Theo thông tin mới nhất, số người chết trong vụ đánh bom nhắm vào một lễ cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 30 người, sau thông tin ban đầu chỉ có 22 người thiệt mạng.

Số người chết trong vụ đánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ lên đến 30 người

Hà Ngọc Bách | 21/08/2016, 09:59

Theo thông tin mới nhất, số người chết trong vụ đánh bom nhắm vào một lễ cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 30 người, sau thông tin ban đầu chỉ có 22 người thiệt mạng.

Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Simsek cho rằng đây là một vụ tấn công khủng bố "dã man" tại tỉnhGaziantep có thể là đánh bom tự sát và số người thương vong cao hơn con số được thông báo.

Trong khi đó, nhiều lãnh đạo đảng AK cầm quyền cho rằng cuộc tấn công này là do tổ chức khủng bố IS ra tay, hoặc do các chiến binh của đảng Công nhân người Kurd PKK thực hiện.

"Đây là một vụ tấn công dã man. Dường như nó là một vụ tấn công tự sát. Các nhóm khủng bố như PKK (Thổ Nhĩ Kỳ liệt PKK vào danh sách khủng bố), Daesh (Tên ẢRập của IS) và bọn Gulen (ám chỉ các đồng đảng của giáo sĩ Gulen) đang nhắm tới Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng dưới sự giúp đỡ của Allah, chúng ta sẽ vượt qua mọi chuyện", ông Simsek trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NTV.

Vụ nổ xảy ra tại một khu đông dân cư chủ yếu là người Kurd sinh sống trong mộtgia đình tổ chức lễ cưới ngày 20.8 sống ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ. Có khoảng 300-500 người ở gần địa điểm xảy ra vụ nổ khi vụ tấn công xảy ra.

Sáng 21.8, Văn phòng thống đốc tỉnh Gaziantep đã ra một thông báo nâng tổng số người thiệt mạng từ 22 người ban đầu lên 30 người, số người bị thương vẫn giữ nguyên là 94 người.

Trong năm qua Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên phải gánh chịu các vụ tấn công từ PKK và tổ chức khủng bố IS. Hồi tháng 6, một vụ tấn công với súng và bom tại sân bay chính của thủ đô Istanbul đã giết chết 44 người.

Cuộc tấn công khủng bố mới nhất này diễn ra khi Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn quay cuồng với những hậu quả từ cuộc đảo chính thất bại hôm 15.7, mà Ankara đổ lỗi do giáo sĩ đang sống lưu vong tại Mỹ Fethullah Gulen và các đồng đảng của ông này tổ chức.

Hồi đầu tuần này, một loạt các vụ đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào cảnh sát giết chết hơn 10 người được cho là do PKK thực hiện. Tình cảnh xảy ra sau khi thỏa thuận hòa bình kéo dài hai năm rưỡi giữa PKK và Ankara sụp đổ hồi năm ngoái, làm tái bùng nổ vụ xung đột vũ trang đã kéo dài hơn 30 năm qua.

Thiên Hà (theo The New York Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số người chết trong vụ đánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ lên đến 30 người