Kem ống là một món ăn vặt không phải là món mới với chỉ giá 5.000 đồng/que. Nhưng khi thưởng thức cảm giác như được trở về với thời ấu thơ.

Kem ống - món ăn vặt của tuổi thơ xuất hiện trở lại trên các đường phố

Tô Văn | 19/11/2020, 14:02

Kem ống là một món ăn vặt không phải là món mới với chỉ giá 5.000 đồng/que. Nhưng khi thưởng thức cảm giác như được trở về với thời ấu thơ.

Đến với An Giang nhiều người bị “hút hồn” với các loại đặc sản mắm, những món ăn, những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, những ngóc ngách đẹp. Du khách có thể rong ruổi trên nhiều con phố, thưởng ngoạn vẻ đẹp trầm lặng và dung dị, một hương vị cuộc sống mà không phải nơi nào cũng có được. Và thi vị hơn, thưởng thức 1 que kem ống trên đường phố cũng là trải nghiệm khó quên trên mảnh đất này.

1(1).jpg
Chiếc xe bán kem ống với 1 chiếc thùng inox vuông bên trong là những ống nhôm tròn nhỏ với nhiều vị kem đã tạo cơn sốt trong thời gian gần đây - Ảnh: Tô Văn

Chị Trần Tỷ Hương (42 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên) cho biết: “Những món ăn vặt khiến mọi người hay bản thân tôi và đứa con gái tuổi đang lớn cũng rất thích thú như kem khói, kem công nghiệp (kem hộp), hột gà nướng, que xiên chiên… Nhưng mỗi lần tan trường rước con gái khi thấy chiếc xe kem ống vừa đến là hầu như tôi và con cùng mọi người chỉ tập trung vào que kem ống với giá rất rẻ chỉ 5.000 đồng”.

2(1).jpg
Những que kem với giá chỉ 5.000 đồng rất rẻ mà thơm ngon -Ảnh: Tô Văn

“Chắc tại khi ăn những que kem này làm những kỷ niệm tuổi thơ của mọi người được đánh thức, chộn rộn hơn bao giờ hết. Nó còn khiến mọi người nghĩ rằng, phải chăng đã đến lúc nhận ra và cũng đã đủ lớn để mong bé lại như ngày hôm qua”, chị Hương bộc bạch.

Cũng theo chị Hương những năm về trước chị có đi khắp tỉnh An Giang cũng chẳng thể tìm được xe kem ống nào. Vậy mà chẳng hiểu từ đâu, bắt đầu từ năm 2020 những xe kem ống xuất hiện trở lại và nay dọc các huyện thị thành xuất hiện nhiều người bán kem tạo nên cơn sốt của lớp trẻ.

3(1).jpg
Khi thưởng thức que kem, cái lạnh cũng như vị ngọt ngào của kem tan dần nơi đầu lưỡi - Ảnh: Tô Văn

Anh Nguyễn Hoàng Châu (45 tuổi, ngụ H.Thoại Sơn) cho biết kem ống không phải là món mới mà đây là món quà dân dã đã gắn bó với không biết bao lớp tuổi thơ miền Tây. “Không quá khó để nhận biết chiếc xe bán kem ống: 1 chiếc thùng inox vuông bên trong là những ống nhôm tròn nhỏ. Không giống que kem công nghiệp, thành phần của kem ống đơn giản có phần thủ công hơn với đường, sữa, nước, hương liệu, chút xíu muối… Tùy xe có thể lựa chọn nhiều vị kem như: đậu đỏ, đậu xanh, dừa, sầu riêng…”, anh Châu nói.

Chiều thong dong trên những con phố, khi chân đã mỏi, người đã thấy mệt, thấy 1 chiếc xe kem dừng bên đường, đừng quên mua cho mình 1 que kem ống. Thưởng thức cái lạnh cũng như vị ngọt ngào của kem tan dần nơi đầu lưỡi sẽ xua tan cái nóng và quay trở về với ký ức tuổi thơ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kem ống - món ăn vặt của tuổi thơ xuất hiện trở lại trên các đường phố