Vì một câu nói đùa của vợ, người chồng đã ra tay dã man giết chết vợ mình.

Kẻ giết vợ lãnh án chung thân

Thu Anh | 05/10/2016, 16:30

Vì một câu nói đùa của vợ, người chồng đã ra tay dã man giết chết vợ mình.

Ngày 5.10, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Cao Xuân Quát (SN 1990, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tội giết người do có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Nạn nhân trong vụ án này chính là người vợ trẻ (SN 1990) đầu gối tay ấp của bị cáo bấy lâu.

Cao Xuân Quát và chị Nguyễn Ngọc Ánh Trang kết hôn từ năm 2013. Dù đã tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin nhưng Quát lại không xin được việc làm nên anh ta kiếm tiền bằng cách nhận viết phần mềm thuê.Sau khi sinh con, Trang xin phép gia đình nhà chồng đưa con về nhà mẹ đẻ cho bố mẹ tiện chăm sóc cháu, cuối tuần mới về nhà chồng.

Ngày 19.12.2014, Cao Xuân Quát và vợ đã xảy ra mâu thuẫn tại nhà bố mẹ chồng ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội.Trong lúc cãi vã, chị Trang bực tức nói: “Tao ở với mày mấy năm rồi tao đi lấy thằng khác”; nghe vậy, Quát tức giận dùng hai tay cầm 2 chân của chiếc ghế gỗ đập mạnh vào đầu vợ khiến chị Trang khụyu xuống, chiếc ghế bị vỡ ra.

Lúc này, Trang kêu lên để thức tỉnh chồng: “Quát ơi, chồng tỉnh lại đi, vợ đây mà” nhưng trên tayvẫn còn cầmmột chân ghế vừa bị gẫy Quáttiếp tục đập 3-4 cái vào đầu, mặt của vợ làm chị Trang gục xuống cạnh thành giường.

Thấy vợ vẫn còn tỉnh, Quát lấy chiếc khăn tắm của con trên giường quàng vào cổ vợ, xiết mạnh cho đến khi Trang ngã nằm sấp xuống sàn, máu từ đầu chảy ra rất nhiều. Hoảng sợ, Quát chạy lên tầng phá tủ lấy 50 triệu đồng rồi bỏ chốn.

Sau khi ra tay sát hại vợ, Quát gọi điện cho một số bạn bè rủđi nhậu rồi đi chơi điện tử đến tận khuya ở khu tập thể Bách Khoa.Khuya cùng ngày, mở facebook của vợ, Quát thấy có tin nhắn: “Trang hãy yên nghỉ” và lời kêu Quát ra đầu thú của Công an quận Bắc Từ Liêm,ngay lập tức anh ta bắt taxi, ô tô khách lang thang vào các tỉnh miền Trung rồi vàoTP.HCM.

Trên hành trình bỏ trốn, Quát hai lần gọi điện về cho bạn thân hỏi số tài khoản để gửi tiền vềmua sữa cho con. Quát còn nhắn tin cho bố ruột hỏi thăm tình hình thì được người bố đau khổkhuyên nên ra đầu thú.Theo lời khuyên của bạn bè và gia đình, ngày 26.12.2104, Quát đến Công an xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định – quê của bố đẻ để đầu thú.

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 25.11.2015 tại TAND TP.Hà Nội, bị cáo Cao Xuân Quát khai nhận: “Giữa vợ chồng tôi, bình thường không xảy ra mâu thuẫn gì. Tôi cũng biết đó chỉ là những lời nói đùa của vợ nhưng không hiểu sao tôi lại hành động như vậy”.

“Tôi không nhớ rõ vợ chồng đã cãi nhau vì chuyện gì. Lúc đó, đầu óc tôikhông nghĩ được gì nữa. Thật sự, tôi cảm thấy rất ân hận, cảm thấy có lỗi với bố mẹ hai bên”, bị cáonghẹn ngào nóitrước tòa.

Kết thúc phiên sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên án chung thân với Cao Xuân Quát. Tại phiên phúc thẩm lần này, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.Tuy nhiên, tòa cấp cao nhận định hành vi của bị cáo cần được nghiêm trị để răn bị cáo và phòng ngừa chung; vì vậy, kết thúc phiên xử, Hội đồng xét xử cấp cao vẫn giữ nguyên bản án như tòa sơ thẩm đã tuyên.

Nhã Thanh

Bài liên quan
Khởi tố bác sĩ giết người, phân xác phi tang ở Đồng Nai
Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bác sĩ ra tay sát hại, phân xác và cướp tài sản của người tình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ giết vợ lãnh án chung thân