Một đoạn quảng cáo cảm động vừa được phổ biến rộng rãi, nhằm kêu gọi ủng hộ hôn nhân bình đẳng trong cuộc bỏ phiếu vào đầu năm sau tại Ireland.

Ireland: Quảng cáo mới về hôn nhân bình đẳng

Một Thế Giới | 09/11/2014, 23:34

Một đoạn quảng cáo cảm động vừa được phổ biến rộng rãi, nhằm kêu gọi ủng hộ hôn nhân bình đẳng trong cuộc bỏ phiếu vào đầu năm sau tại Ireland.

Tại Ireland, hình thức kết hợp dân sự (civil partnership) dành cho các đôi đồng tính đã được hợp pháp hóa vào năm 2011. Tuy nhiên, đến tận tháng 5 năm 2015 thì dư luật hôn nhân bình đẳng mới được trình lên. Nhiều cuộc trưng cầu dân ý đã được tổ chức và kết quả đưa ra khá tích cực. Mặc dù vậy, trưng cầu dân ý tại quốc gia này thường có khuynh hướng khó đoán. Nguyên nhân chủ yếu là do sự kết hợp giữa việc thay đổi ý vào phút chót và các vận động tôn giáo hành lang.
Các tổ chức như "The Gay and Lesbian Equality Network", "The Irish Council for Civil Liberties" và "Marriage Equality Ireland" đã kết hợp cùng nhau để phát động chiến dịch "Yes Equality". Một đoạn quảng cáo nhằm vận động ủng hộ hôn nhân bình đẳng hướng đến các đối tượng trẻ vừa mới được tung ra.
Đại diện của BeLonG - đơn vị đồng tổ chức, Michael Barron chia sẻ: "Chúng tôi biết rõ Ireland đã sẵn sàng cho sự thay đổi này, thế hệ Ireland trẻ luôn mong mỏi một xã hội công bằng và bình đẳng. Thế hệ trẻ của Ireland luôn là đối tượng của những thay đổi cấp tiến, nên hôm nay chúng tôi muốn nói với những người trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 25 rằng: đây là cơ hội để bạn xây dựng xã hội mà bạn muốn, đây là quyết định của thế hệ các bạn".
Ireland, hon nhan binh dang
"Bằng việc bỏ phiếu vào ngày 25 tháng 11 và bỏ phiếu ủng hộ quyền bình đẳng hôn nhân, bạn có thể giúp đất nước chúng ta rẽ sang một bước ngoặt mới, để xây dựng một xã hội tân tiến mà các bạn xứng đáng và tự hào có được", ông nói thêm.
Người đứng đầu BeLonG - Anna Quigley chia sẻ: "Những người trẻ giữ một vai trò quan trọng trong cuộc trưng cầu dân ý sắp tới, cũng như trong việc định hình tương lai của xã hội Ireland. Tuy nhiên, mặc những kết quả khả quan gần đây cho thấy một hy vọng mạnh mẽ trong cuộc trưng cầu dân ý, nhưng chúng ta không nên chủ quan. “Chúng tôi đã phải nỗ lực ngay lúc này nhằm chắc chắn mọi người trẻ đều tham dự cuộc bỏ phiếu vào mùa xuân năm sau, nếu thiếu họ chúng ta không thể giành được chiến thắng".
Toàn Tăng (Theo PinkNews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ireland: Quảng cáo mới về hôn nhân bình đẳng