U.22 Việt Nam đã có một chiến thắng đầy nhọc nhằn nhưng rất xứng đáng trước đối thủ Philippines. Quân đoàn trẻ Azkals vượt lên dẫn bàn ở phút 51 từ pha lập công của Christian Lapas. Bộ đôi Danh Trung và Thanh Bình sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị đã mang về chiến thắng đầu tiên cho Việt Nam

'Kép phụ' lên tiếng, U.22 Việt Nam nhọc nhằn vượt ải Philippines

Quốc Cường | 17/02/2019, 18:00

U.22 Việt Nam đã có một chiến thắng đầy nhọc nhằn nhưng rất xứng đáng trước đối thủ Philippines. Quân đoàn trẻ Azkals vượt lên dẫn bàn ở phút 51 từ pha lập công của Christian Lapas. Bộ đôi Danh Trung và Thanh Bình sau khi được tung vào sân từ ghế dự bị đã mang về chiến thắng đầu tiên cho Việt Nam

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có chiến thắng đầu tay đầy khó nhọc trước U.22 Philippines trong trận mở màn Giải vô địch U.22 Đông Nam Á.

Đội bóng trẻ Sao vàng đã làm thót tim hàng vạn người hâm mộ khi để đối phương vượt lên dẫn bàn ở đầu hiệp hai và chỉ trong 4 phút đã có hai bàn thắng liên tiếp để thực hiện thành công cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục.

Trước một đối thủ không được đánh giá cao như U.22 Philippines, đội bóng trẻ Việt Nam đã nhập cuộc rất hưng phấn từ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sao vàng trẻ đã dồn ép buộc đối thủ phải co cụm chơi phòng ngự bởi những pha tấn công sắc bén được phát động từ bộ ba tiền vệ Thanh Sơn, Thanh Hậu và Hữu Thắng.

Thế nhưng, dưới cái nắng nóng đầu mùa của xứ Chùa tháp, mặt cỏ nhân tạo trên sân vận động Olympic Phnôm Pênh đã trở thành cái lò hun với sự bức nhiệt từ những hạt nhựa trải nền.

Cùng với cái nóng, bóng đi nhanh và lập bập hơn so với mặt sân cỏ bình thường. Điều này đã làm ảnh ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của hai đội, đặc biệt là U.22 Việt Nam với lối chơi ban bật thiên nhiều về kỹthuật.

Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, quân đoàn của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, trước lối chơi tử thủ của Philippines, cộng với sự vô duyên của hàng công lần lượt những cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của Nguyễn Hữu Thắng, Lê Văn Xuân hay Trần Bảo Toàn.

Trong một pha phối hợp tấn công khá ấn tượng ở phút thứ 9, tiền vệ Hữu Thắng đã có cú sút cảnh cáo hàng thủ đối phương bằng cú ra chân cực nhanh. Thế nhưng cú sút của cầu thủ này quá đơn giản, không khó để thủ thành Michaet Asong bắt gọn.

2 phút sau đó, Văn Xuân có pha cứa lòng từ xa nhưng thủ thành bên phía Philippines đã chơi tập trung và cản phá thành công.

Đáng tiếc nhất là pha bóng ngon ăn mà Trần Bảo Toàn bỏ lỡ ở phút thứ 19. Sau một pha dàn xếp tấn công từ trung lộ, hàng thủ của U.22 Philippines đã mắc sai lầm, tạo cơ hội để Bảo Toàn đối mặt thủ thành đối phương.

Tuy nhiên, một lần nữa, thù thành Asong đã giúp đội nhà giữ sạch mành lưới sau cú dứt điểm thiếu uy lực của cầu thủ số 10 bên phía U.22 Việt Nam.

Khi mà tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên, đội bóng áo đỏ đã phải chịu một lời nguyền nghiệt ngã của bóng đá đó là bị thủng lưới ngay đầu hiệp hai.

Phút thứ 51, các cầu thủ U.22 Philippines được hưởng một quả đá phạt ngay trước vòng cấm và Christian Lapas đã không cho thủ thành Phạm Văn Biểu bất kỳ cơ hội nào với cú sút hiểm hóc đưa bóng vào lưới.

Nghiệt ngã thay, đó cũng là pha bóng tấn công gây nguy hiểm duy nhất từ đầu trận của đội bóng áo trắng.

Choáng váng sau bàn thua, U.22 Việt Nam đã gặp phải các vấn đề về tâm lý. Họ nôn nóng tổ chức tấn công để rồi bị mất bóng từ giữa sân.

Không những vậy, hàng thủ thi đấu thiếu tập trung, suýt nữa đã tạo thời cơ cho U.22 Philippines có được bàn thắng thứ hai.

Trước sự bế tắc này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi lần lượt tung Danh Trung và Minh Bình vào sân thay cho Bảo Toàn và Đức Nam.

Có viện binh, U.22 Việt Nam dần lấy lại được thế trận và tạo ra một áp lực lớn lên khung thành đối phương nhưng cũng phải đến phút 74 họ mới có bàn thắng cân bằng tỷ số.

Tiền đạo Danh Trung nhận được đường bóng kiến tạo đầy thông minh của Văn Xuân bên cánh trái, chân sút của Viettel đã dễ dàng dứt điểm tung lưới U.22 Philippines, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, U.22 Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công và đến phút 77, Minh Bình, một sự thay đổi người khác của ông thầy cựu thủ môn đội bóng phố núi đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau cú dứt điểm cận thành sau tình huống đá phạt góc.

Ngược dòng giành 3 điểm ở trận ra quân, U.22 Việt Nam gần như đã mở toang cánh cửa vào bán kết bởi ở lượt trận thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 19.2 tới đây, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn chỉ phải gặp U.22 Timor Leste, một đội bóng với truyền thống yếu nhất khu vực. Ở lượt trận hạ màn vào ngày 21.2, tuyển trẻ Sao vàng sẽ đối đầu cùng tuyển U.22 Thái Lan.

Thanh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Kép phụ' lên tiếng, U.22 Việt Nam nhọc nhằn vượt ải Philippines