Nổi tiếng là một doanh nhân thành đạt, Trương Thị Tuyết Nga còn được biết đến là một trong những người đẹp có nhiều thành tích trong các cuộc thi sắc đẹp dành cho các quý bà. Thế nhưng, ẩn sau sự giàu có, sắc đẹp của quý bà này lại là những hành vi phạm pháp với các phi vụ lừa đảo lên đến triệu đô...

Trượt dài bởi sai phạm, hoa hậu quý bà thành tội phạm lừa đảo

Một Thế Giới | 26/05/2015, 15:15

Nổi tiếng là một doanh nhân thành đạt, Trương Thị Tuyết Nga còn được biết đến là một trong những người đẹp có nhiều thành tích trong các cuộc thi sắc đẹp dành cho các quý bà. Thế nhưng, ẩn sau sự giàu có, sắc đẹp của quý bà này lại là những hành vi phạm pháp với các phi vụ lừa đảo lên đến triệu đô...

Thành đt, nhan sắc và những lùm xùm

Trương Thị Tuyết Nga sinh năm 1961 tại TP.HCM, trong một gia đình có giáo dục nề nếp. Bản thân Nga từng tốt nghiệp Trung cấp y tá trong trường Quân y và phục vụ cho các bệnh viện trực thuộc hệ thống quân đội quản lý. Vào năm 1984, bà Nga kết hôn và sau đó học tại trường Đại học Y dược. Được biết đến là một trong những nữ doanh nhân thành đạt, tên tuổi của Nga gắn với vai trò là Giám đốc Bệnh viện Anh Vũ. Bệnh viện Anh Vũ thời điểm đó được xây dựng theo mô hình "bệnh viện - khách sạn" hiện đại với trên 10.000m2 và 200 giường bệnh cùng nhiều máy móc và các trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra, Trương Thị Tuyết Nga còn là người sở hữu một công ty có quy mô khá lớn, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tư vấn xây dựng và đầu tư bất động sản.

Vào năm 2009, Trương Thị Tuyết Nga đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt. Trong cuộc thi năm ấy, bà chỉ lọt vào top 20 người đẹp và đoạt giải "Quý bà thành đạt trong cuộc sống". Tuy nhiên, sau cuộc thi này, nhiều người vẫn nhắc đến Tuyết Nga với danh hiệu "Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt". Ba năm sau khi thanh gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt, tháng 11/2012, Nga sang Mỹ để tiếp tục tham dự cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu năm 2012 (Mrs.Vietnam Golbal 2012) diễn ra tại Thành phố San Diego, bang California (Mỹ), ở tuổi 51, Trương Thị Tuyết Nga đạt liên tiếp 2 danh hiệu lớn tại cuộc thi là: Á hậu 1 Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 và Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu thành đạt nhất năm 2012.
hoa hau quy ba thanh toi pham lua dao
Quý bà thành đạt: Bác sĩ Trương Thị Tuyết Nga năm 2009 

Mặc dù được đánh giá là một người phụ nữ xinh đẹp và thành đạt song tên tuổi Trương Thị Tuyết Nga cũng dính đến không ít các vụ lùm xùm trong các cuộc thi nhan sắc cũng như công việc làm ăn.Trong cuộc thi hoa hậu quý bà 2009 mà Trương Thị Tuyết Nga tham gia đã xuất hiện những lời tố cáo về vị hoa hậu quý bà này. Theo đó, trong đơn tố cáo của một thí sinh tham dự cuộc thi thì Trương Thị Tuyết Nga đã từng giải phẫu thẩm mỹ nhưng vẫn được tham gia cuộc thi và trao danh hiệu (Điều này trái với quy định thí sinh tham gia không được chỉnh sửa thẩm mỹ). Còn trong cuộc thi nhan sắc lần thứ 2 tại Mỹ thì không lâu sau khi Tuyết Nga đoạt giải, báo chí trong nước và tại hải ngoại đều đã đặt nghi vấn về việc Trương Thị Tuyết Nga đã mua giải.

Chưa hết, trong thời gian từ cuộc thi nhan sắc lần thứ nhất cho đến cuộc thi nhan sắc lần thứ hai, bà liên tiếp dính phải những vụ lum xùm. Từ chuyện 20 hộ dân mua phần đất liền kề bệnh viện Vũ Anh nộp đơn tố cáo Nga đã lừa đảo đến những vụ kiện triệu đô liên quan đến cá nhân cũng như doanh nghiệp, tổ chức. Ngoài những chuyện lùm xum về kiện cáo thi sắc đẹp hay trong làm ăn, cuộc sống riêng của Trương Thị Tuyết Nga cũng không mấy suôn sẻ. Trương Thị Tuyết Nga và chồng đã đưa nhau ra tòa xin ly hôn sau gần 30 năm chung sống. Trước đó, hai người đã ly thân một thời gian dài vì nhiều mâu thuẫn. Thậm chí, cuối năm 2010 bà Nga từng bị Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm xuất cảnh vì một vụ tranh chấp dân sự. Đến tháng 9.2012, trong vụ ly hôn với chồng, bà tiếp tục bị tòa án quận Gò Vấp cấm xuất cảnh theo đề nghị của người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Không lâu sau, lệnh này được hủy bỏ và Chánh án tòa Gò Vấp đã thừa nhận thiếu sót với bà Nga. Ngay sau đó bà Nga gửi đơn kiện người đã đề nghị tòa án cấm xuất cảnh mình, yêu cầu người này bồi thường 30 tỉ đồng vì "gây tốn thất lớn về uy tín và tài sản".

Tội danh lừa đảo

Cuộc sống của thị vẫn sẽ chỉ bị đánh giá là "phức tạp" theo đúng kiểu "lắm nỗi truân chuyên" của người đàn bà đẹp nếu như không có sự việc hoa hậu quý bà này bị bắt để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, vào ngày 27.4.2013, thị bị Cục Điều tra Hình sự thuộc viện Kiểm sát nhân dân tối cao phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ công an phía Nam bắt tạm giam để điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến năm 2014, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ra bản cáo trạng truy tố bà Nga về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
hoa hau quy ba thanh toi pham lua dao
 
Theo kết quả điều tra được cơ quan chức năng tiến hành, hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Trương Thị Tuyết Nga được thể hiện hết sức tinh vi. Theo đó, từ tháng 10.2007 đến tháng 1.2008, Nga đã thuê người vẽ thiết kế dự án đầu tư xây dựng trên khu đất thuộc Phường Bình Chánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh xin cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, đơn xin cấp phép của bà Nga không được đồng ý. Sở Tài nguyên - Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh lúc đó có công văn trả lời với nội dung không chấp thuận cho thị thực hiện dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại trên diện tích 35.000m2 tại Phường Bình Khánh đó là khu dự án ga Thủ Thiêm. Tuy nhiên, bất chấp công văn trả lời của sở Tài nguyên và Môi trường, hoa hậu quý bà vẫn mang thiết kế này đi chào bán và đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000m2 đất cho Giám đốc một doanh nghiệp ở Quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh với giá 1.800 USD/m2. Tổng giá trị cả lô đất là 54 triệu USD. Phía Giám đốc doanh nghiệp đã chuyển trước 3,1 triệu USD cho Trương Thị Tuyết Nga để đặt cọc trong thời gian chờ hoàn tất các giấy giờ, thủ tục và bàn giao.

Không chỉ có thế, chỉ một ngày sau khi ký hợp đồng và bản ghi nhớ với đối tác, Trương Thị Tuyết Nga tiếp tục mang một phần diện tích khu đất này bán cho một người khác và nhận thỏa thuận đặt cọc hơn 1,45 tỉ đồng. Chưa dừng lại ở đó, Trương Thị Tuyết Nga tiếp tục làm hợp đồng ủy quyền toàn bộ lô đất này cho con trai là Vũ Hải Anh - đại diện cho công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan. Tiếp đó, lấy danh nghĩa của Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan và danh nghĩa của công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, Trương Thị Tuyết Nga đã dùng những giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất thế chấp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại Tín, Chi nhánh sài Gòn vay 131 tỉ đồng. Sau một thời gian dài ký thỏa thuận nhưng thấy bà Nga không thực hiện nghĩa vụ của mình, các đối tác của bà Nga đã nhiều lần yêu cầu bà phải trả lại tiền đặt cọc nhưng bà Nga đều tránh mặt. Khi phía đối tác của bà Nga gặp nhau, biết vụ việc và nghi ngờ bà Nga lừa đảo nên làm đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng, vậy là, từ một doanh nhân có tiếng trong giới kinh doanh và cả trong những cuộc thi nhan sắc, Trương Thị Tuyết Nga đã trượt dài bởi những sai phạm pháp luật và trở thành tội phạm lừa đảo.

My Vân /  Đang Yêu

Bài liên quan
Bê bối trong lịch sử hoa hậu Mỹ: 1 tuần, 3 hoa hậu trả vương miện
Sau khi Hoa hậu Mỹ Noelia Voigt và Miss Teen USA UmaSofia Srivastava từ bỏ danh hiệu thì vào hôm thứ 6, Arianna Lemus, Hoa hậu Colorado cũng tuyên bố từ bỏ vương miện. Đây như một cú giáng vào loạt bê bối của cuộc thi sắc đẹp của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trượt dài bởi sai phạm, hoa hậu quý bà thành tội phạm lừa đảo