Trong khi Die Mannschaft đang cần người để tạo một thế trận lấn ép trước Thuỵ Điển để kiếm tìm bàn thắng thì trung vệ đang khoác áo Man City lại bị nhận thẻ vàng thứ hai trong tình huống vào bóng từ phía sau.

'Jerome Boateng thi đấu như gã hề, anh ấy là một nỗi ô nhục'

Chiêu Dương | 24/06/2018, 11:28

Trong khi Die Mannschaft đang cần người để tạo một thế trận lấn ép trước Thuỵ Điển để kiếm tìm bàn thắng thì trung vệ đang khoác áo Man City lại bị nhận thẻ vàng thứ hai trong tình huống vào bóng từ phía sau.

Đêm qua, tuyển Đức có chiến thắng đầy nghẹt thở 2-1 trước Thụy Điển để giành lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng.

Trong một trận cầu mà chỉ có chiến thắng mới giúp những nhà ĐKVĐ có được quyền tự quyết ở bảng F. Thế nhưng thầy trò HLV Joachim Low liên tiếp bị rơi vào thế hạ phong.

Đầu tiên là việc tiền vệ Sebastian Rudy dính chấn thương, máu chảy đầm đìa phải rời sân sau pha tranh chấp bóng với các cầu thủ tuyển Thuỵ Điển.

Bên ngoài đường biên, HLV Joachim Low còn chưa hết lo lắng thì mành lưới của tuyển Đức đã rung lên bởi bàn thắng của Ola Toivonen giúp tuyển Thuỵ Điển vượt lên dẫn bàn trong một thế trận mà người Đức dồn ép trước đó.

Die Mannschaft chỉ khởi sắc vào đầu hiệp hai khi BHL tuyển Đức tung Marco Reus vào sân thay cho cầu thủ chạy cánh Julian Draxler.

Và như mong đợi, thuyển thủ đang khoác áo Borussia Dortmund đã mang về bàn thắng cân bằng tỷ số. Thế nhưng, một trận hoà cũng không giúp gì nhiều cho ĐKVĐ ở cuộc chiến tranh vé vào vòng trong.

Cỗ xe tăng cần phải thắng bởi trước đó, đối thủ đánh bại họ ở ngày ra quân, tuyển Mexico đã có 6 điểm sau khi giành chiến thắng 2-1 trước người Hàn Quốc.

Trong bối cảnh khó khăn đó thì trung vệJerome Boatenglại có một màn trình diễn đầy tệ hại trong thời gian góp mặt trên sân. Cầu thủ này bị truất quyền thi đấu vì nhận hai thẻ vàng.

Đáng nói là trong cả hai thẻ vàng phải nhận, đều là những pha bóng màJerome Boateng vào bóng không chính xác, tắc bóng đối phương từ phía sau khá ác ý. Khi mà Đức cần người để triển khai thế trận, thìJerome Boateng phải rời sân.

Chứng kiến màn trình diễn như trò hề ấy,Roy Keane phân tích trên ITV:"Hai trung vệ Đức khiến người ta đau tim. Boateng bị đuổi khỏi sân. Đó là một nỗinhục. Hãy nhìn Jerome Boateng thi đấu.

Anh ta dạo chơi như thể đây là trận đấu ở giải vô địch Quốc giavào cuối tuần. Và tất nhiên, các hướng tấn công của tuyển Thuỵ Điển phần lớn là khai thác vào hành lang nơi trung vệ này thi đấu.

Thật sự may mắn cho tuyển Đức, khi cầu thủ này bị đuổi ra khỏi sân thì họ lại thi đấu tốt hơn hẳn”, Roy Keane, cựu cầu thủ M.U, một trong những tiền vệ được đánh giá xuất sắc nhất của bóng đá hiện đại nhận xét.

Đồng tình với quan điểm này, Gary Neville còn cho rằng Boateng đá như đùa. Cựu hậu vệ của Manchester Unitednói:

"Tôi đồng ý với quan điểm của Roy Keane. Anh ta đá như đùa vậy. Boateng nghĩ ra vài lý do để tin mình là Beckenbauer. Anh ta thi đấu dưới thời Pep Guardiola và nghĩ rằng mình là cầu thủ bóng đá tuyệt vời.

Hiệp 1, Boateng đá như đùa. Có vẻ như anh ta bị ảo tưởng sức mạnh, nghĩ mình là ngôi sao. Anh ta lao lên phía trước và thi đấu rất thong thả trong trận đấu", Gary Neville tiếp lời.

Phải đến những phút cuối, ngôi sao tiền vệ đang chơi bóng cho Real Madrid, Toni Kroos mới mang về bàn thắng đang giá ngàn vàng cho Die Mannschaft.

Chiến thắng này đã giúp Đức vững tin vào tấm vé đi tiếp khi ở vòng đấu cuối, họ chỉ còn phải gặp Hàn Quốc một đội bóng châu Á gần nhưbị loại khỏi cuộc chơi World Cup sau hai lượt đấu.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Jerome Boateng thi đấu như gã hề, anh ấy là một nỗi ô nhục'