Cựu ngôi sao người Anh Rio Ferdinand sẽ tiết lộ cuộc đấu tranh đau lòng của mình trước nỗi đau về cái chết của vợ mình trong một cuốn sách mới.

Huyền thoại Rio Ferdinand tiết lộ cuộc đấu tranh với nỗi đau về cái chết của vợ

tuong anh | 08/06/2017, 04:53

Cựu ngôi sao người Anh Rio Ferdinand sẽ tiết lộ cuộc đấu tranh đau lòng của mình trước nỗi đau về cái chết của vợ mình trong một cuốn sách mới.

Sau khichạm vào trái tim mọi người khi xuất hiện trong phim tài liệu của đài BBC với tựa đề Being and Mum RioFerdinand sẽ kể chi tiết hơn về cuộc đấu tranh của bản thân cũng như những khó khăn mà anh phải đối diện với 3 con nhỏ khi mẹ chúng qua đời trong quyển sách có tên:Thinking Out Loud.

Cuốn tự truyện màRioFerdinand sẽ cho ra mắt

Trong quyển sách của mình, cựu hậu vệ của tuyển Anh khuyến khích mọi người chia sẻ những khó khăn về sức khỏe tinh thần, đặc biệt là nam giới, những người tìm kiếm yêu cầu giúp đỡ khi gặp một khó khăn, đau buồn, mất mát nào đó.

"Sau khi vợ tôi qua đời, tôi không biết mình phải làm gì với 3 con nhỏ. Trước đây, tôi không biết làm gì ngoài đá bóng. Với con cái cũng một tay vợ tôi lo. Nhưng, côấy đã ra đi quá nhanh chóng, tôi còn chưa kịp thích nghi với sự ra đi vĩnh viễncủa vợ mình thì nay phảiđối diện những kho khăn trong việc chăm sóc ba đứa con nhỏ vừa mất mẹ...", cựu trung vệ của Manchester United chia sẻ.

"Tôi không biết nói gì với con tôi, tôi cảm thấy tôi không có câu trả lời nào cho chúngnhưng tôi muốn biết chúngnghĩ gì và cảm thấy gì đang diễn ra nhưng tôi không biết mình phải làm gì", Rio nhớ lại.

RioFerdinand, người đàn ông của những nỗi đau

Đau dớn, bế tắc, hụt hẫng, mất mát. Rio thừa nhận anh bị khủng hoảng và phải uống rượu để tìm quên nỗi đau mất vợ. "Lúc đầu tôi đã uống rất nhiều vào ban đêm.

Tôi không đủ can đảm để đối diện mọi thứ chỉ còn lại một mình mình. Tôi và ba đứa con của mìnhđã quen sống với 1 người phụ nữ tuyệt vời nhưng giờ đây, cô ấy đã không còn hiện hữu. Cô ấy ra đi quá nhanh làm cho chúng tôi không kịp chuẩn bị gì, chưa chuẩn bị tâm lý như thế nào.

Tôi uống rượu rất nhiều khoảng 3-4 tháng sau khi Rebecca qua đời. Nhưng rồi, vì các con nhỏ tôi đã phải đứng dậy để đi cùng với chúng trên chặng đường mới".

Cựu truong vệ Quỷ đỏ nói về những mất mát của mình

Huyền thoại M.U cho biết, anh phải đi trị liệu tâm lý để vượt qua khủng hoảng, thậm chí là muốn tự vẫn. Anh gặp bác sĩ tâm lý và gặp gỡ những nhóm người đã và đang có hoàn cảnh giống mình để cùng nhau chia sẻ, thông cảm, dần dần anh phải chấp nhận sự thật.

Rio phải muôi ba con nhỏ một mình khi người vợRebecca qua đời

"Tôi thực sự hy vọng rằng bằng cuốn sách này, nó có thể giúp những người khác biết rằng ai đó sẽ gần gũi hơn qua bệnh tật, những người đã mất đi những người thân yêu hoặc những người đã trải qua một số đau buồn và tìm ra cách đi qua nó.

"Đó là lý do tại sao tôi nói rằng những người xung quanh bạn lại quan trọng đến vậy. Và tôi may mắn có được điều đó nhất là những đứa trẻ đã giúp tôi bám víu và là nguồn cảm hứng để đảm bảo rằng tôi đứng dậy và làm mọi thứ.

Một số người không được hưởng điều đó. Khi trải qua giai đoạn khủng hoảng ấy tôi mới hiểu vì sao có nhiều người tự tử. Tôi thật sựthông cảm hơn với những nơi tối tăm mà nhiều người đang gặp phải", ông bố 3 con chia sẻ.

Huyền thoại M.U,Ferdinand cưới vợ vàocuối những năm 1990 khi còn khoác áoWest Ham United

Ferdinand đã gặp vợ là cựu huấn luyện viên thể dục kiêmkế toánkhi anh còn là cầu thủ trẻ ở West Ham United vào cuối những năm 1990.

Cặp đôi này đã cưới nhau tại Caribbean vào năm 2009. Sau 6 năm chung sống, 3 đứa trẻ ra đời là hai con traiLorenz, 10 tuổi, Tate 8 tuổi và cô con gái Tia 5 tuổi.

Đến đầu năm 2015, Rebecca qua đời sau thời gian ngắn chống chọi lại căn bệnh ung thư vú.

Rio và Rebecca Ferdinand vào ngày cưới của họ trong năm 2009

Rio Ferdiand có 12 năm khoác áo Man Utd, thi đấu 312 trận, giành nhiều danh hiệu lớn như Champions League, Premier League hay FA Cup.

Năm 2014, cựu trung vệ sinh năm 1978 chuyển sang chơi bóng cho QPR nhưng không để lại nhiều dấu ấn trước khi giải nghệ năm 2015 và hiện là BLV bóng đá cho một số kênh truyền hình ở Anh.

Tường Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Rio Ferdinand tiết lộ cuộc đấu tranh với nỗi đau về cái chết của vợ