Ở những giây cuối đó, các hậu vệ Thụy Điển bất lực giống như những người lính dù dũng cảm nhưng chỉ được trang bị súng trường thời thế chiến thứ nhất và không thể bắn hạ được tên lửa dẫn đường thế kỷ 21 đóng logo Kroos.

Sao Real Madrid ghi bàn giây cuối cứu Đức, đẩy bảng đấu vào hỗn loạn

Anh Tú | 24/06/2018, 06:17

Ở những giây cuối đó, các hậu vệ Thụy Điển bất lực giống như những người lính dù dũng cảm nhưng chỉ được trang bị súng trường thời thế chiến thứ nhất và không thể bắn hạ được tên lửa dẫn đường thế kỷ 21 đóng logo Kroos.

Tại World Cup lần này, các bàn thắng quyết định ghi vào phút bù giờ không hiếm khiến nhiều đội bóng và cả dân chơi từ chết thành sống, sống thành chết. Thế nhưng, hiếm trận đấu nào mà kịch tính được đẩy cao độ như trận Đức- Thụy Điển.

Sau khi thua Mexico trong trận ra quân, Đức rơi vào thế buộc phải thắng và họ phải tràn quân lên phần sân Thụy Điển.

Đội bóng Bắc Âu chơi phòng ngự nhưng phản công rất hiệu quả và đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống cố định.

Sau khi Marcus Berg bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ thành Neuer phút 12 thì đến phút 12 Toivonen đã ghi bàn trong một tình huống tương tự giúp Thụy Điển vươn lên dẫn trước.

Các nỗ lực hết mình của Đức trong hiệp 1 không thể chuyển hóa thành bàn thắng khi thủ môn Olsen của Thụy Điển chơi quá xuất sắc còn Đức gặp vận đen khi tiền vệ Rudy phải rời sân sớm vì chấn thương.

Hy vọng của Đức được nhen nhóm đầu hiệp 2 khi Reus ghi bàn gỡ hòa cận thành khi các bánh răng trong hệ thống phòng ngự của Thụy Điển chưa ăn khớp với nhau.

Nhưng sau bàn thua đó, Thụy Điển xiết hệ thống phòng thủ của mình thành boogke làm nản lòng mọi nỗ lực bắn phá của xe tăng Đức. Sự ức chế được đẩy lên cao và khiến hậu vệ Boateng nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân phút 82.

Trong thế phải thắng nên Đức vẫn đẩy cao đội hình dù chỉ còn 10 người. Đỉnh điểm cho sự đen đủi của Đức là khi Brant sút dội cột dọc phút bù giờ thứ 2. Với nhiều người, cơ hội của Đức thế là hết.

Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, Mexico có thể mở tiệc ăn mừng sớm, Hàn Quốc xách va ly về nước sớm. Thụy Điển có thể yên tâm ra sân gặp đội hình dự bị của Mexico ở lượt cuối. Còn Đức khi ấy đã rơi vào vết xe đổ của Pháp 2002, Ý 2010 và Tây Ban Nha 2014.

Nhưng cỗ xe tăng Đức đã vượt qua vết xe đổ đó bằng động cơ chính hiệu Real Madrid. Ở giây cuối cùng, trong tình huống cuối cùng, Toni Kroos đã ghi bàn cứu vãn cơ hội cho tuyển Đức.

Trong cú sút phạt từ góc rất hẹp, Kroos đã tạo ra quỹ đạo bóng chính xác hơn tên lửa có hệ thống dẫn đường để găm vào góc xa trước các hậu vệ chiến binh của Thụy Điển.

Ở khoảnh khắc đó, các hậu vệ Thụy Điển bất lực giống như những người lính dù dũng cảm nhưng chỉ được trang bị súng trường thời thế chiến thứ nhất và không thể bắn hạ được tên lửa dẫn đường thế kỷ 21 đóng logo Kroos.

Còn thủ môn Olsen trong khoảnh khắc đó có lẽ ước mình hóa thành thiên thần với đôi cánh trên lưng thì mới có thể bay cao chặn đường sút đó.

Nhưng Olsen không phải thiên thần và cũng không có đôi cánh nào trên lưng nên dù tung mình, ngoài người, với tay hết cỡ cũng không chạm được vào bóng.

Vì sao thế giới có nhiều tiền vệ giỏi nhưng Real lại chọn cặp mỏng cơm Kroos - Modric? Đáp án đã được trả lời rõ ràng hơn ở World Cup 2018.

Bàn thắng đó của chàng tiền vệ đang khoác áo Real Madrid đã thay đổi tất cả, khiến Đức từ chết thành sống, khiến Thụy Điển từ sống thành chết.

Bàn thắng đó khiến cục diện bảng F từ chỗ an bài đã trở thành hỗn loạn: Mexico có 6 điểm nhưng vẫn có thể bị loại, Hàn Quốc trắng tay sau 2 trận vẫn còn có cơ hội đi tiếp. Giờ hãy phân tích những tình huống có thể xảy ra ở lượt trận cuối vào 21h ngày 27.6 khi Mexico gặp Thụy Điển, Đức gặp Hàn Quốc.

Mexico gặp thuận lợi nhất khi chỉ cần hòa Thụy Điển là có vé đi tiếp. Thậm chí Mexico thua mà Đức không thắng thì Mexico vẫn xếp vị trí thứ 2.

Đức cũng nắm trong tay quyền tự quyết ngôi nhì bảng. Họ sẽ đi tiếp nếu thắng Hàn Quốc trên 2 bàn.

Thụy Điển với bàn thua tai hại phút cuối sẽ bị đẩy vào nhiệm vụ khó khăn hơn. Thụy Điển chỉ chắc chắn đi tiếp nếu thắng Mexico 2 bàn.

Nếu Thụy Điển thắng 1 bàn thì cần phải chờ Đức không thắng Hàn Quốc (khi ấy Thụy Điển giành ngôi nhất bảng) hay Đức thắng Hàn Quốc trên 2 bàn (khi ấy Thụy Điển giành ngôi nhì bảng). Nếu Thụy Điển hòa thì họ chỉ có vé trong trường hợp Đức thua Hàn Quốc.

Nếu Thụy Điển và Đức cùng thắng cách biệt 1 bàn trong lượt cuối thì 3 đội Mexico, Thụy Điển, Đức sẽ cùng 6 điểm, cùng hiệu số +1 và họ sẽ phải so tổng số bàn thắng với nhau, nếu bằng tiếp thì họ đếm số thẻ vàng thẻ đỏ để phân định ngôi vị.

Hàn Quốc vẫn còn cơ hội dù rất mỏng. Hàn Quốc đi tiếp nếu họ có thể thắng Đức 2 bàn đồng thời hy vọng Thụy Điển thua Mexico. Khi đó, Hàn Quốc, Đức, Mexico sẽ cùng có 3 điểm và các chỉ số phụ sẽ dùng để phân định ngôi thứ.

Và việc Đức ghi bàn ở phút cuối cũng sẽ ảnh hưởng tới cả bảng đấu khác. Đội nhất bảng F sẽ gặp nhì bảng E, nhất bảng E sẽ gặp nhì bảng F ở vòng sau.

Có lẽ không đội nào muốn đụng độ Đức sớm cả nên kế hoạch thi đấu các đội ở bảng E bao gồm Brazil, Thụy Sỹ, Serbia (đội còn lại làCosta Rica đã bị loại)ở lượt cuối vào 1h, 28.6 vì thế cũng sẽ bị xáo trộn theo. Họ sẽ phải chờ Đức xếp thứ nhất hay nhì để có đấu pháp thích hợp né gặp người khổng lồ đã vươn vai trở lại.

Bảng điểm cầu thủ hai đội

Đức 4-2-3-1: Neuer 6; Kimmich 6.5, Boateng 5.5, Rudiger 6, Hector 6 (Brandt 87); Rudy 6.5 (Gundogan 31 min, 7), Kroos 7.5; Muller 6.5, Reus 7, Draxler 5 (Gomez 46, 6.5); Werner 6.5.

Ghi bàn: Reus, Kroos

Thẻ đỏBoateng 82

HLV: Joachim Low 6

Thụy Điển 4-4-2: Olsen 7; Lustig 6.5, Lindelof 6.5, Granqvist 7, Augustinsson 6; Claesson 7.5 (Durmaz 74), Larsson 6, Ekdal 8, Forsberg 6; Berg 6.5 (Kiese 90), Toivenen 7 (Guidetti 78).

Ghi bàn: Toivonen

HLV: Janne Andersson 6.5

Trọng tài: Szymon Marciniak (Ba Lan) 5

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Real Madrid ghi bàn giây cuối cứu Đức, đẩy bảng đấu vào hỗn loạn