Sau khi ném đá bạn đang chới với dưới hồ nước khiến nạn nhân chết đuối, Trung lên Facebook viết: "Chuyện đã xảy ra rồi. Tôi hối hận về những việc tôi làm" và đã bị bắt sau đó.

Kẻ giết bạn rồi lên Facebook tự thú bị phạt 18 năm tù

Một Thế Giới | 23/09/2015, 19:47

Sau khi ném đá bạn đang chới với dưới hồ nước khiến nạn nhân chết đuối, Trung lên Facebook viết: "Chuyện đã xảy ra rồi. Tôi hối hận về những việc tôi làm" và đã bị bắt sau đó.

Hôm nay, 23.9, TAND TP. Hà Nội đã xét xử vụ án giết người xảy ra tại quận Hà Đông hồi cuối năm 2014.

Trong vụ án này, các bị cáo gồm: Dương Đức Trung (SN 1996, trú tại Ứng Hoà, HN), Nguyễn Đăng Việt (SN 1995), Đỗ Mạnh Cường (SN 1998) và Ngô Minh Hiếu (SN 1998) cùng trú tại Hà Đông, HN.

Đáng chú ý, tại thời điểm phạm tội, bị cáo Trung, Hiếu và Cường đều chưa đủ 18 tuổi.

Còn nạn nhân là anh Nguyễn Đức Mạnh (SN 1996, trú tại khối Độc Lập, Vạn Phúc, Hà Đông).

Theo nội dung hồ sơ vụ án, khoảng 18h ngày 6.10.2014, Dương Đức Trung cùng Việt và Hiếu đi xe máy trên đường Nguyễn Viết Xuân (phường Quang Trung, Hà Đông) thì nhìn thấy anh Mạnh ngồi trong quán nước cùng bạn.

Nghi ngờ Mạnh lấy trộm 3 triệu đồng nên Trung dừng xe, gọi anh Mạnh ra trước cửa quán để hỏi. Anh Mạnh trả lời không lấy tiền của Trung và sau đó, hai bên xảy ra to tiếng, cãi vã.

Bị Trung đấm vào mặt, anh Mạnh bỏ chạy về hướng đường Ngô Thì Nhậm. Trung cùng Hiếu, Việt đuổi theo không kịp nên quay về nhà Đỗ Cường, rủ Cường mang theo một con dao dài hơn nửa mét đi tìm đánh anh Mạnh.

Nhóm của Trung đi 2 xe máy đến khu vực hồ Dền Khê (Hà Cầu, Hà Đông), thấy anh Mạnh đang đứng cùng hai người bạn. Trung cầm dao cùng Việt, Cường chạy bộ đuổi đánh anh Mạnh ở đường kè sát mép hồ, còn Hiếu đứng trên đường.

Do bị đuổi đánh, anh Mạnh sợ nên nhảy xuống hồ. Trong lúc anh Mạnh vùng vẫy dưới nước vì không biết bơi, nhóm Trung đứng trên bờ nhặt gạch vỡ và bê tông ném về phía nạn nhân.

Thấy anh Mạnh chới với dưới nước, anh Bùi Văn Thạch (SN 1995, nhân viên quán bia gần hồ) nhảy xuống cứu nhưng bị các đối tượng ném gạch không cho cứu giúp.

Bị ném gạch, anh Thạch đã không cứu được Mạnh. Thấy Mạnh bị chìm, các đối tượng bỏ trốn.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân ven hồ tiến hành tìm kiếm, đến 20 giờ 40 phút cùng ngày tìm thấy thi thể của Nguyễn Đức Mạnh dưới hồ. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi sơ bộ xác định anh Nguyễn Đức Mạnh bị tử vong do ngạt nước.

Tối cùng ngày, sau khi nghe tin anh Mạnh đã tử vong, Trung vào một quán internet rồi lên trang Facebook cá nhân viết dòng status: "Chuyện đã xảy ra rồi. Tôi hối hận về những việc tôi làm". Tuy nhiên, sau đó lo sợ sẽ bị Cơ quan Công an điều tra, Trung xóa Facebook và dặn Cường, Hiếu, Việt cũng xóa sạch Facebook cá nhân.

Sau đó, cả 4 đối tượng đều bị bắt và đã khai nhận toàn bộ sự việc xảy ra tại cơ quan điều tra.

Hôm nay, 23.9, đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đồng thời bày tỏ sự ân hận khi không kiềm chế được bản thân mà dẫn đến cái chết của anh Mạnh.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Dương Đức Trung 18 năm tù, Nguyễn Đăng Việt 18 năm tù, Đỗ Mạnh Cường 14 năm tù và Ngô Minh Hiếu 9 năm tù cùng về tội Giết người.
Tuệ Minh

Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ giết bạn rồi lên Facebook tự thú bị phạt 18 năm tù