Ngày 9.10, liên quan đến việc lập xưởng cưa trái phép tại thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), sau một thời gian lập biên bản, nay Chủ tịch UBND huyện, ông Phạm Trung Đông lại mở đường cho hợp pháp hóa xây dựng trái phép khiến người dân bức xúc.

Huyện Quảng Ninh, Quảng Bình: Muốn hợp thức hóa cho xây dựng trái phép?

Quốc Nam | 10/10/2019, 07:18

Ngày 9.10, liên quan đến việc lập xưởng cưa trái phép tại thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), sau một thời gian lập biên bản, nay Chủ tịch UBND huyện, ông Phạm Trung Đông lại mở đường cho hợp pháp hóa xây dựng trái phép khiến người dân bức xúc.

Ông Phạm Trung Đông chỉ đạo điều chỉnh quy hoạch, phá vỡ những quy hoạch đã thông qua để làm lợi cho xây dựng trái phép?

Theo đó, ngày 7.10, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 284/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, ông Phạm Trung Đông với 6 lô đất ở thôn Quảng Xá do 2 ông Nguyễn Hữu Hiếu, Nguyễn Minh Thảo (trú xã Xuân Ninh đấu trúng) nhưng lại chiếm đường công cộng thành của riêng, tự mở xưởng cưa trái phép, bị lập biên bản và phạt hành chính, buộc tháo dỡ, trả đường cho người dân thôn Quảng Xá mà Một Thế Giới đăng ngày 20.3.2019.

Biết sai phạm vì chiếm đường xây xưởng cưa, đã nộp phạt nhưng cơ quan chức năng không cưỡng chế tháo dỡ

Tuy nhiên, tại thông báo số 284 về ý kiến của ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh lại đi ngược lại với các biên bản đã lập trước đó. Ông Đông đánh giá: “Đối với diện tích đất quy hoạch đường giao thông rộng 5,5m, thống nhất phương án dự kiến điều chỉnh đất quy hoạch giữa 6 lô đất đã đấu giá trên cơ sở đổi diện tích đất tương ứng phía Tây khu đất đã đấu giá trúng của ông Nguyễn Hữu Hiếu, ông Nguyễn Minh Thảo và diện tích đất quy hoạch đường giao thông ở giữa 6 lô đất. Diện tích đất đổi ở phía Tây (giáp đường giao thông quy hoạch rộng 7,5m), giao UBND xã Tân Ninh tiến hành quản lý và xây dựng phương án đấu giá quyền sử dụng đất theo đúng quy định. Đối với diện tích hành lang an toàn lưới điện, giao Phòng kinh tế và Hạ tầng làm việc với điện lực Quảng Ninh theo hướng điều chỉnh quy hoạch. Phần diện tích đất sau khi đã điều chỉnh không còn là đất hành lang an toàn lưới điện, giao UBND xã Tân Ninh đề xuất phương án đấu giá đất ở hoặc đất sản xuất kinh doanh”.

Thay vì cưỡng chế tháo dỡ công trình trái phép thì ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh lại cho ý kiến "vạch đường cho sai phạm được hợp thức hóa?".

Một người dân thôn Quảng Xá cho biết, với kết luận này, ông Phạm Trung Đông có ý muốn hợp thức hóa xây dựng trái phép, hợp thức hóa chiếm đường công cộng của dân làng đưa ra đấu giá, và người đấu giá trúng sẽ không ai khác là chủ xưởng cưa trái phép này, hoặc người nào đấu trúng cũng sẽ bán lại cho chủ xưởng cưa, cuối cùng thì con đường vào nhà văn hóa thôn Quảng Xá bị chiếm dụng sau khi điều chỉnh. Việc này phá vỡ quy hoạch xây dựng nông thôn mới, nơi đây không được phép mọc lên xưởng cưa dù dưới bất kỳ hình thức nào. Hơn nữa, cái nhà xưởng trái luật này vi phạm hành lang an toàn lưới điện, cũng chỉ sau một chỉ đạo của ông Đông thì mọi việc đi theo hướng có lợi cho hợp pháp hóa sai phạm. Do đó dân ở đây không đồng tình chút nào, người dân này nhấn mạnh.

Một lãnh đạo UBND xã Tân Ninh cho biết, hiện người dân thôn Quảng Xá phản ứng không đồng tình với ý kiến của Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, ông Phạm Trung Đông. Quảng Xá là làng văn hóa lâu đời, người dân không muốn có xưởng cưa mọc lên gây khói bụi ô nhiễm, tiếng ồn ảnh hưởng đến học hành của con em dân làng. Xã không thể có tham mưu như ý kiến chỉ đạo trên vì lòng dân bất an.

Đức Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Quảng Ninh, Quảng Bình: Muốn hợp thức hóa cho xây dựng trái phép?