Tại cơ quan công an, Nhựt khai nhận, do thua lỗ khi chơi tiền ảo, vay mượn của nhiều người nhưng không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định trộm tiền từ cây ATM.

Kẻ phá cây ATM tại Đà Nẵng là người chơi tiền ảo bị thua lỗ

Q.S | 25/03/2023, 20:30

Tại cơ quan công an, Nhựt khai nhận, do thua lỗ khi chơi tiền ảo, vay mượn của nhiều người nhưng không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định trộm tiền từ cây ATM.

Chiều 25.3, Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Quốc Nhựt (36 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), nghi phạm đập phá cây ATM trộm tiền.

Như Một Thế Giới đã đưa tin, khoảng 15 giờ ngày 23.3, trong lúc kiểm tra các cây ATM gặp sự cố, nhân viên Ngân hàng Thương mại CP Đông Á phát hiện trụ ATM trên đường Lê Duẩn (nằm bên hông Trường Phan Châu Trinh) bị kẻ gian đập phá, nên trình báo lực lượng công an.

Đại diện ngân hàng cho hay, kẻ gian nhiều khả năng đã đột nhập, phá hoại trụ ATM từ tối 22.3. Tuy nhiên, vì trụ ATM này gặp sự cố, ngân hàng ưu tiên nạp tiền vào các trụ ATM khác nên đến chiều nay nhân viên đến bảo trì mới phát hiện vụ việc.

Nhận tin báo, Công an Đà Nẵng nhanh chóng đến lấy lời khai nhân chứng, khám nghiệm hiện trường đồng thời trích xuất camera của trụ ATM lẫn hệ thống lân cận để truy tìm thủ phạm.

Xác minh nhanh, nắm được thông tin nghi can đang trên đường đón xe khách bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Hải Châu phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ Nhựt khi người này đi qua địa bàn TP.Tuy Hòa. Sau đó, công an di lý Nhựt về Đà Nẵng.

Tại cơ quan công an, Nhựt khai nhận, do thua lỗ khi chơi tiền ảo, vay mượn của nhiều người nhưng không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định trộm tiền từ cây ATM. Nhựt cho biết y chọn cây ATM ở 41 Lê Duẩn vì khuất sau hàng cây, ban đêm vắng người qua lại.

Để thực hiện vụ trộm, Nhựt 2 lần đến ngắt cầu dao rồi núp từ xa quan sát xem có còi báo động hay nhân viên ngân hàng đến kiểm tra không vào 2 đêm khuya 19 và 20.3. Sau khi thấy không có động tĩnh gì, Nhựt quyết định ra tay.

Nửa đêm 23.3, Nhựt mang xà beng, găng tay, cắt nguồn điện rồi vào trụ ATM cạy phá. Tuy nhiên, khi đập đến phần két đựng tiền thì không thể phá được nữa, Nhựt về nhà lấy máy cắt cầm tay để cưa bản lề và lấy 2 thùng sắt đựng tiền bên trong đem xuống chân cầu Thuận Phước đục ra lấy 175 triệu đồng. 

Toàn bộ số tiền này Nhựt lại tiếp tục nạp vào chơi tiền ảo và thua sạch. Chiều 23.3, Nhựt quay lại cây ATM, thấy lực lượng công an đang khám nghiệm hiện trường nên lên cầu Thuận Phước tạo hiện trường giả mình nhảy cầu tử tử rồi đón xe khách trốn vào phía Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ phá cây ATM tại Đà Nẵng là người chơi tiền ảo bị thua lỗ