Bố mẹ John Huy Trần từ nước ngoài gọi về và chia sẻ với giọng rất tự hào, đầy phấn khích khi con trai dám sống thật với xu hướng tính dục đồng tính của mình.

John Huy Trần tiết lộ lý do công khai đồng tính

Một Thế Giới | 08/12/2014, 23:26

Bố mẹ John Huy Trần từ nước ngoài gọi về và chia sẻ với giọng rất tự hào, đầy phấn khích khi con trai dám sống thật với xu hướng tính dục đồng tính của mình.

Không khó để có được số điện thoại của John Huy Trần, nhiều lần thấy anh nói chuyện hài hước trên sân khấu Thử thách cùng bước nhảy, tôi nghĩ chắc Huy cũng là một người dễ gần và thân thiện. Tuy nhiên, mọi nỗ lực điện thoại và nhắn tin để thu xếp một buổi nói chuyện đều không nhận được hồi âm từ Huy. Thế là hình tượng của tôi về Huy bắt đầu lung lay.
Vài giờ sau đó, trợ lý của Huy gọi lại cho tôi để thu xếp buổi gặp vào cuối tuần. Tôi đùa với bạn trợ lý: "Anh Huy có vẻ hơi chảnh nhỉ!", cô ấy nhanh nhẹn đáp lời: "Tính anh Huy làm việc rất chuyên nghiệp và cẩn trọng, anh không nhớ gì cả nên lịch trình gặp ai làm gì thì đều do em báo nên khi thấy tin nhắn của anh thì anh Huy bảo em gọi lại gửi lời xin lỗi và xếp lịch để gặp".
John Huy Tran, dong tinh
Chọn một quán coffee gia đình theo phong cách châu Âu ngay giữa trung tâm thành phố. Huy đến rất đúng giờ nhưng anh không vào mà chờ cô trợ lý đến để cùng vào. Câu đầu tiên Huy nói với tôi là xin lỗi vì đến trễ và anh bắt đầu kể câu chuyện về cuộc đời mình. Một mảnh ghép đầy khó khăn của tuổi trẻ và góc khuất về cuộc sống của một người đồng tính dám sống thật với bản thân mình mà ít người biết đến.
Tuổi trẻ vất vả kiếm sống
Nhiều người bảo đây là thời của Huy Trần khi anh liên tục phủ sóng từ các game show truyền hình thực tế cho đến chương trình âm nhạc. Đối với một người, sinh ra ở nước ngoài nhưng sau hai năm đã có vị trí khá chắc trong làng nghệ thì đó là điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Ngay bản thân Huy cũng thừa nhận anh là người khá may mắn khi được nhiều quý nhân giúp đỡ.
John Huy Tran, dong tinh
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về võ, bố là võ sư taekwondo nhưng Huy lại bị mê hoặc bởi những vũ điệu từ bé. "Hồi bé, mỗi khi xem những vũ công nhảy, tôi thường nghĩ ra những động tác khác để tự mình nhảy. Lớn lên thì ngoài thời gian đi làm, tôi đi tập nhảy và xin làm trợ lý không lấy lương cho các vũ sư để được xem họ nhảy và được nhảy", Huy Trần chia sẻ.
Và rồi trong lần đầu tiên về Việt Nam để ăn tết cùng gia đình, anh quyết định ở lại để lập nghiệp và khởi đầu bằng việc dạy ngoại ngữ tại các trung tâm. Nhưng rồi với máu nghệ thuật đang cuộn chảy trong người, Huy quyết định tìm đến các phòng tập để vừa được thỏa niềm đam mê nhảy múa và "giết chết" thời gian rảnh.
Với một người có có thâm niên nhảy múa, Huy đã khiến mọi người bất ngờ về những bước nhảy điêu luyện và khả năng sáng tạo của mình trong việc dựng bài. Thế rồi một phòng tập ở khách sạn Sofitel mời anh về dạy nhảy và môi trường này giúp anh tiếp xúc được với nhiều ca sĩ nổi tiếng và đạo diễn. Thế là Huy bước chân vào showbiz một cách dễ dàng và thăng tiến nhanh chóng khi trở thành biên đạo hàng đầu Việt Nam.
John Huy Tran, dong tinh
Cuộc nói chuyện của chúng tôi bị gián đoạn khi cô phục vụ mang thức ăn đặt lên bàn. Huy nhìn cách cô ta phục vụ và nở một nụ cười hạnh phúc. Tôi bảo: "Huy có vẻ đắm đuối với phụ nữ Tây", anh liền phủi nhẹ tay và đáp: "Tôi thích con trai mà nhưng nhìn cô phục vụ ấy tôi nhớ đến thời gian còn ở Canada mình cũng từng làm những việc này để kiếm sống". Huy cười nhẹ và bắt đầu thưởng thức thức ăn.
Đang tận hưởng món salad cá ngừ yêu thích nhưng Huy chợt bỏ ngang khi nghe tôi nói con đường đến thành công của Huy trải đầy hoa hồng và anh khá may mắn. Huy thở dài vào đáp: "Nhiều người chỉ thấy được tôi của hiện tại nhưng đau biết trước kia cuộc sống tôi thế nào.
Trưởng thành tôi phải sống tự lập, mỗi ngày tôi làm 3 công việc. Sáng ra thì đi làm văn phòng, trưa tranh thủ về dắt chó đi vệ sinh rồi đi bán quần áo, tối đến thì dọn dẹp ở quán ăn. Làm quần quật từ sáng đến tối vậy mà lương chỉ đủ đóng tiền nhà và tiền nuôi chó. Có nhiều lúc, không có tiền cả ngày chỉ dám ăn một ổ bánh mì. Vì thường xuyên trốn việc để đi nhảy nên cuối cùng bị đuổi, cuộc sống của tôi trước đây là vậy đó".
Huy không phủ nhận mình may mắn nhưng anh không phải kiểu người ngồi chờ sung rụng. Khoảng thời gian ở Canada chính là giai đoạn thử lửa nếu chùn bước thì chắc không có một John Huy Trần như bây giờ. Đặc biệt thành công của Huy hiện tại được xây dựng dựa trên uy tín và phong cách làm việc chuyên nghiệp. "Không làm thì thôi còn nếu đã nhận thì tôi phải làm cho hoàn hảo nhất và khách hàng hài lòng nhất mới thôi", Huy Trần tâm sự.
Lý do công khai đồng tính
Nói chuyện với Huy được một lúc, tôi vẫn không tài nào hiểu được con người này. Lúc thì hài hước và thẳng thắn với nụ cười tít mắt, khi lại lạnh lùng một cách đáng sợ nhưng lại hết sức đàn ông. Huy kể với tôi lúc chưa công khai xu hướng tính dục, mỗi ngày anh đi dạy nhiều bạn nữ cứ chen lên đầu ngồi rồi nhìn anh rồi suốt thậm chí họ còn xin số điện thoại để nhắn tin hỏi han…
Tuy nhiên vì không muốn gieo cho họ một tia hi vọng nào nên Huy không trả lời bất cứ tin nhắn nào. Có lẽ chính sự lạnh lùng ấy lại khiến nhiều cô gái ‘đổ’ dưới chân Huy. "Đến bây giờ khi tôi đã công khai con người thật của mình, nhiều bạn còn hỏi bộ thầy nói đùa hả? Em không tin đâu", Huy Trần chia sẻ.
John Huy Tran, dong tinh
Trong showbiz hiện nay vì nhiều lý do như đảm bảo hình ảnh đẹp trong mắt khán giả, tạo sự tò mò, thu hút sự chú ý của truyền thông… mà nhiều nghệ sỹ không dám sống thật với con người thật của mình nhưng Huy Trần thì đi ngược lại.
"Khi đi dạy, tôi tiếp xúc với nhiều người và họ luôn để ý các hành động của tôi, chỉ cần mà có gì ‘lộ’ là sẽ thắc mắc ngay. Sao anh Huy nhìn đàn ông thế mà lại thế này thế kia… Tôi chỉ trả lời rằng sao mọi người quan tâm thế, tập trung công việc đi. Nhiều lần như thế, tôi biết họ nghi ngờ nhưng không dám khẳng định nên tôi quyết định công khai luôn cho không ai nói nữa. Đặc biệt tôi cũng muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng LGBT để họ đủ nghị lực đối mặt với cuộc sống", Huy Trần tâm sự và đưa ánh nhìn tha thiết về phía cửa sổ.
Với việc lên báo công khai xu hướng tính dục đồng tính, nhiều người không hiểu lại cho rằng Huy đang cố tình tạo scandal để nối tiếng nhưng anh lại ngơ ngác bảo: "Ý bạn là mọi người ghét tôi đó hả? Scandal thường là cái gì đó xấu và gây thiệt hại lớn nhưng tôi thấy cái này là điều tốt mà, có làm hại ai đầu mà mọi người ghét tôi".
Cách Huy đối diện với những cái nhìn soi mói của dư luận khi anh công bố giới tính thật của mình cũng khiến nhiều người phải khâm phục. "Tôi không chạy trốn hay ngại ngùng vì mọi người biết mình là gay. Bởi những người bên cạnh tôi, họ đến với tôi vì công việc chứ không phải vì những cái khác. Nên khi chuyện đó diễn ra, mọi người cũng không có gì bất ngờ. Chắc do họ đã biết. (Cười) Mà ngộ là từ khi công bố thì có nhiều người vào nhắn tin, gửi mail làm quen hơn", Huy Trần chia sẻ
Chưa có nghệ sỹ nào ở Việt Nam khi công khai người đồng tính lại nhận được sự ủng hộ từ phía người hâm mộ như John Huy Trần. Chắc trong showbiz quá nhiều điều phức tạp, sự xuất hiện của một biên đạo, trẻ, đẹp và đầy tâm huyết với nghề nhưng sống đơn giản đã khiến Huy chiếm trọn trái tim của người hâm mộ. "Sau khi tôi công bố chuyện đó, báo đăng và tôi vào lớp, học trò tôi nói: ‘Trưa nay con có đọc được bài báo của thầy. Rất hay và rất khâm phục thầy’ vậy rồi thôi đó chứ không gì hơn", Huy bộc bạch.
Gia đình Huy cũng không ngoại lệ, khi đọc được những thông tin về con trai. Bố mẹ Huy từ nước ngoài gọi về và chia sẻ với giọng rất tự hào, đầy phấn khích khi con trai dám sống thật với xu hướng tính dục của mình.
Người yêu xếp ưu tiên cuối cùng
Chuông điện thoại cô trợ lý vang lên, Huy nhìn qua cười và nói: "Hải gọi đúng không? Vợ chồng này hạnh phúc khiến người khác ghen tỵ đấy". Tôi nhanh miệng trêu Huy: "Vậy sao anh không tìm hạnh phúc giống như họ đi?".
Huy nhìn xa xôi rồi đáp: "Tôi không ngại khi thừa nhận mình là người đồng tính thì việc gì tôi phải lập gia đình khi biết trước điều đó không mang lại hạnh phúc cho nhau. Niềm vui của tôi bây giờ là công việc và học trò, những cái đó đã chiếm hết thời gian của tôi nên cũng đâu rảnh mà nghĩ những chuyện khác. Tôi già thì có vợ chồng Lâm Vinh Hải lo còn không thì vào viện dưỡng lão" (Cười lớn) .
John Huy Tran, dong tinh
Không đợi tôi hỏi, bất chợt Huy tâm sự: "Mọi người bảo người đồng tính thường đa tình nhưng tôi thì trước giờ mới chỉ quen và yêu 3 người". Tôi ngạc nhiên thốt lên: "Thật không?" Huy liền đáp: "Tôi xếp thứ tự ưu tiên như sau công việc, gia đình, bạn bè và cuối cùng là người yêu. Tôi ích kỷ lắm, những ngày kỷ niệm hay hẹn hò tôi đều không quan tâm và thường không dành thời gian nên 3 mối tình dù có yêu nhau nhưng cũng đều dẫn đến kết cục là chia tay".
Với Huy chừng ấy thành công chỉ mới là bắt đầu, tham vọng của anh trong nghề là không bao giờ có giới hạn, anh muốn tiến xa nhất có thể trên con đường biên đạo. Và để làm được như vậy thì thời gian không thể bị chi phối bởi những chuyện khác nên yêu đương với anh là điều không bao giờ nghĩ đến.
Cô trợ lý ngồi kế bên nghe Huy chia sẻ cũng tiết lộ: "Anh Huy không bao giờ chịu xếp thời gian cho người yêu, nếu rảnh thì thà đi ăn uống với vợ chồng em chứ cũng không đi với người yêu. Nên nhiều người thậm chí hiểu lầm em là người yêu anh Huy rồi gặn hỏi đủ điều. Ai yêu anh Huy thì khổ lắm".
Tuy nhiên, với những người đồng tính họ xem Huy như một biểu tượng về người đàn ông lý tưởng và luôn cố gắng chinh phục trái tim anh bằng mọi cách. Huy kể nhiều người bạn, sau khi biết được giới tính thật của anh thì bắt đầu lên kế hoạch hẹn hò. Anh cũng đồng ý gặp mặt nhưng thấy ai có thái độ hơi không bình thường thì anh liền hỏi: "Em có yêu anh không?" nếu câu trả lời là "có" thì Huy sẽ tìm mọi cách dập tắt suy nghĩ đó để không muốn tốn thời gian của đối phương vì anh biết kết quả cũng không đến đâu.
Dù cuộc sống vẫn còn những niềm vui khác ngoài tình yêu nhưng sau tất cả mọi thứ, về nhà một mình với 4 bức tường liệu Huy có cảm thấy cô đơn và áp lực? Huy chỉ vào chiếc máy tình trước mặt anh và bảo: "Đây chính là người yêu của tôi đấy. Tôi không hề cảm thấy buồn khi ở một mình mà tôi chỉ cảm thấy áp lực và làm phiền khi người yêu nhắn tin kiểu: Anh ăn gì chưa? Hay em nhớ anh lắm, anh có nhớ em không?’’
John Huy Tran, dong tinh
Người ta vẫn thường hay nghêu ngao câu hát ‘60 năm cuộc đời’ và 35 tuổi thì xem như Huy đã đi hơn nửa cuộc đời. Với nhiều người thì đã là trung niên và con cái đề huề nhưng Huy thì nghĩ mình vẫn còn trẻ. Huy quan niệm tuổi trẻ là phải kiếm thật nhiều tiền, phục vụ cho xã hội đến khi già thì đóng góp cho những hoạt động xã hội và để lại 1 ít thuê y tá về chăm sóc nếu không có gia đình.
Kết thúc món mì spaghetti, Huy nhìn tôi và nói: "Ở nhà tôi làm món này còn ngon hơn ở đây". Huy lại khiến tôi thêm một lần bất ngờ khi tiết lộ sở thích giải tỏa căng thẳng của anh là vào bếp và nấu ăn. Đặc biệt Huy làm bánh rất ngon và anh hay mời bạn bè và học trò về nhà để nấu cho họ ăn. Huy quan niệm, làm một món ăn ngon cũng giống như tạo ra một bài nhảy đẹp, rất hạnh phúc.
Vừa kết thúc thành công live show riêng, Huy Trần lại ngồi ghế nóng chương trình Thử thách cùng bước nhảy và hoàn thành những dự án riêng. Cuộc sống của anh là thế, chỉ công việc và công việc, cũng không trách được Huy vì đâu phải ai cũng có cơ hội như anh.
Mai Thảo (Tổng hợp từ Báo Đất Việt)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
John Huy Trần tiết lộ lý do công khai đồng tính