Nguyễn Hoàng Huy - 33 tuổi, vốn là nhân viên kế toán trạm BOT T1, Cần Thơ - bị truy tố tội Tham ô tài sản vì lấy 1,2 tỉ tiền bán vé của trạm để đi đánh bạc, trả nợ.

Kế toán BOT T1 chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng tiền bán vé đi đánh bạc

Hồ Hùng | 03/07/2019, 14:24

Nguyễn Hoàng Huy - 33 tuổi, vốn là nhân viên kế toán trạm BOT T1, Cần Thơ - bị truy tố tội Tham ô tài sản vì lấy 1,2 tỉ tiền bán vé của trạm để đi đánh bạc, trả nợ.

Kết luận điều tra của Công an Cần Thơ cho thấy, ngày 28.12.2015, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang hợp đồng với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cường Thuận IDICO (Công ty Cường Thuận) thu phí tại trạm thu phí BOT T1 (thuộc địa phận Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ).

Tháng 4.2017, Công ty Cường Thuận ký kết hợp đồng lao động với Nguyễn Hoàng Huy. Huy phụ trách kế toán của trạm thu phí với nhiệm vụ chính là nhận tiền từ các nhân viên bán vé và từ kế toán Võ Thị An Di để nộp tiền thu được vào các tài khoản của công ty Cường Thuận thông qua các ngân hàng.

Huy lợi dụng lãnh đạo công ty không kiểm tra lượng tiền mặt trong quỹ hoạt động, khi có người hỏi, Huy báo rằng tiền vẫn còn nhưng thực chất đã lấy tiêu xài hết. Riêng tiền bán vé, Huy được lãnh đạo trạm phân công một mình nộp tiền vô ngân hàng. Lợi dụng việc này, khi ngân hàng liên hệ Huy thu tiền, thanh niên này hẹn ngày khác nộp rồi chiếm đoạt số tiền trên.

Từ tháng 4.2018, Huy nhiều lần chiếm đoạt số tiền của quỹ hoạt động là 66 triệu đồng. Đầu năm 2019, Huy nhận hơn 1,2 tỉđồng là doanh thu của trạm T1 nhưng không nộp vô ngân hàng cho công ty. Huy khai nhận số tiền chiếm đoạt được đem đi đánh bạc, trả nợ, chuộc tài sản…

Sau một thời gian trót lọt, lãnh đạo trạm nghi ngờ Huy chiếm đoạt tiền nên tìm hiểu và báo lại cho gia đình thanh niên này. Bị phát hiện, Huy và cha ruột đến gặp lãnh đạo để trả lại số tiền hơn 1 tỉđồng. Hiện vẫn còn chiếm đoạt gần 256 triệu.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kế toán BOT T1 chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng tiền bán vé đi đánh bạc