Các nhà chức trách tại St.Pauli (Hamburg) sử dụng sơn dội nước để ngăn ngừa việc “tè bậy” ở nơi công cộng

Kế dùng sơn dội nước chống nạn phóng uế nơi công cộng

01/04/2015, 14:56

Các nhà chức trách tại St.Pauli (Hamburg) sử dụng sơn dội nước để ngăn ngừa việc “tè bậy” ở nơi công cộng

Quét sơn dội nước trên các bờ tường là biện pháp đầy sáng tạo mà giới chức chính quyền của một thành phố Đức nghĩ ra để triệt tiêu nạn phóng uế trên đường phó. Khu St.Pauli thuộc thành phố Hamburg, Đức, là một trong những phố đèn đỏ nổi tiếng nhất trên thế giới, thu hút khoảng 20 triệu khách du lịch mỗi năm. Tuy nhiên, thành phố này đang gặp vấn đề với nạn “đái đường”. Có không ít du khách, mà trong đó chủ yếu là người say xỉn thường xuyên đi tiểu bậy lên các bức tường công cộng gây ra những vết bẩn và mùi hôi nồng nặc.

Các lệnh cấm được ban hành nhưng không đủ hiệu quả để xử lý. Vì vậy, chính quyền thành phố buộc phải “nâng cấp” các bức tường ở St.Pauli bằng một loại vật liệu nano siêu khô, kỵ nước, có khả năng phản xạ hầu hết mọi loại chất lỏng, kể cả nước tiểu. Chiêu độc gậy ông đập lưng ông này có thể khiến thủ phạm bị ướt do chất lỏng dội ngược trở lại.

Nhiều đoạn đường có biển báo cảnh cáo nhưng không ít đoạn đường được sơn phủ sơn dội nước mà không hề có biển báo để “trả đũa” những ai có thói quen xấu này.

Julia Staron, người thực hiện dự án này cho biết: “St. Pauli có thể tự bảo vệ mình - đó là thông điệp chính mà chúng tôi muốn truyền tải”.

Được biết loại vật liệu này có giá từ 55USD- 101USD/ lít và thường được sử dụng để phủ quanh búa, giày, và găng tay xây dựng.

Chi phí phủ 6m2 tường bằng sơn chống thấm nước tiểu có thể lên tới 700 USD.

Một lớp sơn đặc biệt này có thể duy trì từ 2-8 tháng dưới tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời, và lên tới một năm hoặc hơn trong điều kiện được che chắn.

QUỲNH TRANG DAVIEN


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ tổ chức ‘Hội nghị Diên Hồng’ với khu vực doanh nghiệp tư nhân
Sáng 21.9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kế dùng sơn dội nước chống nạn phóng uế nơi công cộng