Nữ diễn viên Jane Birkin, chủ sở hữu tên gọi mà túi Birkin được đặt theo, vừa yêu cầu Hermès ngừng sử dụng tên của mình sau khi biết về quy trình xử lý da cá sấu dã man tại trang trại cá sấu được cho là cung cấp da cho thương hiệu Hermès.

Jane Birkin yêu cầu Hermès ngừng sử dụng tên mình trên mẫu túi Birkin

Một Thế Giới | 06/08/2015, 17:16

Nữ diễn viên Jane Birkin, chủ sở hữu tên gọi mà túi Birkin được đặt theo, vừa yêu cầu Hermès ngừng sử dụng tên của mình sau khi biết về quy trình xử lý da cá sấu dã man tại trang trại cá sấu được cho là cung cấp da cho thương hiệu Hermès.

Đã 31 năm kể từ khi thương hiệu Hermes giới thiệu đến giới mộ điệu chiếc túi Birkin lừng danh. Trải qua ngót nghét 1/3 thế kỷ tồn tại, chứng kiến sự ra đời của biết bao chiếc túi khác nhưng cho đến tận bây giờ, Birkin vẫn được coi là "IT bag" đẳng cấp số một, vẫn là niềm ao ước của bất cứ tín đồ thời trang nào mặc dù sở hữu mức giá vô cùng đắt đỏ khởi điểm từ 10.500USD (~ 229 triệu đồng) một chiếc. 
Tuy nhiên, đi đôi với sự nổi tiếng đó cũng là tai tiếng khi túi Birkin nói riêng và Hermès
nói chung từng gây khá nhiều lùm xùm xung quanh việc sử dụng da động vật với quy trình lấy da bị đánh giá là quá tàn nhẫn. Và mới đây nhất, chiếc túi đình đám này lại tiếp tục gặp rắc rối với chính tên gọi của nó khi nữ diễn viên Jane Birkin yêu cầu Hermès ngừng sử dụng tên của mình.
Trong bức thư của nữ minh tinh người Anh gửi cho Hermès, Jane Birkin người đã nổi tiếng như là một "nàng thơ" vì đã sáng tạo ra chiếc túi 31 năm trước cho biết: "Tôi vừa được biết về cách đối xử tàn nhẫn mà những con cá sấu phải chịu đựng tại các lò giết mổ cung cấp nguyên liệu sản xuất nên những chiếc túi Hermes mang tên tôi... Bởi vậy, tôi đã yêu cầu tập đoàn Hermès đặt lại tên cho chiếc túi Birkin cho đến khi quy trình sản xuất chiếc túi này được cải thiện để phù hợp hơn với quy chuẩn quốc tế". 
Hermes ngung su dung ten
Ngay sau khi nhận được yêu cầu của Jane Birkin, thương hiệu Hermès đã nhanh chóng đưa ra phản hồi của mình. Hãng thời trang Pháp cho biết: "Jane Birkin vừa thể hiện mối quan tâm của mình đến quy trình xử lý da cá sấu. Những bình luận đó không gây ảnh hưởng chút nào đến tình bạn và sự tin tưởng mà Jane và Hermès có được suốt nhiều năm qua. 
Hermès tôn trọng và chia sẻ cảm xúc với cô ấy đồng thời cũng vô cùng sốc trước những hình ảnh vừa được công bố trong video liên quan đến cuộc điều tra một trang trại tại Texas. Bất cứ hình thức vi phạm pháp luật nào cũng sẽ đều bị xử lý. Hermès muốn khẳng định rõ rằng trang trại này không thuộc về hãng và da cá sấu nơi này cung cấp không được dùng để làm túi Birkin.
Hermès luôn áp dụng những tiêu chuẩn cao nhất trong việc xử lý da cá sấu đối với các đối tác. Trong hơn 10 năm qua, chúng tôi đã tổ chức những chuyến thăm hằng tháng đối với các cơ sở cung cấp da. 
Chúng tôi kiểm soát quy trình lấy da của họ sao cho tất cả đều đáp ứng tiêu chuẩn được đề ra bởi các chuyên gia thú y, Tổ chức bảo vệ tự nhiên của liên bang Hoa Kỳ, những luật lệ được đề ra dưới sự bảo hộ của Liên hiệp quốc và Hiệp định Washington năm 1973 về việc bảo vệ những loài có nguy cơ bị tuyệt chủng".
Với những khẳng định đó từ Hermès, các fan của túi Birkin có thể yên tâm rằng ít nhất là trong tương lai gần, chiếc túi đình đám vẫn sẽ giữ nguyên tên gọi của mình.
Thiên Hà (theo Luxury Launches)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jane Birkin yêu cầu Hermès ngừng sử dụng tên mình trên mẫu túi Birkin