Apple cùng các nhà cung cấp cho hãng này tăng cường sản xuất và làm việc trong suốt hai kỳ nghỉ lễ để đảm bảo loạt iPhone 12 sẽ lên kệ ngay sau khi trình làng.

Tăng cường sản xuất iPhone 12 trước ngày ra mắt, Apple có thể giành vị trí thứ 2 toàn cầu

Nhân Hoàng | 13/10/2020, 14:06

Apple cùng các nhà cung cấp cho hãng này tăng cường sản xuất và làm việc trong suốt hai kỳ nghỉ lễ để đảm bảo loạt iPhone 12 sẽ lên kệ ngay sau khi trình làng.

Theo trang Nikkei, hai hãng lắp ráp iPhone quan trọng nhất cho Apple, Foxconn và Pegatron (đều của Đài Loan), đã hoạt động hết công suất trong hai dịp lễ quan trọng nhất Trung Quốc là Tết Trung thu và Tuần lễ vàng sau Quốc khánh.

Việc sản xuất của iPhone 12 hỗ trợ 5G bắt đầu vào khoảng giữa tháng 9. Đến đầu tháng 10, sản lượng iPhone 12 tăng hơn đáng kể. Cả Apple và các nhà cung cấp của họ đã làm việc chăm chỉ trong nhiều tháng để rút ngắn thời gian trì hoãn sản xuất do đại dịch coronavirus gây ra.

Theo trang Nikkei, sản lượng dòng iPhone 12 có thể đạt từ 73 triệu đến 74 triệu chiếc trong năm nay, giảm so với đơn đặt hàng ban đầu của Apple là 80 triệu chiếc do sự chậm trễ trong sản xuất trước sự bùng phát COVID-19.

Sự thiếu hụt sản lượng iPhone 12 có thể sẽ được bù đắp vào đầu năm sau, nếu doanh số bán hàng cao như Apple mong đợi.

Trang Nikkei đưa tin việc sản xuất iPhone 12 vẫn ở Trung Quốc, bất chấp sự di cư lớn của ngành công nghệ ra khỏi nước này.

Đại diện hãng Foxconn cho hay: “Chúng tôi không bình luận về bất kỳ khía cạnh nào trong hoạt động hoặc công việc của mình với bất kỳ khách hàng nào do vấn đề về chính sách. Tuy nhiên, chúng tôi có thể nói rằng việc sắp xếp ngày nghỉ và làm thêm giờ do nhân viên tại các cơ sở của chúng tôi ở Trung Quốc hoàn toàn tự nguyện và họ tuân thủ tất cả các luật, quy định liên quan".

Trong khi hãng Pegatron từ chối bình luận về các khách hàng hoặc sản phẩm cụ thể.

Tuần trước, Apple đã gửi lời mời theo dõi sự kiện trực tuyến vào 10 giờ sáng 13.10 theo giờ Thái Bình Dương (tức 0 giờ ngày 14.10 giờ Việt Nam) để công bố iPhone 12 (trễ hơn 1 tháng so với thường lệ), vài tuần sau khi tổ chức sự kiện ảo ra mắt iPad Air thế hệ 4, iPad thế hệ 8 cùng Apple Watch mới.

Logo trên thư mời theo dõi sự kiện ảo của Apple rất ấn tượng với chữ Hi, Speed, có thể ám chỉ đến tốc độ đáng kinh ngạc của dòng iPhone 12 về vi xử lý A14 Bionic hay kết nối 5G. Dự kiến Apple sẽ phát sẵn các video được ghi hình trước từ trụ sở tại Cupertino, Mỹ.

tang-cuong-san-xuat-iphone-12-truoc-ngay-ra-mat3.jpg
Thư mời theo dõi sư kiện giới thiệu iPhone 12 của Apple

Apple chuẩn bị giới thiệu 4 mẫu iPhone 12 với ba kích thước màn hình: 5,4 inch, 6,1 inch và 6,7 inch. Tất cả mẫu iPhone 12 sẽ có màn hình OLED tiên tiến nhất, được cung cấp bởi Samsung Display và LG Display của Hàn Quốc.

Dự kiến iPhone 12 màn hình 6,1 inch và 6,7 inch sẽ tích hợp ba camera mặt sau kèm máy quét LiDAR. Hai mẫu còn lại sẽ có camera kép giống như iPhone 11 năm ngoái.

Toàn bộ iPhone 12 sẽ được trang bị bộ vi xử lý di động A14 Bionic do Apple thiết kế và công ty Đài Loan làm bằng công nghệ sản xuất chip 5 nanomet mới nhất, tiên tiến nhất trong ngành.

iPhone 12 sẽ là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip tiên tiến như vậy, sau khi Apple thông báo vào tháng 9 rằng iPad Air thế hệ 4 cũng tích hợp chip A14 Bionic.

Về hình dáng, iPhone 12 sẽ có thiết kế cạnh viền phẳng vuông vức giống iPhone 4 và notch trên màn hình nhỏ hơn.

Rộ tin Apple loại bỏ bộ sạc hoặc tai nghe có dây với iPhone 12 để giảm chi phí vì nhiều người dùng iPhone đời trước đã có phụ kiện này.

Việc Apple trình làng iPhone 12 diễn ra sau khi Huawei vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới về số lượng máy xuất xưởng trong quý 2/2020 và tuyên bố sẽ ra mắt mẫu Mate 40 vào ngày 22.10.

Huawei đang chiến đấu trước cuộc đàn áp từ chính quyền Trump nhằm hạn chế tất cả công ty sử dụng công nghệ của Mỹ cung cấp chip cho mình trừ khi nhận được một giấy phép cụ thể.

Hạn chế này đã ảnh hưởng đến tất cả công ty từ TSMC, Micron, Samsung đến Sony, Qualcomm và Largan Precision - nhà cung cấp ống kính máy ảnh cao cấp.

Các mẫu Mate 40 sẽ được trang bị bộ vi xử lý di động Kirin do Huawei thiết kế, được TSMC sản xuất bằng công nghệ 5 nanomet. Song, do Huawei không thể nhận được sự hỗ trợ từ các nhà sản xuất chip nếu không có cấp phép từ Chính phủ Mỹ, nguồn cung chip của công ty Trung Quốc có thể cạn kiệt thời gian tới.

Dòng Mate của Huawei thường cạnh tranh trực tiếp với iPhone mới nhất trong quý cuối cùng năm.

Căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng cũng có thể ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone 12 tại Trung Quốc nếu chính quyền Trump buộc Apple xóa ứng dụng phổ biến của Trung Quốc như WeChat hoặc TikTok khỏi App Store.

Vào tháng 9, Bắc Kinh đã đưa ra một bộ quy tắc cho danh sách thực thể không đáng tin cậy, nhắm vào các hãng nước ngoài bị cáo buộc đối xử không công bằng với công ty Trung Quốc.

Thời báo Hoàn cầu, ấn phẩm phụ của Nhân Dân nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, trước đây ám chỉ rằng Apple, Qualcomm và Cisco Systems có thể nằm trong số các mục tiêu trả đũa tiềm năng của Bắc Kinh.

Dù dự đoán thị trường smartphone sẽ có nhiều bất ổn do đại dịch COVID-19 và căng thẳng địa chính trị, những nhà quan sát vẫn hy vọng vào sự phục hồi trong năm 2021.

Luke Lin, một nhà phân tích của Digitimes, kỳ vọng Samsung, Apple, Oppo, Vivo và Xiaomi sẽ có sự tăng trưởng lành mạnh về sản lượng smartphone trong năm tới. Trong khi Huawei có khả năng ​​sụt giảm đáng kể về sản lượng smartphone do cuộc đàn áp của Mỹ.

Theo dự báo của Lin, tổng doanh số iPhone sẽ vượt 220 triệu chiếc vào năm 2021, từ khoảng 195 triệu chiếc trong năm nay, và Apple sẽ giành lại vị trí số 2 trên thị trường smartphone toàn cầu.

Hôm 12.9, chủ kênh YouTube EverythingApplePro với hơn 8,28 triệu subcribe đăng tải video clip cho thấy cận cảnh thiết kế iPhone 12 Pro. Xem chi tiết tại đây.


Bài liên quan
Apple mời xem sự kiện iPhone 12 lúc 0 giờ 14.10
Apple vừa gửi lời mời theo dõi sự kiện phần cứng sắp tới của hãng lúc 10 giờ sáng 13.10 theo giờ Thái Bình Dương (tức 0 giờ ngày 14.10 giờ Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường sản xuất iPhone 12 trước ngày ra mắt, Apple có thể giành vị trí thứ 2 toàn cầu