Đài CNN dẫn lời quân đội Israel (IDF) thông báo sẽ bắt đầu rút bớt quân khỏi Dải Gaza trong tuần này để chuẩn bị cho giai đoạn mới của chiến dịch quân sự.
Chuyển động

Israel rút bớt quân khỏi Dải Gaza

Cẩm Bình 02/01/2024 09:25

Đài CNN dẫn lời quân đội Israel (IDF) thông báo sẽ bắt đầu rút bớt quân khỏi Dải Gaza trong tuần này để chuẩn bị cho giai đoạn mới của chiến dịch quân sự.

is.jpg

Dự kiến hai lữ đoàn lính dự bị 551 và 41 được trở về nhà còn ba lữ đoàn 828, 261, 460 quay về tham gia huấn luyện. Đợt rút quân giúp giảm bớt gánh nặng kinh tế cũng như cho phép quân đội tập hợp sức mạnh cho loạt hoạt động sắp tới, theo IDF.

Phát ngôn viên Daniel Hagari tuyên bố: “Việc rút lính dự bị nhằm mục đích phục vụ công tác lên kế hoạch và chuẩn bị cho hoạt động năm 2024. Trong năm nay chúng tôi sẽ được yêu cầu thực hiện thêm nhiều nhiệm vụ hoặc chiến dịch. Mục tiêu của chiến dịch quân sự tại Dải Gaza đòi hỏi chiến đấu lâu dài”.

Đây là đợt rút quân lớn nhất mà IDF thực hiện kể từ khi xung đột với Hamas nổ ra cho đến nay. CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cấp cao đánh giá diễn biến mới nhất báo hiệu Israel sắp chuyển sang giai đoạn giảm cường độ tấn công.

IDF thông báo rút bớt quân trong bối cảnh lực lượng này chuyển trọng điểm tấn công từ miền bắc xuống miền trung và miền nam Dải Gaza, đặc biêt là thành phố Khan Younis - nơi các nhân vật lãnh đạo Hamas đang ẩn náu.

Israel phát động chiến dịch quân sự tại Gaza vào đầu tháng 10.2023, tính đến nay giao tranh đã khiến 22.000 người Palestine thiệt mạng cùng gần 60.000 người bị thương. Trong lúc cố gắng tiêu diệt Hamas, IDF còn phải đối phó hành động tấn công từ nhóm Hezbollah ở Lebanon và Houthi ở Yemen.

Bài liên quan
Israel đưa quân vào Rafah trong đêm
Đài CNN dẫn lời quân đội Israel (IDF) ngày 7.5 thông báo binh sĩ cùng xe tăng nước này tiến vào thị trấn cực nam Rafah của Dải Gaza trong đêm, kiểm soát cửa khẩu cùng tên trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
43 phút trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel rút bớt quân khỏi Dải Gaza