Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ Công an đã thông tin rằng sẽ cho thanh tra lại toàn bộ vụ công an hành hung phóng viên, bao gồm sai phạm của chiến sĩ công an huyện Đông Anh và nội dung xử lý hành chính phóng viên Quang Thế và sẽ công bố rộng rãi trước dư luận.

Bộ Công an sẽ thanh tra vụ công an hành hung phóng viên

Trí Lâm | 05/10/2016, 08:01

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ Công an đã thông tin rằng sẽ cho thanh tra lại toàn bộ vụ công an hành hung phóng viên, bao gồm sai phạm của chiến sĩ công an huyện Đông Anh và nội dung xử lý hành chính phóng viên Quang Thế và sẽ công bố rộng rãi trước dư luận.

Ngày 4.10, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9, trả lời câu hỏi của báo chí về quan điểm của Bộ Thông tin và Truyền thông trước vụ việc hai cảnh sát hình sự huyện Đông Anh hành hung phóng viên Trần Quang Thế của báo Tuổi Trẻ TP.HCM trên cầu Nhật Tân ngày 23.9, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, Bộ Công an đã thông tin rằng sẽ cho thanh tra lại toàn bộ vụ việc này. Trong đó, kể cả thanh tra sai phạm của chiến sĩ công an huyện Đông Anh và thanh tra nội dung xử lý hành chính phóng viên Quang Thế và sẽ công bố rộng rãi trước dư luận.

Vào sáng 23.9, phóng viên Trần Quang Thế công tác tại báo Tuổi Trẻ - Văn phòng đại diện tại Hà Nội, khi tác nghiệp tại cầu Nhật Tân đã bị các chiến sĩ CSHS Công an huyện Đông Anh hành hung khiến chảy máu mồm, đầu óc choáng váng... khi đang tác nghiệp đúng quy định của Luật Báo chí.

Chiều 23.9, thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Anh, đến Văn phòng đại diện của báo tại Hà Nội xin lỗi anh Quang Thế, thừa nhận "thái độ không đúng" của chiến sĩ dưới quyền.

Sau đó, ngày 29.9, đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội thừa nhận giữa phóng viên và Công an huyện Đông Anh đã xảy ra xô xát nhưng không có việc hành hung. Cảnh sát "có dùng tay gạt nhà báo Quang Thế trúng vào má, có giơ chân đá, mặc dù không trúng"và "đưa tay gạt vào một máy quay". Hình phạt của chiến sĩ cảnh sát hình sự là khiển trách còn phóng viên Quang Thế bị Công an quận Tây Hồ xử phạt hành chính gần 14,5 triệu đồng với 6 lỗi.

Trả lời báo điện tử Một Thế Giới, thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an Hà Nội cho biết đã “yêu cầu phải làm rõ hình ảnh phóng viên bị đánh là thế nào, ai là người hành hung phóng viên". Giám đốc Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Hành động cản trở, hành hung phóng viên như vậy là không được. Bất luận đó là ai”.

Trước đó, ngày 3.10, báo Tuổi trẻ đã có các công văn gửi Bộ Công an; Thành ủy Hà Nội và UBND thành phố Hà Nội đề nghị chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội xem xét lại quyết định xử phạt hành chính đối với phóng viên Quang Thế.

Theo BBT Tuổi Trẻ, câu trả lời của đại tá Nguyễn Duy Ngọc rằng chiến sĩ cảnh sát huyện Đông Anh “gạt tay trúng má phóng viên Quang Thế” cũng như quyết định xử phạt hành chính của Công an quận Tây Hồ với phóng viên Quang Thế là không khách quan, không phản ánh đúng bản chất vụ việc và không tuân thủ các quy định của pháp luật.

Chính vì thế, báo Tuổi Trẻ đã có công văn đề nghị thượng tướng, Bộ trưởng Tô Lâm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, có ý kiến chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội và Công an quận Tây Hồ xem xét lại quyết định xử phạt hành chính đối với phóng viên Quang Thế để đảm bảo công bằng, khách quan. Đồng thời, nhìn nhận rõ bản chất vụ việc là cản trở hoạt động báo chí tại nơi công cộng, hành hung gây thương tích nhà báo.

Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công an sẽ thanh tra vụ công an hành hung phóng viên