Trong hai tháng 7 và 8, rapper Kanye West đã chi 5,86 triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của mình.

Kanye West chi gần 6 triệu USD cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ

Đan Thuỳ | 06/09/2020, 10:59

Trong hai tháng 7 và 8, rapper Kanye West đã chi 5,86 triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của mình.

Trong báo cáo trình lên Ủyban bầu cử Liên bang Mỹ, Kanye Westcho biết đã vay 6,7 triệu USD vàchi 5,86 triệu USD để phục vụ chủ yếu cho các hoạt động tư vấn chính trịvà chi trả một số khoản phí.Bên cạnh đó nam ca sĩ cũng đang nợ 1,2 triệu USD của công ty Fortified Consulting (một đơn vị tư vấn chính trịdo Nathan Sproul – cựu Chủ tịch đảng Cộng hòabang Arizona điều hành). Từ đầu chiến dịch,Kanye West chỉ nhận được một vài khoản quyên góp nhỏ từ 200 USD đến 1.000 USD của một số công dân.

Kanye West đã khởi động chiến dịch tranh cử của mình hồitháng 7. Anh đại diện cho đảng có tênBirthday được hậu thuẫn bởi tỉphú Elon Musk. Tuần trước, nam rapper đã đi vận động tranh cử ở Arizona và Virginia nhưng đều bị loại khỏi phiếu bầu ở hai bang này. Thẩm phán bang phán quyết anh không thể vận động với tư cách ứng viên độc lập do là thành viên đã đăng ký của đảng Cộng hòa. Sắp tới, Kanye sẽ đến tranh cử ở một số bang như Lowa, Tennessee, Idaho và Utah.

Trước đóvào ngày 19.7, Kanye West đã tổ chức một buổi vận động tranh cử đầu tiên khá rầm rộ. Tuy nhiên,việc nàykhông làm xóađi nghi ngờ về động cơ thực sự của nam ca sĩ. Phần đông giới quan sát chính trị Mỹ cho rằng chiến dịch tranh cử tổng thống của Kanye chỉ nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi hơn là nhằm mục đích chính trị nghiêm túc.

Kanye West trong buổi vận động tranh cử hôm 19.7 - Ảnh: Internet

Một ngày sau buổivận động tranh cử đầu tiên, nam rapper đã tung lên mạng xã hội một loạt thông tin mập mờ tố cáo vợcó ý định đưa anh vào viện tâm thần. Kim Kardashian cho biết chồng mắc hội chứng rối loạn lưỡng cực, không kiểm soát được hành vi và lời nói. Sau đó, Kanye West công khai xin lỗi vợ trên trang cá nhân.

Những sự việc như vậy càng làm nổi lên nhiều đồn đoánrằng đằng sau màn trình diễn chính trị ồn ào này là chiến dịch quảng bá đánh bóng tên tuổi của nam ca sĩ.

Kanye West và vợ Kim Kardashian - Ảnh: Internet

Kanye West sinh năm 1977 tại thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Anh bắt đầu ca hát từ năm 1996 và trở thành một trong những nghệ sĩ thành công nhất thế kỷ 21, bán được hơn 140 triệu bản thu. Anh hẹn hò Kim Kardashian từ tháng 4.2012 và kết hôn hai năm sau đó. Cặp sao có với nhau 4 đứa con. Tháng 4, tạp chíForbesxác nhận ca sĩ đạt danh hiệu tỉphú, sở hữu tài sản khoảng 1,3 tỉUSD.

Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kanye West chi gần 6 triệu USD cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ