Theo nhiều nguồn tin, iPhone 14 sẽ là thiết bị cầm tay đầu tiên của Apple có màn hình đục lỗ.

'iPhone 14 sẽ có màn hình đục lỗ không notch khác các smartphone Android'

Sơn Vân | 23/10/2021, 11:17

Theo nhiều nguồn tin, iPhone 14 sẽ là thiết bị cầm tay đầu tiên của Apple có màn hình đục lỗ.

Apple đã thay đổi thiết kế notch của iPhone lần đầu tiên trong năm nay trên dòng iPhone 13. Cả 4 mẫu iPhone 13 đều có notch nhỏ hơn dòng iPhone 12, nhưng vẫn khá lớn. Tháng trước, một rò rỉ trước sự kiện ra mắt iPhone 13 cho biết iPhone 14 sẽ là thiết bị cầm tay đầu tiên của Apple có màn hình đục lỗ.

Những người trong cuộc khác cũng đưa ra những tuyên bố tương tự, với một lưu ý: Chỉ có các mẫu iPhone 14 Pro mới mang màn hình đục lỗ mà người hâm mộ mong muốn.

Các báo cáo mới ở châu Á dường như chứng thực những tin đồn về iPhone 14. Có vẻ như LG đang phát triển màn hình đục lỗ cho các thiết bị di động. Những màn hình mới này có thể dành cho Apple, qua đó nhà sản xuất iPhone cuối cùng có thể loại bỏ notch.

Màn hình mới của LG dành cho thiết bị di động

Theo trang The Elec (Hàn Quốc), LG đang phát triển hai loại công nghệ màn hình dành cho thiết bị di động.

LG đang tạo ra công nghệ màn hình với camera ẩn phía dưới (UDC) của riêng mình. Ngoài ra, công ty Hàn Quốc cũng đang nghiên cứu về màn hình đục lỗ. Cả hai thiết kế này sẽ cho phép LG cung cấp tấm nền thế hệ tiếp theo cho smartphone toàn màn hình. Song, cả hai thiết kế này đều đã tồn tại trong ngành.

Đối thủ lớn nhất của LG Display là Samsung Display. Samsung Display đã sản xuất màn hình đục lỗ được vài năm cho các thiết bị cầm tay của mình. Công ty cũng phát triển màn hình với camera ẩn phía dưới đầu tiên cho Galaxy Z Fold 3.

iPhone 14 sẽ là mục tiêu rõ ràng của LG, đặc biệt là trước những tin đồn rằng Apple đang tìm cách loại bỏ notch. Trang Elec nói các công nghệ mới của LG Display sẽ được cung cấp cho các sản phẩm thế hệ tiếp theo từ các đối tác nước ngoài.

Elec không nêu tên cụ thể Apple hay bất kỳ khách hàng tiềm năng nào khác của LG.

Báo cáo lưu ý rằng màn hình đục lỗ của LG sẽ ra mắt trước. Màn hình UDC sẽ xuất hiện sau đó.

Báo cáo cho biết thêm rằng LG sẽ sử dụng khu vực có mật độ điểm ảnh thấp với 200 PPI (pixel mỗi inch) cho nơi màn hình phía trên camera. Phần còn lại của màn hình sẽ có mật độ điểm ảnh là 400 PPI.

LG có kế hoạch tăng độ truyền sáng lên 20% vào 2023 và 40% sau năm 2024 để cải thiện chất lượng ảnh.

iphone-14-se-co-man-hinh-duc-lo-khong-notch-khac-cac-smartphone-android1.jpg
Concept iPhone 14 do Front Page Tech chia sẻ

Vì sao hợp tác với Apple lại có ý nghĩa với LG?

LG đã đóng cửa đơn vị di động của mình vào đầu năm nay. Do đó, LG sẽ không sử dụng màn hình đục lỗ hoặc màn hình UDC cho điện thoại của mình. Điều đó khiến Apple trở thành mục tiêu chính trong ngành.

LG Display đã phát triển màn hình OLED cho điện thoại di động nhiều năm, mong muốn có thành công khi kinh doanh với Apple.

Samsung ban đầu là nhà cung cấp tấm nền OLED duy nhất cho iPhone. Thế nhưng, các báo cáo liên tục nói trong vài năm qua rằng LG và BOE đang mời chào Apple.

Samsung, LG và BOE đều sản xuất tấm nền cho iPhone 13, nhưng Samsung vẫn nhận được hầu hết các đơn đặt hàng. Có khả năng Samsung, LG và BOE sẽ sản xuất màn hình OLED cho dòng iPhone 14, bất kể Apple có loại bỏ notch hay không.

Riêng biệt, các báo cáo khác đã tuyên bố rằng LG và Apple đang hợp tác chặt chẽ về công nghệ màn hình cho chiếc iPhone có thể gập lại. LG Display thậm chí còn tung ra một bảng điều khiển có thể gập (bên dưới) sẽ nằm trên đỉnh màn hình OLED có thể gập. Vào thời điểm đó, rộ tin Apple có thể sử dụng công nghệ của LG trên iPhone có thể gập.

Thậm chí, các báo cáo cũ còn nói rằng LG và Apple đã âm thầm phát triển công nghệ màn hình cho iPhone trong tương lai. Apple muốn giữ bí mật công nghệ đó với Samsung.

Cuối cùng, Apple đã phát triển công nghệ để đặt tất cả các cảm biến của iPhone dưới màn hình OLED, bao gồm cả Touch ID và Face ID. Apple có nhiều bằng sáng chế liên quan, bao gồm một số đổi mới gần đây. Thế nhưng, Apple vẫn cần một nhà sản xuất để cung cấp màn hình cho họ với số lượng lớn.

iphone-14-se-co-man-hinh-duc-lo-khong-notch-khac-cac-smartphone-android.jpg
Màn hình nhựa có thể gập lại mà vẫn cứng như màn hình bằng kính của LG

Elec không đề cập đến Apple, nhưng một báo cáo từ trang MyDrivers thì có. Bài viết này cho biết iPhone 14 sẽ loại bỏ notch để chuyển sang màn hình đục lỗ. Elec cũng tuyên bố rằng LG đã làm việc trên công nghệ cần thiết để biến nó thành hiện thực.

MyDrivers cho biết màn hình đục lỗ của iPhone 14 sẽ không nhỏ như các bản concept gần đây. Nó cũng sẽ không giống các màn hình đục lỗ thông thường được thấy trên thiết bị Android.

Notch có thể biến mất, nhưng Face ID vẫn phải ở lại và đó là ưu tiên hàng đầu của Apple. Do đó, một lỗ hình viên thuốc có thể xuyên qua màn hình iPhone 14 thay vì notch.

Chúng ta đã thấy màn hình đục lỗ hình viên thuốc trên smartphone Android có 2 camera selfie, bao gồm cả điện thoại Huawei với cảm biến nhận dạng khuôn mặt 3D.

Dù LG Display thực sự có thể cung cấp màn hình cho iPhone 14 không notch, nhưng có khả năng Apple cũng sẽ làm việc với các hãng khác để đảm bảo họ có đủ nguồn cung.

Apple bán hơn 200 triệu iPhone mỗi năm. Hầu hết chúng đều có màn hình OLED, vì Apple đã dần loại bỏ màn hình LCD khỏi iPhone.

Không có cách nào để xác minh những báo cáo này, nhưng trang MacRumors chỉ ra rằng MyDrivers từng đưa ra thông tin rò rỉ chính xác trong quá khứ.

Video concept iPhone 14 màn hình đục lỗ:

Bài liên quan
Steve Jobs ném nguyên mẫu iPhone để gây ấn tượng với 20 nhà báo
Ký ức đáng nhớ về Steve Jobs của Roger Cheng, cây viết từ CNET.

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'iPhone 14 sẽ có màn hình đục lỗ không notch khác các smartphone Android'