Pháp đã bắt giữ một cựu nhân viên cảnh sát đã nghỉ hưu vì nghi là nghi phạm đặt bom giả trên máy bay Air France, khiến chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp tại Kenya, một nguồn tin cho AFP biết.

Kẻ đặt bom giả trên máy bay Air France là cựu cảnh sát

Một Thế Giới | 22/12/2015, 06:01

Pháp đã bắt giữ một cựu nhân viên cảnh sát đã nghỉ hưu vì nghi là nghi phạm đặt bom giả trên máy bay Air France, khiến chiếc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp tại Kenya, một nguồn tin cho AFP biết.

Cựu nhân viên cảnh sát, 58 tuổi - là một hành khách trên chuyến bay số hiệu 463 - đã bị cảnh sát Pháp bắt khi trở về Paris. Vợ ông này cũng bị tạm giữ và thẩm vấn như là một nhân chứng, một ngày sau khi chuyến bay 463 từ Mauritius đến Paris đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Kenya.
Nguồn tin của AFP không cho biết thêm chi tiết về hai vợ chồng kể trên cũng như quốc tịch của họ.
Ngày 20.12, một hành khách đã cảnh báo với phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu 463 rằng trong buồng vệ sinh của máy bay có thể có một quả bom, khiến chiếc máy bay Boeing 777 chở 459 hành khách cùng 14 người trong phi hành đoàn phải hạ cánh khẩn cấp và tổ chức sơ tán tại mọi người trên máy bay tại Kenya.
Giám đốc điều hành Air France, Frederic Gagey, cho biết vào đêm 20.12 (giờ Pháp) rằng quả bom được lực lượng an ninh Kenya tìm thấy là một quả bom giả làm từ giấy và đồng hồ hẹn giờ. Ông cho biết thêm vụ việc là một "trò đùa xấu" của một trong những khách hàng có mặt trên chuyến bay.
Một số hành khách trên chuyến bay số hiệu 463 đã bị thẩm vấn tại sân bay Monbasa (Kenya) trước khi lên một chiếc máy bay khác trở về Pháp.
Một phát ngôn viên của hãng Air France đã khẳng định với AFP rằng hãng đã có hành động pháp lý ngay khi phát hiện đối tượng khả nghi. Aia France " đã đệ đơn khiếu nại pháp lý đối với một người không biết hành động của mình gây nguy hiểm cho mạng sống của những người khác", phát ngôn viên của Air France cho biết.
Nước Pháp đang trong tình trạng báo động cao sau vụ tấn công khủng bố liên hoàn tại Paris hôm 13.11, khiến 130 người chết. Nhiều nước cũng đã nâng mức báo động khủng bố sau sự kiện tại Paris hôm 13.11.
Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ đặt bom giả trên máy bay Air France là cựu cảnh sát