Theo dự kiến, đảo Bali sẽ mở cửa cho du khách quốc tế vào tháng 9, tuy nhiên, mới đây, thống đốc đảo Bali, ông Wayan Koster cho biết là kế hoạch đã bị hoãn lại trước diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19, theo Asiatimes.

Indonesia bất ngờ hủy lệnh mở cửa cho du khách nước ngoài đến đảo Bali

Hoàng Phương | 25/08/2020, 16:35

Theo dự kiến, đảo Bali sẽ mở cửa cho du khách quốc tế vào tháng 9, tuy nhiên, mới đây, thống đốc đảo Bali, ông Wayan Koster cho biết là kế hoạch đã bị hoãn lại trước diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19, theo Asiatimes.

Điểm nóng du lịch của Indonesia đã mở cửa trở lại hồi cuối tháng 7 với các bãi biển, đền thờ và các điểm du lịch khác cho du khách trong nước vào cuối tháng 7 và cho biết sẽ cho du khách nước ngoài trở lại vào ngày 11.9.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy bỏ do lo ngại về đại dịch COVID-19 đang gia tăng ở Indonesia và việc nhiều công dân nước ngoài đang phải chịu lệnh cấm du hành tại quốc gia của họ.

Thủ đô Jakarta cũng chưa dỡ bỏ lệnh cấm khách du lịch nước ngoài nhập cảnh vào Indonesia.

“Tình hình ở Indonesia chưa được thuận lợi để cho phép khách du lịch quốc tế đến thăm Indonesia, trong đó bao gồm cả đảo Bali”, thống đốc của hòn đảo Wayan Koster cho biết trong một bức thư chính thức vào ngày thứ Bảy.

“Chính phủ trung ương ủng hộ kế hoạch của Bali để phục hồi ngành du lịch bằng cách mở cửa cho khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, việc này cần sự chu đáo, thận trọng, không nên vội vàng mà cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng”, ông nói. Ông cũng không đưa ra thời gian cụ thể nào về việc mở cửa khách du lịch nước ngoài.

Số lượng các chuyến bay đến Bali đã giảm mạnh trong thời gian đại dịch toàn cầu, khiến các khách sạn “vắng như chùa bà đanh” và các nhà hàng phải hoạt động trong chật vật.

Bali đã ghi nhận khoảng 49 trường hợp tử vong và hơn 4.000 trường hợp nhiễm coronavirus.

“Các ca bệnh mới đang được kiểm soát, tỷ lệ hồi phục ngày càng tăng và tỷ lệ tử vong đang được kiểm soát”, ông Koster nói.

Trên toàn quốc, Indonesia đã chứng kiến khoảng 6.680 trường hợp tử vong do coronavirus gần đây nhất trong số 153.000trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh, nhưng con số thực sự được cho là còn nhiều hơn trước sự xét nghiệm dịch bệnh hạn chế.

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh tế của tỉnh Bali vốn 80% dựa vào du lịch. Trong quý II vừa qua, tăng trưởng kinh tế của Bali đã sụt giảm 10,98% với ít nhất 2.667 lao động trong lĩnh vực du lịch bị mất việc và 73.631 người khác buộc phải tạm nghỉ không lương. Kể từ khi mở cửa cho khách du lịch trong nước, lượng khách đến Bali đã tăng hơn 100%. Tính đến ngày 14.8, lượng khách du lịch nội địa di chuyển qua sân bay quốc tế Ngurah Rai ở thành phố Denpasar của Bali đạt 2.300-2.500 lượt mỗi ngày.

Hoàng Phương - Theo asiatimes
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia bất ngờ hủy lệnh mở cửa cho du khách nước ngoài đến đảo Bali