Ngày 27.10, Công an Trà Vinh tổ chức họp báo thông tin xoay quanh vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại nhà nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh vào tối 24.10. Đến dự, có ông Trần Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.

Kẻ nghiện game đột nhập nhà nguyên giám đốc sở để cướp tài sản

Nguyên Việt | 27/10/2021, 10:00

Ngày 27.10, Công an Trà Vinh tổ chức họp báo thông tin xoay quanh vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại nhà nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh vào tối 24.10. Đến dự, có ông Trần Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.

Theo Công an Trà Vinh, khoảng 20 giờ 30 ngày 24.10, tại nhà ông Dương Tâm (65 tuổi, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh) ở phường 4, TP.Trà Vinh xảy ra vụ án giết người, cướp tài sản. Ông Tâm và vợ là bà Phạm Thị Sáng (65 tuổi) bị một người đàn ông đột nhập vào nhà dùng dao đâm nhiều nhát vào người, khống chế hòng cướp tài sản.

Nhận được tin báo và điều tra tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nhiều dấu vết thể hiện sự giằng co, thu được một số dấu vân tay và vết máu, 1 mũ bảo hiểm, 1 đôi dép kẹp màu đen. Cảnh sát điều tra mở rộng hiện trường khoảng 1km, phát hiện hung khí là một cây dao bấm màu đen, 1 áo khoác dính máu.

phan-chi-thien.jpg
Phan Chí Thiện lúc bị bắt - Ảnh: Công an Trà Vinh

Đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đại tá Trần Xuân Ánh -Giám đốc Công an Trà Vinh đã chỉ đạo xác lập chuyên án, truy bắt hung thủ. Ban chuyên án đã rà soát qua 200 người nghi vấn trên địa bàn để xác minh. Cùng với hơn 150 thông tin người dân cung cấp liên quan đến vụ án, ban chuyên án dần thu hẹp các trường hợp nghi vấn. Sáng 26.10, cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm vụ án đang lẩn trốn tại nhà người thân ở phường 9, TP.Trà Vinh.

Nghi phạm bị bắt giữ là Phan Chí Thiện 30 tuổi, ngụ phường 1, TP.Trà Vinh. Nghi phạm khai do thiếu tiền, nợ nần cờ bạc nên mua dao bấm để đi cướp tài sản.

Tối 24.10, Thiện một mình đi xe máy, rà tìm nhà có tài sản và thuận tiện để đột nhập. Phát hiện nhà ông Tâm, Thiện nghĩ trong nhà ông có nhiều tài sản nên đậu xe cặp đường gần nhà và leo qua cửa chính đột nhập lên lầu 2.

Ông Tâm nghe chó sủa thì đi kiểm tra quanh nhà, phát hiện có bóng người đột nhập. Bị phát hiện, Thiện dùng dao đâm nhiều nhát dao vào ông Tâm. Vợ ông Tâm phát hiện cũng bị Thiện xông tới dùng dao đâm vào người. Sau đó, Thiện khống chế đưa hai vợ chồng ông Tâm vào nhà vệ sinh và đe dọa, uy hiếp lấy tài sản.

dai-ta-quan.jpg
Đại tá Phan Thanh Quân - Phó giám đốc Công an Trà Vinh thông tin quá trình gây án của kẻ đột nhập vào nhà nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh để cướp tài sản - Ảnh: Nguyên Việt

Đại tá Phan Thanh Quân - Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết: “Khi bị kẻ cướp tra hỏi tài sản để đâu, ông Tâm lúc này sức khỏe đã yếu nên nói là thấy gì lấy được thì lấy. Thấy ông Tâm ra nhiều máu, Thiện sợ bị phát hiện, không dám lấy tài sản gì và vội tẩu thoát khỏi hiện trường".

Đại tá Quân cho biết thêm Thiện đang vay nóng hơn 100 triệu đồng và không có khả năng trả nên rất liều lĩnh. Khi bị bắt, tâm lý của Thiện không bình thường, nhiều lần muốn tự tử. Thiện có vợ con nhỏ, nghiện chơi game, chưa có tiền án tiền sự. Sau khi gây án, trên đường tẩu thoát, Thiện gọi cho vợ ra đón và báo tin mình bị té xe.

Phó giám đốc Công an Trà Vinh cho biết, hiện sức khỏe của vợ chồng ông Tâm đã ổn định. Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Chí Thiện để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

chu-tich-tra-vinh.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh thưởng nóng cho 2 tập thể và 6 cá nhân xuất sắc trong chuyên án trên - Ảnh: Nguyên Việt

Tại buổi họp báo, ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã thưởng nóng cho 2 tập thể là Phòng Cảnh sát hình sự và Công an TP.Trà Vinh, tặng bằng khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc khám phá nhanh chuyên án. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh biểu dương chiến công của Công an tỉnh và cho biết sau cao điểm phòng chống dịch COVID-19 đã nảy sinh một số vấn đề phức tạp, phát sinh tội phạm. Công an tỉnh Trà Vinh đã xây dựng nhiều kế hoạch phòng ngừa, để giảm thấp nhất tội phạm xảy ra, đảm bảo bình yên cho người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ nghiện game đột nhập nhà nguyên giám đốc sở để cướp tài sản