Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy của các hãng hàng không trong quý 1/2017.

Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy nhiều nhất

tuyetnhung | 18/04/2017, 08:03

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy của các hãng hàng không trong quý 1/2017.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong 3 tháng đầu năm 2017 (từ 1.1 đến 15.3) các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 55.251 chuyến bay với 7.059 chuyến bay chậm và337 chuyến hủy.

Trong đó, Vietnam Airlines là hãng hàng không thực hiện nhiều chuyến bay nhất với 25.494 chuyến bay, trong đó có 2.187 chuyến chậm, chiếm 8,6% và 98 chuyến hủy, chiếm 0,4%.

Tiếp đến là Vietjet Air thực hiện 19.015 chuyến bay, trong đó 2.337 chuyến chậm, chiếm 12,3% tổng số chuyến bay của hãng, hủy 5 chuyến.

Trong khi đó, Jetstar Pacific chỉ thực hiện 8.542 chuyến bay, nhưng có tới 2.379 chuyến chậm, chiếm 27,9% tổng số chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific và hủy 174 chuyến.

Hãng hàng không thực hiện ít chuyến bay nhất là Vasco với 2.200 chuyến bay, trong đó156 chuyến chậmchiếm 7,1% và 60 chuyến hủychiếm 2,7%.

Như vậy, trong các hãng bay trên, Jetstar Pacific có số lượng chuyến bay bị chậm và bị hủy nhiều nhất.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết các nguyên nhân chính gây chậm chuyến chủ yếu do kỹ thuật của hãng hàng không, trang thiết bị tại cảng hàng không, vấn đề thời tiết, tàu bay về muộn; quản lý, điều hành bay…

Cũng trong 3 tháng đầu năm, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 22 triệu khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2016; sản lượng hàng hóa thông qua đạt 296.000tấn, tăng 20,8% so với cùng kỳ 2016.

Vận chuyển hành khách đạt xấp xỉ 14,6 triệu khách, tăng 17,7% so với cùng kỳ 2016; vận chuyển hàng hóa đạt 243.000 tấn, tăng 24,2% so với cùng kỳ 2016.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy nhiều nhất