Dự án Opal Cityview của Đất Xanh vẫn chỉ là bãi đất trống, chưa có dấu hiệu hoàn thiện thi công cơ sở hạ tầng, nhưng đã được mời huy động vốn trái phép bằng hình thức “phiếu yêu cầu tư vấn”.

Huy động vốn tại dự án Opal Cityview khi chưa có dấu hiệu hoàn thiện thi công cơ sở hạ tầng

Hồ Đông | 01/11/2021, 12:05

Dự án Opal Cityview của Đất Xanh vẫn chỉ là bãi đất trống, chưa có dấu hiệu hoàn thiện thi công cơ sở hạ tầng, nhưng đã được mời huy động vốn trái phép bằng hình thức “phiếu yêu cầu tư vấn”.

Dự án Opal Cityview Bình Dương tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 13, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, trên diện tích 10.000m2, gồm 2 blook cao 36 tầng, cung ứng ra thị trường 1.583 căn hộ (diện tích 40 - 82m2/căn).

Dự án đang được giới thiệu là do Công ty Hà An (Công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh) làm chủ đầu tư và được chính Đất Xanh Group đứng ra phân phối phát triển.

Theo giới thiệu, dự án Opal Cityview sở hữu những giá trị riêng biệt, không gian xanh mát với đầy đủ tiện ích và vườn xanh bên thềm nhà… Cư dân Opal Cityview sẽ được tận hưởng các tiện ích nội khu cao cấp.

Phía môi giới cho biết Opal Cityview được xem là dự án “siêu hot” của thị trường Bình Dương với mức giá dự kiến là 35 triệu đồng/m2. Hiện nay, môi giới đã nhận đặt cọc để giữ chỗ cho khách hàng và chờ đến ngày mở bán, khách hàng sẽ sở hữu được căn đẹp.

opal-cityview-dat-xanh-.jpg
Khu đất thực hiện dự án Opal Cityview Bình Dương hiện vẫn để trống, cỏ mọc um tùm

Nhằm tạo thêm niềm tin với khách hàng, người môi giới còn khẳng định dự án của Đất Xanh Group trước giờ đều đầy đủ pháp lý. Tuy nhiên, họ chỉ cho biết dự án Opal Cityview đã có quy hoạch chi tiết 1/500 và chấp thuận chủ trương đầu tư.

Nhằm tăng thêm niềm tin cho khách hàng, môi giới còn gửi cho chúng tôi hàng chục hình ảnh thể hiện khách hàng đã chuyển tiền 50 triệu để giữ chỗ và phiếu thu, phiếu yêu cầu tư vấn mà khách hàng đã ký kết với Đất Xanh Group.

Dù họ giới thiệu đã đầy đủ pháp lý, song ghi nhận của PV cho thấy khu đất thực hiện dự án Opal Cityview đến nay vẫn là bãi đất trống, cỏ mọc “um tùm”, chưa hệ có dấu hiệu hoàn thiện thi công cơ sở hạ tầng.

Thực tế cho thấy, việc chưa đủ điều kiện mở bán, pháp lý còn mập mờ mà nhận tiền từ khách hàng sẽ mang lại nhiều rủi ro khi khách hàng khi xuống tiền.

opal-cityview-dat-xanh-1.jpg
Dự án Opal Cityview Bình Dương vẫn chưa có dấu hiệu thi công trở lại

Theo luật sư Đổng Mây Hồng Trúng (Đoàn Luật sư TP.HCM), khoản 1, điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 có quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh. Đó là dự án phải “có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

phieu-thu-tien-du-an-dat-xanh.png
Nhiều khách hàng đã "xuống tiền" hàng chục triệu đồng đặt cọc tại dự án

Như vậy, chiếu theo quy định của pháp luật thì dự án Opal Cityview do Công ty Hà An làm chủ đầu tư chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai. Việc các đơn vị rầm rộ chào bán và thu tiền của khách hàng thông qua “phiếu yêu cầu tư vấn” liệu có dấu hiệu huy động vốn trái phép, trái với quy định của pháp luật?

Bài liên quan
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị phải “sốt ruột” hơn nữa với vấn đề giải ngân
Tính đến hết tháng 10.2021, Bộ Giao thông Vận tải lũy kế giải ngân được hơn 29.100 tỉ đồng, đạt 67,1% kế hoạch của năm, cao hơn mức trung bình của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huy động vốn tại dự án Opal Cityview khi chưa có dấu hiệu hoàn thiện thi công cơ sở hạ tầng