Indonesia thông báo đang điều tra một âm mưu tấn công khu du lịch trên đảo Bali. Tuần trước, một phần tử IS đã bị bắt giữ. Cảnh sát tìm thấy quả bom và nhiều vật liệu nổ trong quá trình khám xét nhà tên này.

IS âm mưu tấn công đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia

Hàn Giang | 21/08/2016, 18:37

Indonesia thông báo đang điều tra một âm mưu tấn công khu du lịch trên đảo Bali. Tuần trước, một phần tử IS đã bị bắt giữ. Cảnh sát tìm thấy quả bom và nhiều vật liệu nổ trong quá trình khám xét nhà tên này.

Sĩ quanEdy Hartono, chỉ huylực lượng cảnh sát chống khủng bố của Indonesia, cho biết cảnh sát đang điều tra âm mưu tấn công vào một khu du lịch trên đảo Bali. Ông nhấn mạnh cảnh sát đã kịp thời ngăn chặn vụtấn công khi bắt giữ kẻ tình nghi. Ôngtừ chối cung cấp thêmthông tin chi tiết và chỉ nói:“Đâychỉ là kế hoạch chưa được thực hiện”.

Báo Straits Times ngày 21.8 đưa tincảnh sát đã khám xét nhà nghi can ở tỉnh Lampung (phía tây đảo Sumatra). Nghi can là nam giớihiện vẫn chưa được tiết lộ danh tính, bị nghi ngờ có liên hệ với tổ chức khủng bốNhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria.

Cơ quanđiều tra Indonesia cho biết nghi canđã tham gia kế hoạch đánh bom tự sát nhằm vào một vănphòngcảnh sát ở thành phố Surakarta hồitháng 7.2016 làm mộtsĩ quan cảnh sát bị thương, còn kẻđánh bom tự sát thiệt mạng.

Vụ bắt giữ nghi can IStại tỉnh Lampung là một trong hàng loạt vụ bắt giữ trước đó liên quan đến bọnkhủng bố tại Indonesia. Nước nàyđã thắt chặt an ninh và tăng cường truy quét quânkhủng bố tại quốc gia có đông tín đồHồi giáo nhất thế giới trong thời gian gần đây.

IS đã tổ chức vụtấn công đẫm máu đầu tiên tại Indonesia hồitháng 1.2016. 4 tay súngtấn công khu thương mại ở thủ đô Jakarta bằng súng và bom làm8 người thiệt mạng bao gồm bọn tấn công.

Đảo Bali, một địa điểm du lịch nổi tiếng, từng là nơi xảy ra các vụtấn công của cácphần tử cực đoan vào đầu những năm 2000. Thảm khốc nhất là vụ đánh bom một hộp đêm trên đảo khiến 202 người thiệt mạng, chủ yếu là công dân Úc.

Hàn Giang
Bài liên quan
U.23 Indonesia thua cay đắng, giấc mơ đẹp dự Olympic ngày càng xa
Trong trận tranh hạng ba giải U.23 châu Á và cũng là trận tranh vé đến Olympic Paris, Indonesia đã để thua ngược Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS âm mưu tấn công đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia