Hãng tin AFP cho biết một chiếc iPhone rơi từ độ cao 5.000 mét nhưng vẫn nguyên vẹn, màn hình không vết nứt và thậm chí pin còn gần một nửa.
Khoa học - công nghệ

iPhone còn nguyên sau khi rơi từ độ cao 5.000 mét

Cẩm Bình 09/01/2024 10:15

Hãng tin AFP cho biết một chiếc iPhone rơi từ độ cao 5.000 mét nhưng vẫn nguyên vẹn, màn hình không vết nứt và thậm chí pin còn gần một nửa.

Chiếc điện thoại rơi khỏi máy bay của hãng Alaska Airlines khi cửa thoát hiểm bị thổi bung vào ngày 5.1. Sự cố buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp, may mắn toàn bộ hành khách đều an toàn.

Trong quá trình tìm kiếm mảnh vỡ, một người tên Sean Bates sống ở phía tây bắc bang Washington tìm thấy iPhone dưới bụi cây dường như là của hành khách chuyến bay gặp sự cố. Hình ảnh ông đăng tải trên mạng xã hội X cho thấy màn hình điện thoại không hư hại gì, hiển thị thư điện tử biên lai hành lý trị giá 70 USD. Điện thoại còn đang ở chế độ máy bay với pin 44%. Phần cổng sạc còn cắm đầu cáp bị đứt.

iphone.jpg
Chiếc iPhone nguyên vẹn rơi từ máy bay gặp sự cố vừa qua - Ảnh: X

Bates thử gọi số khẩn cấp thì được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết đây là điện thoại thứ hai được tìm thấy sau sự cố bung cửa máy bay. Chủ tịch NTSB Jennifer Homendy gửi lời cảm ơn ông qua X.

Theo giới chuyên gia, iPhone đủ sức “sống sót” khi rơi từ độ cao 3.000 mét nhờ phần ốp lưng chắc chắn. Tuy nhiên đã có trường hợp chứng minh thiết bị của Apple thậm chí còn bền hơn.

Năm ngoái vận động viên nhảy dù Hatton Smith từng để iPhone của mình rơi từ độ cao 4.200 mét. Chiếc điện thoại khi được tìm thấy vẫn hoạt động bình thường.

Bài liên quan
iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max sẽ bỏ notch, đặt Face ID dưới màn hình
Ross Young, chuyên gia thạo tin về Apple, cho biết phải đến năm 2026, Face ID dưới màn hình mới xuất hiện trên mẫu iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone còn nguyên sau khi rơi từ độ cao 5.000 mét