Ngoài iPhone 12 mini và 12, Apple đã công bố hai smartphone hàng đầu của mình là iPhone 12 Pro giá từ 999 USD và iPhone 12 Pro Max giá từ 1.099 USD, hỗ trợ 5G và thiết kế vuông vức gợi nhớ đến iPhone 4.

iPhone 12 Pro Max màn hình lớn chưa từng có, chụp ảnh đẹp chưa từng thấy

Nhân Hoàng | 14/10/2020, 01:00

Ngoài iPhone 12 mini và 12, Apple đã công bố hai smartphone hàng đầu của mình là iPhone 12 Pro giá từ 999 USD và iPhone 12 Pro Max giá từ 1.099 USD, hỗ trợ 5G và thiết kế vuông vức gợi nhớ đến iPhone 4.

Đây cũng là lần đầu Apple tút lại vẻ ngoài các smartphone kể từ khi giới thiệu thiết kế không viền trên iPhone X vào năm 2017.

iphone-12-pro-max-man-hinh-lon-chua-tung-co-chup-anh-dep-chua-tung-thay(1).jpg
iPhone 12 Pro và Pro Max có thiết kế vuông vức giống iPhone 4

Cả iPhone 12 Pro 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch đều lớn hơn iPhone 11 Pro 5,8 inch và iPhone 11 Pro Max 6,5 inch năm ngoái. Đặc biệt, iPhone 12 Pro Max là smartphone màn hình lớn nhất của Apple từ trước đến nay. Cả hai đều sử dụng màn hình OLED Super Retina XDR.

Điều đáng buồn là notch trên màn hình iPhone 12 Pro và 12 Pro Max vẫn to như phiên bản tiền nhiệm.

Hai mẫu iPhone 12 Pro và Pro Max đều được thiết kế bằng thép không gỉ thay vì nhôm như iPhone 12 mini hay iPhone 12, với bốn màu tùy chọn gồm xám, than chì, vàng và xanh lam.

iphone-12-pro-max-man-hinh-lon-chua-tung-co-chup-anh-dep-chua-tung-thay1.jpg
4 màu sắc cho người dùng lựa chọn

Tương tự iPhone 12 mini và iPhone 12, iPhone 12 Pro và Pro Max sử dụng chip Apple A14 Bionic - lần đầu tiên được giới thiệu trên iPad Air thế hệ 4 vào tháng trước. Đây là chip mạnh nhất từng được Apple sản xuất và là con chip đầu tiên của hãng này sử dụng quy trình 5 nanomet thay vì quy trình 7 nanomet như A13 Bionic năm ngoái.

Apple cho biết cả CPU 6 lõi mới và GPU 4 lõi đều nhanh nhất từ ​​trước đến nay với hiệu suất nhanh hơn tới 50% so với bất kỳ smartphone nào khác.

Một trong những bổ sung lớn nhất trên iPhone 12 năm nay là kết nối 5G. 4 mẫu iPhone 12 hỗ trợ cả 5G tần số sub-6GHz lẫn millimeter-wave, có nghĩa là máy sẽ hoạt động với tất cả các loại mạng 5G khác nhau từ cả ba nhà mạng lớn của Mỹ.

Apple nói rằng họ cung cấp nhiều băng tần 5G nhất hơn bất kỳ smartphone nào, hứa hẹn sẽ hỗ trợ một loạt các nhà mạng di động trên thế giới và các tiêu chuẩn 5G khác nhau.

Tính năng mới khác trên iPhone 12 Pro và Pro Max là cảm biến LIDAR tương tự như iPad Pro. Apple nói rằng máy quét LIDAR sử dụng khi lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu, giúp lấy nét tự động để chụp ảnh thiếu sáng nhanh hơn tới sáu lần, đồng thời cũng cho phép chụp ảnh chân dung chế độ ban đêm.

Tương tự hai mẫu rẻ tiền hơn, iPhone 12 Pro và Pro Max được phủ một lớp mà Apple mô tả là “tấm chắn gốm” cung cấp độ bền tốt hơn gấp 4 lần, làm kính cứng hơn bất kỳ màn hình smartphone nào khác và ngăn tình trạng bị nứt khi rơi.

Giống như iPhone 11 Pro và Pro Max, Apple một lần nữa cung cấp hệ thống ba camera trên iPhone 12 Pro với ống kính góc rộng, tele và siêu rộng đều 12 megapixel. Camera góc rộng có khẩu độ f/1.6 mà Apple cho biết cải thiện khả năng thu ánh sáng 27%, trong khi ống kính tele tiêu cự 52mm hỗ trợ zoom quang học 4x.

iPhone 12 Pro Max còn có camera xịn hơn nữa, gồm một ống kính tele 12 megapixel với tiêu cự 65mm, có thể zoom quang học đến 5 lần; một camera góc rộng mới với khẩu độ f/1.6 và hệ thống ổn định quang học mới, cảm biến cũng lớn hơn 47%, kết hợp với khẩu độ thấp hơn cho hiệu suất thu ánh sáng tốt hơn 87%.

Camera góc siêu rộng của iPhone 12 Pro và Pro Max đều có khẩu độ f/2.4.

iphone-12-mini-smartphone-5g-nho-mong-nhe-nhat_321.jpg
Cụm 3 camera và máy quét LIDAR

Apple tuyên bố iPhone 12 Pro Max là smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay.

Tính năng mới Apple ProRAW sẽ có trên iPhone 12 Pro và 12 Pro Max vào cuối năm nay.

Công ty sẽ cung cấp các lợi ích nhiếp ảnh điện toán hiện có như Deep Fusion và Smart HDR cùng với tính linh hoạt của ảnh RAW. Định dạng này sẽ có sẵn trên cả bốn mẫu iPhone 12 và cho phép người dùng điều chỉnh những thứ như độ sắc nét, điểm nổi bật của màu sắc… trong khi vẫn tận dụng các cải tiến nhiếp ảnh hiện có của Apple.

iPhone 12 Pro và Pro Max có thể quay video HDR, lần đầu tiên trên smartphone Apple, gồm cả hỗ trợ quay trực tiếp ở Dolby Vision HDR. Người dùng có thể chỉnh sửa video Dolby Vision HDR ngay từ ứng dụng.

Giống như iPhone 12 và 12 mini, hai mẫu iPhone 12 Pro cũng tương thích với các phụ kiện và bộ sạc không dây MagSafe mới được Apple công bố, cung cấp vỏ, đế sạc và thậm chí phụ kiện kèm theo từ tính như ví.

Apple sẽ loại bỏ các cục sạc và tai nghe EarPod có dây khỏi hộp iPhone 12 như một phần trong mục tiêu vì môi trường của công ty. Tuy vậy, Apple sẽ vẫn để cáp chuyển USB-C sang Lightning trong hộp để người dùng sạc.

iPhone 12 Pro có giá khởi điểm 999 USD và iPhone 12 Pro Max từ 1.099 USD với ba tùy chọn bộ nhớ trong 128GB, 256GB, 512GB.

Bạn có thể đặt hàng trước iPhone 12 Pro từ ngày 16.10 và nhận hàng một tuần sau đó. Trong khi Apple chỉ cho phép đặt hàng iPhone 12 Pro Max vào tháng 11.


(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone 12 Pro Max màn hình lớn chưa từng có, chụp ảnh đẹp chưa từng thấy