Huyền thoại Johan Cruyff đã qua đời hôm nay 24.3 ở tuổi 68.

Huyền thoại Johan Cruyff qua đời

Một Thế Giới | 24/03/2016, 19:59

Huyền thoại Johan Cruyff đã qua đời hôm nay 24.3 ở tuổi 68.

Huyền thoại Johan Cruyff đã qua đời hôm nay ở tuổi 68 tại Barcelona sau một thời gian dài mắc bệnh hiểm nghèo. Cruyff đã bị ung thư phổi và phải điều trị suốt mấy năm qua. Báo chí Hà Lan cho biết Cruyff từng nghiện thuốc lá nặng và phải điều trị tim năm 1991.
Khi còn là cầu thủ, Cruyff là thủ lĩnh của tuyển Hà Lan và góp công lớn đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 1974 rồi để thua Đức trong trận đấu đầy tiếc nuối. Tại cấp độ CLB, Cruyff gặt hái vinh quang rực rỡ cùng Ajax Amsterdam và Barcelona. Cruyff giành 3 Quả bóng vàng châu Âu trong thập niên 70.
Khi làm HLV, ông cũng gặt hái nhiều thành công cùng Ajax và Barcelona. Cruyff được coi là một trong những tượng đài bóng đá vĩ đại nhất thế kỷ 20 bên cạnh Pele, Maradona, Beckenbauer dù ông chưa từng vô địch thế giới. Rất nhiều người hâm mộ Cruyff vì triết lý bóng đá đẹp vị nghệ thuật của ông.
P.G

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Johan Cruyff qua đời