Ở tuổi gần đất xa trời và cần được con cháu phụng dưỡng, Nguyễn Thị Trang - cụ bà 84 tuổi bị bệnh tim vẫn phải đi ăn xin mỗi ngày ở Tuy Hòa hơn 10 năm nay để chăm lo cho con gái bị tâm thần.

Cụ bà 84 tuổi bị bệnh tim đi ăn xin mỗi ngày nuôi con gái tâm thần

Một Thế Giới | 05/07/2015, 17:30

Ở tuổi gần đất xa trời và cần được con cháu phụng dưỡng, Nguyễn Thị Trang - cụ bà 84 tuổi bị bệnh tim vẫn phải đi ăn xin mỗi ngày ở Tuy Hòa hơn 10 năm nay để chăm lo cho con gái bị tâm thần.

Chồng mất sớm, gia đình nghèo khó, hai đứa con gái đi cưới chồng nhưng hoàn cảnh vô cùng khó khăn nên không giúp được chị cho cụ Nguyễn Thị Trang. Song, điều bi thương hơn cho cụ Trang là cô con gái giữa (tên Nương) mắc bệnh tâm thần hơn 10 năm nay.
Cụ Trang đã bán hết tài sản trong nhà để chữa bệnh con gái nhưng đến nay căn bệnh tâm thần của chị Nương vẫn chưa thuyên giảm. Những lúc trái gió trở trời, chị Nương lên cơn đập phá và đánh cả cụ Trang. Dù vậy, chưa một lần cụ Trang mắng con.
Tiền trợ cấp vài trăm ngàn đồng không đủ lo cho cuộc sống, bữa cơm, manh áo nên hàng ngày, cụ Trang gắng gượng và đi khắp nơi xin mọi người ít tiền lẻ để lo cho con gái.
Những khi trời mưa to gió lớn, cụ phải đưa con gái ra túp lều dựng sẵn ngoài sân để trú tạm vì ngói trên mái nhà có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.
Nhiều người không cầm được nước mắt khi nhìn thấy cảnh cụ Trang dặn dò chị Nương bằng giọng nói thều thào, hai mẹ con cụ ngồi lủi thủi trong túp lều ngoài sân, hay cụ đội nón lá đi trong trời mưa với khuôn mặt khắc khổ và mắt ứa lệ.
Cu ba 84 tuoi bi benh tim

 Cu ba 84 tuoi bi benh tim
Nguyễn Thị Trang - cụ bà 84 tuổi bị bệnh tim ở Tuy Hòa đi ăn xin nuôi con gái tâm thần.

"Tình mẹ....Vài phút thôi, mọi người cùng xem và chia sẻ video hoàn cảnh bất hạnh này, để thêm yêu, thêm hiểu tình mẫu tử thiêng liêng", phóng viên Lê Thoại Kỳ, người đăng video trên kêu gọi mọi người.
Đài truyền hình Phú Yên mong những ai xem qua video này sẽ mở rộng tấm lòng và chung tay giúp đỡ cụ Trang theo địa chỉ trong hình dưới.
Cu ba 84 tuoi bi benh tim
Một Thế Giới xin thay mặt cụ Trang cám ơn những nhà hảo tâm.

>>Tô phở giá 400 ngàn ở Hà Nội, bị phạt 2,246 tỷ đồng vì chạy quá tốc độ

>>Được người yêu giúp có 100 triệu/tháng, vẫn phản bội và làm cô gái khác có bầu

>>Bác sĩ mổ nhầm mắt làm bé 1 tuổi mù vĩnh viễn

>>Bị giật mất iPhone 6, mỹ nữ được đại gia tặng Nokia ‘đập đá’

>>Nữ sinh Hưng Yên quát mắng, đổ thừa thi rớt tại bố gây xôn xao

>>Đi tù vì quay bài, người phụ nữ tên dài 161 chữ, đồng hồ giá 851 tỷ đồng

>>Sốt clip kẻ sờ ngực phụ nữ ở Hà Nội bị đại ca đánh nhừ tử

>>Xôn xao clip vòi rồng hút nước từ biển lên trời ở Kiên Giang

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Một cụ bà mất gần 18 tỉ đồng sau khi nghe cuộc gọi của kẻ mạo danh công an
Theo cơ quan công an, do lo sợ trước lời đe dọa của “công an giả”, bà T. đã chuyển khoản 6 lần với tổng số tiền là gần 18 tỉ đồng cho kẻ đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà 84 tuổi bị bệnh tim đi ăn xin mỗi ngày nuôi con gái tâm thần