Sau sự ra đi đột ngột của nam tài tử Chadwick Boseman, số phận của "Black Panther 2" sẽ ra sao là điều nhận được sự chú ý đặc biệt từ khán giả.

Số phận bộ phim ‘Black Panther 2’ sau cái chết đột ngột của Chadwick Boseman

05/09/2020, 13:28

Sau sự ra đi đột ngột của nam tài tử Chadwick Boseman, số phận của "Black Panther 2" sẽ ra sao là điều nhận được sự chú ý đặc biệt từ khán giả.

Sự ra đi của nam diễn Chadwick Boseman là một mất mát to lớn của Marvel - Ảnh: Internetto

Ngay sau sự ra đi của ngôi sao Chadwick Boseman ở tuổi 43, người hâm mộ đã kêu gọi Marvel không nên diễn lại vai diễn này, đặt ra tình thế khó xử cho hãng phim khi lên kế hoạch cho phần tiếp theo của bộ phim siêu anh hùng lớn đầu tiên của Hollywood về người da màu.

Các nhà văn, học giả đã chia sẻ trên tờ Reuters về tầm ảnh hưởng văn hoá của bộ phim cũng như sức lan toả hình ảnh của nam diễn viên Boseman. Họ cho rằng Marvel và Diseny nên tôn vinh những di sản Boseman để lại bằng một cốt truyện bi tráng và đặc sắc hơn phần cũ với một dàn diễn viên hiện có từ phần trước hoặc có thể thể quy tụ từ những phim khác trong vũ trụ Marvel.

“Họ thực sự nên tập trung xây dựng cốt truyện theo phiên bản truyện tranh và cho Letitia Wright ( người đóng vai Shuri, em gái của “Báo Đen” T’ Challa) vào vai trò trung tâm trong phần phim lần này. Chúng tôi đã thấy cách cô ấy diễn xuất trong phần trước. Tại sao không thể nghĩ cô ấy đủ can đảm và sức mạnh để trở thành Black Panther tiếp theo? ”, Jamil Smith, một cây viết của Rolling Stone nhận định.

Nữ diễn viên Letitia Wright vào vai Shuri, em gái của "Báo Đen" T Challa - Ảnh: Internet

Chiến lược này có thể giúp xoa dịu người hâm mộ, những người sẽ cảm thấy khó khăn khi thấy một nam diễn viên khác vào vai Black Panther. Hiện nay Disney và Marvel chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc này.

Ra rạp vào đầu năm 2018, Black Panther đã làm mưa làm gió tại các phòng vé trên toàn thế giới, thu về 1,35 tỷ USD. Thành công vang dội của phần 1 đã khiến Marvel không thể không bắt tay vào làm tiếp phần 2 với tham vọng sẽ trở thành bom tấn tỉ đô tiếp theo của hãng. Black Panther 2 hiện vẫn chưa có tiêu đề chính thức, Ryan Coogler vẫn đảm nhiệm vai trò đạo diễn và đồng biên kịch.

Tác phẩm này có thể sẽ lấy bối cảnh trong vũ trụ Marvel khác so với phần đầu tiên bởi tác động của sự kiện trong phim gốc và cái kết của Avenger: Endgame. Chadwick Boseman được cho là trở lại với vai chính T Challa. Ngoài ra, gần như tất cả dàn diễn viên của Black Panther đều dự kiến sẽ trở lại cho phần tiếp theo: Lupita Nyong o (vai Nakia), Danai Gurira (vai Okoye), Letitia Wright (vai Shuri), Winston Duke (vai M Baku), Daniel Kaluuya (vai W Kabi)… Martin Freeman dự kiến tiếp tục vai trò của mình với tư cách là điệp viên CIA Everett K. Ross.

Tuy nhiên, sự ra đi đột ngột của Chadwick Boseman vào hôm 28.8 vừa rồi sau 4 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư đã đặt ra một sự khó khăn vô cùng lớn cho Marvel để lên kế hoạch sản xuất phần tiếp theo.

Mặc dù các hãng phim khác cũng từng trải qua cái chết đột ngột của các ngôi sao nhưng việc tìm người thay thế cho vai diễn không khó khăn bằng những gì Marvel đang phải đối mặt. Black Panther là một bộ phim về siêu anh hùng da màu đầu tiên và nó đã quá nổi tiếng bởi sự tham gia của một nam diễn viên da màu được nhiều người yêu mến và vì những giá trị mà anh mang lại cho vai diễn.

Đạo diễn Ryan Coogler và nam diễn viên Boseman - Ảnh: Internet

Chadwick Boseman không chỉ là một siêu anh hùng trong phim mà anh còn là đại diện cho người da màu trong xã hội. Nạn phân biệt chủng tộc ám ảnh anh từ nhỏ, nó thôi thúc anh phải làm một điều gì đó cho cộng đồng người da màu, việc hoá thân thành Black Panther dường như là sứ mệnh của anh.

Bộ phim được đánh giá cao vì sự đa dạng sau nhiều năm Hollywood bị chỉ trích về việc thiếu những diễn viên và nhà làm phim da màu. Black Panther cũng ra rạp vào thời điểm gia tăng căng thẳng sắc tộc ở Mỹ. “Bộ phim là một bước ngoặt lớn về văn hoá. Nội dung bộ phim trở nên có tầm ảnh hưởng lớn khi khắc hoạ một thế giới Wakanda với một ý tưởng về một quốc gia châu Phi không bị đàn áp bởi chủ nghĩa thực dân, buôn bán nô lệ, bóc lột”, Alan Jenkins, giáo sư luật của trường ĐH Harvard cho biết.

Các chuyên gia văn hoá cho biết ngày nay Black Panther còn càng có sức ảnh hưởng mãnh liệt khi những người Mỹ dan đen đã bị chết, đàn áp dưới tay cảnh sát. Thế giới Wakanda trong phim đã thể hiện một khát vọng được tự do, được đối xử bình đẳng, giống như một liều thuốc tinh thần xoá tan đi mọi sự đau khổ của thực tại.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số phận bộ phim ‘Black Panther 2’ sau cái chết đột ngột của Chadwick Boseman