Chỉ vì mâu thuẫn của bạn bè trên mạng xã hội, Nguyễn Minh Nam đã cầm dao chém 4 nhát vào người bị hại khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Nam bỏ trốn sang Trung Quốc suốt 13 năm, đến ngày 12.11.2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Kẻ giết người lĩnh án chung thân sau 13 năm chạy trốn

Thu Anh | 25/08/2016, 18:12

Chỉ vì mâu thuẫn của bạn bè trên mạng xã hội, Nguyễn Minh Nam đã cầm dao chém 4 nhát vào người bị hại khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Nam bỏ trốn sang Trung Quốc suốt 13 năm, đến ngày 12.11.2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Ngày 25.8, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Minh Nam (SN 1981, trú tại Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, chỉ vì mâu thuẫn vô cớ giữa Nguyễn Mạnh Cường với anh Nguyễn Thế Sang nên khoảng 21 giờ 30 phút ngày 10.4.2003, cả nhóm của Nguyễn Mạnh Cường, trong đó có Nguyễn Minh Nam và đồng phạm đã bàn bạc đi mua dao và chuẩn bị phương tiện để trốn sau khi gây án.

Gặp anh Sang tại khu vực ven hồ Ngọc Khánh, đoạn đối diện phía ngã ba đường Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Công Hoan, Nguyễn Minh Nam đã dùng con dao tông chém 4 nhát vào người anh Sang. Hậu quả anh Sang bị tử vong do mất máu cấp.

Sau khi gây án, Nam đã bỏ trốn sang Trung Quốc; đến ngày 12.11.2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã và di lý về Hà Nội.Các bị cáo đồng phạm trong vụ án này đã được đưa ra xét xử vào năm 2005 và 2006 với mức án từ 9 năm đến 15 năm tù về cùng tội danh và đã có hiệu lực pháp luật.

Đứng trước vành móng ngựa sau 13 năm bỏ trốn, bị cáo thành khẩn khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư cộng sự (Văn phòngluật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho rằng hành vi của các bị cáo mang tính chất đồng phạm giản đơn, không có sự cấu kết chặt chẽ, phân công nhiệm vụ của các đồng phạm… nên không thỏa mãn dấu hiệu phạm tội có tổ chức. Đồng thời, chủ mưu trong vụ án đã phải chịu mức án 15 năm tù.

Theo luật sưThơm phân tích, thời điểm xảy ra vụ án lúc đó vào tháng 4.2003, khi đó bị cáo vừa bước qua tuổi trưởng thành, nhận thức pháp luật còn có phần hạn chế. Bị cáo thực hiện hành vi phạm tôi donể nang nên không ý thức được hậu quả màhành vi của mình đã gây ra.

Ngoài ra, vị luật sư cũng cho rằng hành vi của bị cáo là bộcphát do bạn bè rủ rê, lôi kéo. Quá trình trước khi xét xử, bị cáo đã tác động đến gia đình để khắc phục một phần hậu quả cho gia đình bị hại với số tiền 20 triệu đồng.

Sau khi xem xét mọi chứng cứ vàlời khai, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Nam tù chung thân về tội Giết người.

Nhã Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ giết người lĩnh án chung thân sau 13 năm chạy trốn