Được Luân chỉ đạo, Việt cùng những tay chân giang hồ khác lên kế hoạch phục kích đánh ông Sỹ sau cuộc họp. Tuy nhiên hành động hung hãn của chúng đã khiến ông Sỹ tử vong sau hai nhát đâm chí mạng.

Kẻ giết người theo đơn đặt hàng lãnh án tử

Một Thế Giới | 27/05/2015, 15:09

Được Luân chỉ đạo, Việt cùng những tay chân giang hồ khác lên kế hoạch phục kích đánh ông Sỹ sau cuộc họp. Tuy nhiên hành động hung hãn của chúng đã khiến ông Sỹ tử vong sau hai nhát đâm chí mạng.

27/05 TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên án tử hình với bị cáo Nguyễn Thế Việt ( 1968, Hải Phòng) vì tội danh: giết người, cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái phép.
Theo cáo trạng, Theo hồ sơ vụ án, vào năm 2000, Ngô Quang Trưởng (SN 1961) và Đặng Xuân Sỹ (SN 1958) góp vốn mở Công ty CP Đầu tư Kinh doanh nhà Hoàng Hải (trụ sở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn), Trưởng là Giám đốc và ông Sỹ làm phó. Tuy nhiên từ năm 2005, giữa ông Sỹ và Trưởng xảy ra mâu thuẫn nên ông Sỹ đã làm đơn tố cáo ông Trưởng vì những việc làm sai trái đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM. Việc này khiến Trưởng tức giận và thuê người đe dọa ông Sỹ.
Trưởng đã gọi đàn em là Vũ Văn Luân đến và nhờ Luân đánh ông Sỹ và Luân đồng ý. Luân đưa hình của ông Sỹ cho đàn em là Nguyễn Thế Việt để Việt tổ chức đe dọa ông Sỹ tại nhà bằng cách Việt cho đồng bọn gí dao ông Sỹ và nói nếu ông Sỹ không rút đơn tố cáo thì sẽ giết ông này.
Thue giang ho giet nguoi  Việt trong giờ nghị án

Tuy nhiên, sau đó ông Sỹ tiếp tục gửi đơn đến Sở Kế hoạch và đầu tư tố cáo những việc làm sai trái  của Trưởng . Nên  15-10-2009 Sở đã  triệu tập  và mời cả Trưởng và ông Sỹ tổ chức cuộc họp

Trưởng tức giận gọi điện thoại cho Luân yêu cầu tổ chức đánh hoặc đâm ông Sỹ ngay sau khi buổi họp kết thúc. Luân đồng ý và gọi điện thoại cho Việt thực hiện và tổ chức tìm đàn em để thực hiện hành vi.

Ngày 15-10-2009, Việt đến khách sạn A nơi hẹn trước để lên kế hoạch tấn công ông Sỹ và thậm chí hắn còn  phân công người đâm ông Sỹ, còn Việt đi taxi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM để chờ lệnh của Trưởng.

Đến khoảng 11g, Trưởng nhắn tin cho Việt với nội dung “đã họp xong” và ông Sỹ chạy xe máy từ nơi họp đi ra thì nhóm này bám theo. Khi ông Sỹ đi xe máy đến trước số nhà 88 Hai Bà Trưng thì hai đàn em của Việt chạy lên ép xe rồi đâm ông Sỹ hai nhát. Hai đồng phạm trong nhóm này đã bị người dân bắt giữ. Việt đi trên taxi phía sau thấy đông người nên bỏ trốn, đến tháng 6-2014 mới bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Ngoài hành vi tổ chức giết ông Sỹ, Việt còn liên quan đến một vụ án khác khi thực hiện việc bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản với số tiền lên tới 260 triệu đồng và vụ việc này cũng do tên Luân cầm đầu.
Với các tội danh trên Việt bị HĐXX tuyên án tử hình cũng như mức án của đồng phạm là Ngô Quang Trưởng và Vũ Văn Luân

Thu Hiền
Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ giết người theo đơn đặt hàng lãnh án tử