Karl Lagerfeld là nhà thiết kế nổi tiếng nhất trong giới thời trang với gu thẩm mỹ sành sỏi, cá tính khác người và một tài năng kinh doanh không thể phủ nhận.

Karl Lagerfeld - 'Ông hoàng lập dị' của làng thời trang thế giới

Một Thế Giới | 06/07/2015, 01:46

Karl Lagerfeld là nhà thiết kế nổi tiếng nhất trong giới thời trang với gu thẩm mỹ sành sỏi, cá tính khác người và một tài năng kinh doanh không thể phủ nhận.

Trải qua 60 năm gắn bó với nghiệp thiết kế, "ông hoàng đầu bạc" nắm trong tay quyền lực tối cao của ngành công nghiệp thời trang thế giới. Với phong cách lịch lãm pha lẫn cá tính, bụi bặm, ông hiện giữ vai trò thiết kế chính và giám đốc sáng tạo của thương hiệu danh tiếng Chanel. Đồng thời ông còn quản lý hãng thời trang riêng mang tên mình cũng như thương hiệu Fendi của Italy. 
Karl Lagerfeld, thiet ke thoi trang
 Ông hoàng thời trang Karl Lagerfeld 
Với mái tóc bạc trắng buộc đuôi ngựa trứ danh, cặp kính đen, cà vạt, găng tay hở ngón và thắt lưng mặt kim loại bản lớn, Karl Lagerfeld tự tạo dấu ấn của riêng mình, không thể nhầm lẫn với bất cứ ai. Dù đã làm việc cho nhà mốt danh tiếng Chanel hơn một phần tư thế kỷ, song cây đại thụ này chưa bao giờ tỏ ra xuống sức hay cạn kiệt sức sáng tạo. 
Karl Lagerfeld được xem là một trong những “ông trùm” nức tiếng của làng thời trang thế giới. Nhắc đến tên ông, giới mộ điệu thời trang đều phải ngưỡng mộ xuýt xoa bởi tài năng cũng trí tuệ sáng tạo tuyệt đỉnh của ông. Nhờ có ông mà thương hiệu thời trang Chanel luôn đứng trên đỉnh cao của sự sang trọng, vương giả bậc nhất thế giới.
Karl Lagerfeld, thiet ke thoi trang
 Phong cách thời trang cá tính của giám đốc sáng tạo thương hiệu danh tiếng Chanel
Chạm vào một biểu tượng huyền thoại như Chanel là việc đòi hỏi không chỉ tài năng, mà còn cả sự can đảm. Lagerfeld đã làm thay đổi hình ảnh của Chanel với một sự bạo liệt đến mức nhiều nhân vật thời trang tên tuổi còn cho rằng ông đã xúc phạm một cách thô lỗ đến truyền thống thanh lịch và trang nhã đáng tự hào của nhà mốt này. 
“Công việc của tôi là khiến mọi người phải có ấn tượng về cái tên Chanel ngay cả khi ngoài kia có rất nhiều sản phẩm với vô vàn lựa chọn…. Tôi đưa Coco Chanel trở thành một biểu tượng của làng thời trang thế giới - như một viên ngọc trai tinh tế thuần khiết, nhiều hơn những gì mà Chanel đã làm. Tôi có thể chơi đùa với mọi chất liệu sau đó biến tấu kết hợp chúng lại thành thứ được gọi là thời trang. Và đó cũng chính là bản chất của thời trang. Nó không phải là thứ gì đó hoài cổ cũ kĩ, lạc hậu mà phải là một sản phẩm bạn khao khát được khoác lên người." 
Ông giống như một nhà tiên phong trong cuộc chiến chống lại sự nhàm chán bằng năng lượng làm việc mãnh liệt và sự tò mò trên tất cả các khía cạnh, bất kỳ điều gì có thể giúp ông tạo những dấu ấn độc lập trong sự nghiệp. 
Karl Lagerfeld, thiet ke thoi trang
 Những thiết kế độc lạ của ông hoàng
Ngoài công việc thiết kế thời trang, Lagerfeld còn là một nhiếp ảnh gia, đạo diễn, họa sĩ minh họa và là một... bậc thầy về ăn kiêng (ông đã từng giảm được đến 42kg chỉ trong 13 tháng, vì một lí do rất điệu đàng là dù già vẫn muốn mặc các bộ cánh bó chẽn của Heidi Slimane). Hình ảnh của ông có sức thu hút lớn hơn nhiều lần bất kỳ ngôi sao nào, với gần một triệu người đăng ký theo dõi tài khoản Twitter của ông; ngay đến Twitter của... con mèo “bạn đời” Choupette của ông cũng thu hút 27 ngàn người theo dõi. 
Sự xuất hiện của Lagerfeld tại lễ khai trương tiệm Chanel ở Tokyo vào năm 2005 khiến những người Nhật nổi tiếng không vồ vập cũng phải ‘phát sốt’. “Tôi đã chứng kiến không chỉ một, mà rất nhiều phụ nữ trưởng thành bật khóc khi Lagerfeld xuất hiện” - phóng viên Andre Leon Talley của tạp chí Vogue kể lại. 
Karl Lagerfeld, thiet ke thoi trang
 
Choáng ngợp trước sự xa xỉ của Chanel và Lagerfeld 
Karl Lagerfeld cũng nổi tiếng là người yêu lãng mạn của những chàng trai nhỏ tuổi hay những chàng trai cơ bắp. NTK 79 tuổi này từng dũng cảm tiết lộ với độc giả rằng ông thích nhìn ngắm những ngôi sao nam của dòng phim cấp ba rất hấp dẫn và điển trai. 
Minh Chánh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
15 phút trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Karl Lagerfeld - 'Ông hoàng lập dị' của làng thời trang thế giới