Tại WWDC 2017, Apple đã công bố thế hệ iPad tiếp theo với nhiều nâng cấp như CPU 6 nhân và màn hình lớn hơn.

iPad Pro mới, CPU 6 nhân, màn hình lớn hơn

06/06/2017, 11:44

Tại WWDC 2017, Apple đã công bố thế hệ iPad tiếp theo với nhiều nâng cấp như CPU 6 nhân và màn hình lớn hơn.

iPad thế hệ mới của Apple

iPad Pro 2017 được nâng cấp đáng kể khi phiên bản 9,7 "được thay thế bằng một phiên bản mới 10,5" tức tăng 20% so với người tiền nhiệm.

Lý giải cho quyết định của mình Apple cho rằng màn hình lớn hơn là vừa đủ để giả lập một bàn phím 40% kích thước tiêu chuẩn. Dù kích thước màn hình lớn, nhưng tổng kích thước của iPad Pro 2017 vẫn sẽ bằng người tiền nhiệm vì Apple đã thu nhỏ viền màn hình.

Ngoài việc thay đổi kích thước iPad Pro 2017 còn có một nâng cấp đáng kể hơn là một chip xử lý A10X tích hợp một CPU 6 nhân và một GPU lên tới 12 nhân. CPU mới này gồm 3 nhân hiệu năng cao và 3 nhân hiệu năng thấp. Nhờ vậy, hiệu năng đồ họa sẽ tăng tới 40% so với thế hệ trước.

Dù kích thước màn hình lớn hơn, iPad Pro mới có kích thước tổng và thiết kế giống người tiền nhiệm

A10X có thể xem là một phiên bản nâng cấp của A được trang bị trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus. A10 là một chip tích hợp CPU 4 nhân với 2 nhân hiệu năng cao và 2 nhân hiệu năng thấp. Tuy nhiên khi hệ điều hành của Apple chỉ nhận 2 nhân thực, tương tự như vậy dù A10X có tới 6 nhân nhưng có thể xem là một CPU tri-core.

Một điểm nhấn được Apple trang bị cho chiếc máy tính bảng thế hệ mới của mình là màn hình có tần số quét cực cao lên tới 120Hz. Với tần số quét cao như vậy, màn hình hiển thị của iPad sẽ mượt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tần số quét của iPad Pro sẽ tự động điều chỉnh thấp xuống khi sử dụng các tác vụ tốn điện như xem phim, nhằm tiết kiệm điện. Với tần số quét cao của màn hình iPad Pro thì độ trễ của Apple Pencil cũng giảm tới 20ms.

Ngoài những nâng cấp đáng kể trên, iPad Pro 2017 còn có những nâng cấp khác để "phù hợp với xu hướng thời đại".

Camera trước của iPad Pro mới sẽ có độ phân giải 7MP trong khi camera sau là 12MP với các tính năng như chống rung quang học, cảm biến tốc độ cao, khẩu độ 1.8f, lens 6 thấu kính, đèn flash LED 4 màu và khả năng quay video 4K.

Thời lượng pin của iPad thế hệ mới vẫn được giới thiệu là 10 giờ, không tăng so với iPad thế hệ trước. Dù thời lượng sử dụng không tăng thêm, nhưng đây vẫn có thể được coi là cải tiến lớn bởi các linh kiện bên trong đều mạnh mẽ hơn, đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Với iPad Pro đời mới, cả phiên bản 10,5 inch lẫn 12,9 inch đều sẽ được nâng cấp bộ nhớ, khởi điểm từ 64GB.

Giá bán sẽ bắt đầu từ 649USD lên tới 1.099USD. Người dùng có thể đặt hàng từ hôm nay và iPad Pro mới sẽ bắt đầu được Apple giao hàng vào tuần sau.

Thiên Hà (theo Ars Technica)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPad Pro mới, CPU 6 nhân, màn hình lớn hơn