Sau buổi tập sáng nay 7.6, tiền vệ Huy Hùng được HLV Hữu Thắng chỉ đạo trả lời phỏng vấn của truyền thông báo giới theo quy định của VFF.

Tiền vệ Huy Hùng: Công Phượng chưa thể thay thế vị trí tiền đạo của Công Vinh

Nguyên Huy | 07/06/2017, 14:01

Sau buổi tập sáng nay 7.6, tiền vệ Huy Hùng được HLV Hữu Thắng chỉ đạo trả lời phỏng vấn của truyền thông báo giới theo quy định của VFF.

Tiền vệ đang khoác áo CLB Quảng Nam rất thẳng thắnchia sẻ về tình hình tập luyện của tuyển Việt Nam trong đợt tập trung này.

Huy Hùng cho biết theo đánh giá của riêng mình thì hiện tại, đội tuyển đang thiếu người đá ở vị trí trung phong. Chân sút của Hà Nội FC, Văn Quyết có thể trám vào vị trí đó và rằng mẫu cầu thủ như Công Phượng chỉ thích hợp trong vai trò hộ công.

Nói về vai trò của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam, Huy Hùng cho biết :“Công Vinh là một trong mẫu tiền đạo trung tâm hay nhất của bóng đá Việt Nam trong 10 năm trở lại đây. Từ khi anh ấy giải nghệ, TVN thiếu đi chân sút đá ở vị trí tiền đạo cắm.

Văn Quyết là cầu thủ thích hợp nhất ở thời điểm hiện tại có thể đá ở vị trí trung phong. Tiền đạo Công Phượng với khả năng cầm bóng khéo léo để đột phá vào vòng cấm địa đối phương nên sẽ rất hợp vai trò hộ công”, tiền vệ của CLB Quảng Nam cho biết.

Huy Hùng trong buổi tập sáng nay. Ảnh Nguyên Huy

Để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại Asian Cúp và trận đấu với Jordan sắp tới đây, ông thầy tuyển Việt Nam đã triệu tập những chân sút tốt nhất hiện thời.

Trong 7 cái tên các tuyển thủ U.20 mà HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển có một cầu thủ có thể đảm đương vị trí tiền đạo trung tâm mà nhà cầm quân xứ nghệ hy vọng có thể gánh vác hàng công tuyển VN.

Hà Đức Chinh với biệt danh Chinh “gỗ” đã gây chú ý khi có đến 16 lần lập công trong số 23 trận đấu dưới màu áo U.20 TVN. Tuy nhiên chân sút này lại dính chấn thương bên không thể tập trung cùng đội tuyển.

Các cầu thủ trẻ hoà nhập và thể hiện rất tốt ở TVN. Ảnh Nguyên Huy

“Theo tôi thì các cầu thủ U.20 được gọi lên tuyển kỳ này rất có nhiều triển vọng và có thể cạnh tranh rất sòng phẳng với bất kỳ vị trí nào trên sân. Họ hoà nhập rất nhanh với lối chơi của toàn đội”, Huy Hùng nhận xét về lứa đàn em, các tuyển thủ U.20 vừa được HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển.

Thẩy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết tâm có điểm trước tuyển Jordan. Ảnh Nguyên Huy

Nhận xét về đối thủ sắp tới của TVN, Huy Hùng cho biết:

“Jordan là một trong những đội bóng mạnh của tây Á với thểhình cao to và thể lực hơn hẳn đội bóng chúng ta. Nhưng chúng tôi không e ngại đối thủ này. Tuyển Việt Nam sẽ phải tập trung thi đấu để đạt được kết quả tốt nhất,” tiền vệ CLB Quảng Nam kết luận.

Ở lượt trận thứ hai vòng loại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu cùng Jordan vào lúc 18h ngày 13.6 trên sân vận động Thống Nhất TP.HCM.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
15 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền vệ Huy Hùng: Công Phượng chưa thể thay thế vị trí tiền đạo của Công Vinh