Sáng 18.7, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết đã huy động 2 đội thợ lặn từ Nghệ An và Đà Nẵng tiếp cận hiện trường tàu VTB26 bị chìm ở đảo Hòn Ngư (Cửa Lò, Nghệ Anh) để triển khai lặn tìm kiếm 4 thuyền viên còn mất tích.

Huy động thợ lặn Đà Nẵng tìm thuyền viên tàu VTB 26 mất tích ở Hòn Ngư

Lê Đình Dũng | 18/07/2017, 13:03

Sáng 18.7, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết đã huy động 2 đội thợ lặn từ Nghệ An và Đà Nẵng tiếp cận hiện trường tàu VTB26 bị chìm ở đảo Hòn Ngư (Cửa Lò, Nghệ Anh) để triển khai lặn tìm kiếm 4 thuyền viên còn mất tích.

Đến thời điểm này, đã có 7 người trên tàu VTB 26 được cứu sống gồm Phạm Văn Hải (thuyền trưởng, quê Ninh Bình); Ngô Cao Cường (thủy thủ AB, quê Nghệ An); Đặng Duy Khiêm (thợ máy 0S, quê Thái Bình); Nguyễn Văn Sáng (máy trưởng, quê Thanh Hóa); Vũ Văn Đạt (thủy thủ AB, quê Nam Định); Lý Văn Giang (thợ máy AB, quê Hải Phòng); Vũ Duy Khánh (hành khách, quê Hải Phòng). Có hai người tử nạn đã được tìm thấy thi thể.

Thuyền viên Ngô Cao Cường đang được chữa trị tích cực

Lực lượng cứu hộ đưa một nạn nhân vào bờ

Clip đưa nạn nhân vào bờ:

Hiện còn 4 người đang mất tích là Nguyễn Văn Xuân (quê Thanh Hóa), Nguyễn Văn Chiêu, Nguyễn Văn Dương và Nguyễn Hải Quyết (cùng quê Hải Phòng).

Theo cục trưởng Nguyễn Xuân Sang, suốt đêm 17.7 và sáng 18.7, có tổng cộng 19 phương tiện gồm phương tiện tìm kiếm cứu nạn (2 tàu SAR), 2 tàu cảnh sát biển, 4 tàu biên phòng, 1 tàu cảng vụ, 7 tàu cá của ngư dân, 3 tàu hàng tiếp tục công tác tìm kiếm mở rộng quanh khu vực biển Hòn Ngư.

Nhiều đội thợ lặn và tàu tìm kiếm được huy động

Clip thuyền viên Nguyễn Văn Sáng kể về thời điểm gặp nạn:

Clip thuyền viên Nguyễn Văn Sángcảm ơn những người cứu nạn:

Sáng nay (18.7), do nước đục nên việc lặn chưa triển khai được ngay. Các đội thợ lặn đang tiếp cận hiện trường, trong điều kiện lặn được thì lập tức triển khai công tác tìm kiếm.

Nhận định của Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, qua thông tin nắm được từ những thuyền viên sống sót, không loại trừ khả năng có thuyền viên bị mắc kẹt trong cabin tàu.

Cũng trong sáng nay, thân nhân của 4 thuyền viên đang còn mất tích đã vào Trạm chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn ở cảng Cửa Lò để chờ đợi thông tin từ lực lượng tìm kiếm.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Bí thư tỉnh Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh họp tại ban chỉ huy tiền phương tìm kiếm các thuyền viên mất tích

Cục trưởng Sang đã tặng quà của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chia sẻ, động viên thân nhân các thuyền viên đang mất tích.

Quang Cường-Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huy động thợ lặn Đà Nẵng tìm thuyền viên tàu VTB 26 mất tích ở Hòn Ngư