Như đã hứa hẹn trên trang cá nhân của mình, ca sĩ - diễn viên Isaac đã chính thức ra mắt phim ngắn 'Vũ khí tối thượng' như một món quà dễ thương giúp mọi người giải trí tại gia trong thời gian giãn cách xã hội để tránh nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Isaac giúp khán giả mãn nhãn giải trí tại nhà tránh COVID-19

18/04/2020, 06:36

Như đã hứa hẹn trên trang cá nhân của mình, ca sĩ - diễn viên Isaac đã chính thức ra mắt phim ngắn 'Vũ khí tối thượng' như một món quà dễ thương giúp mọi người giải trí tại gia trong thời gian giãn cách xã hội để tránh nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Phim ngắn Vũ khí tối thượng (VKTT) do Isaac nhập vai chính, đạo diễn bởi Lê Thanh Sơn, được thực hiện theo phong cách thể loại phim điệp viên, hành động cộng một chút “viễn tưởng”.

Tuy chỉ là phim thương mại nhưng được đầu tư như một phim điện ảnh thực thụ, VKTT được thực hiện trong 3 tuần với 3 ngày quay “hết công suất” với sự có mặt cùng lúc 3 set máy khủng Arri Alexa (trong khi phim điện ảnh cũng chỉ quay chừng 2 máy). Hàng tấn trang thiết bị cùng lượng đèn khủng được vận chuyển và bố trí suốt khu vực quay có diện tích lớn để đảm bảo ánh sáng như ban ngày.

Phim thực hiện trước khi có chỉ thị cách ly khá lâu, tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì ekip vẫn chia ca, chia khu vực để luân phiên làm việc, hạn chế bớt người. Nhưng về tổng thể cũng có gần 200 người tập trung làm việc, tâm huyết cho dự án kể cả team sản xuất ở văn phòng, team kỹ xảo, hậu kỳ...

Quá trình thực hiện phim không tránh khỏi những khó khăn, thế nhưng khó khăn lớn nhất chính là phim ngắn được thực hiện vào tháng 2-3, bị ảnh hưởng một phần bởi Covid-19 khiến các thiết bị cần nhập từ Mỹ không thể chuyển về Việt Nam. Thêm vào đó, cả ekip hàng trăm con người phải chạy đua với thời gian trong thời điểm khá bất lợi về điều kiện sản xuất khiến nhiều thứ phải thay đổi so với dự định ban đầu.

Về phía Isaac, dù nếm trải những pha hành động khá bầm dập trong phim khi bị treo trên cao, thả rơi xuống và tung mình bay trong không trung các kiểu do một số cảnh anh không muốn có người đóng thay, thế nhưng anh cho biết đây là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cùng người bạn Realme. “Điệp viên R” cũng đến rất sớm để tập luyện cùng đạo diễn võ thuật và cascadeur, rồi mỗi khi quay xong là không cần nghỉ mệt mà ngồi lại với ekip duyệt từng khung hình để xem mọi thứ đã hoàn thiện hay chưa. Và Isaac dành tặng những pha hành động đẹp mắt đó cho khán giả và fan hâm mộ.

Nói về VKTT, ĐD Lê Thanh Sơn hào hứng tâm sự: "Phim thương mại khác xa phim điện ảnh về thời lượng, việc kể một câu chuyện trong 30s, hay 1 – 2 phút bình thường không khó lắm. Nhưng thể loại hành động mang màu sắc điện ảnh như thế này là không nhiều. Tôi quyết định phủ lên VKTT một sắc màu không gian kiểu hành tinh khác lạ và kéo dài 5 phút, vì mỗi người có sở thích, sở trường khác nhau. Với tôi là phim scifi, và là game thủ lâu năm như tôi thì được thực hiện câu chuyện đúng chủ đề mình thích thật sự là quá thú vị”.

Trọng điểm cho VKTT là hành động, chính vì thế sự đầu tư thời gian và nhân lực có nghiêng về đạo diễn hành động cùng team cascadeur, để cho ra các màn “đánh dữ dội mà vẫn phải đẹp” của Isaac. Nhưng sức hút của phim hay bất cứ khoảnh khắc nào trong phim đều đến từ sự phối hợp, cân đo đong đếm liều lượng có tính toán giữa âm nhạc, hiệu ứng ánh sáng & màu sắc, kỹ xảo, cú máy đi kèm ... Tất cả phải là một bài tổng phổ nhịp nhàng, chỗ đánh mạnh, chỗ đánh nhẹ đều theo chủ đích và được kiểm soát" – anh chia sẻ thêm.

XVK

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Isaac giúp khán giả mãn nhãn giải trí tại nhà tránh COVID-19