Là phụ nữ, nhiều khi chịu hi sinh quá mức để rồi nhận lại sự tàn nhẫn, bạc bẽo không có tình người. Những dòng chia sẻ dưới đây của một cô gái trẻ kể vềsố phận người bạn thân của cô khiến ai cũng phải chạnh lòng.

Kết cục buồn của cô gái bỏ bạn thân, dốc lòng vì chồng để rồi chôn thân trong nấm mồ xanh cỏ

Blogtamsu | 08/12/2016, 16:05

Là phụ nữ, nhiều khi chịu hi sinh quá mức để rồi nhận lại sự tàn nhẫn, bạc bẽo không có tình người. Những dòng chia sẻ dưới đây của một cô gái trẻ kể vềsố phận người bạn thân của cô khiến ai cũng phải chạnh lòng.

Các cụ ngày xưa thường nói, "Thân em như hạt mưa sa - Hạt vào đài các, hạt ra ruộng cày"... Không phải không có lý do mà người xưa rút ra những câu nói đầy ý nghĩa như thế, bởi chẳng phải trong thời phong kiến, mà thời nay, phụ nữ nếu may mắn lấy được tấm chồng tốt thì hạnh phúc cả đời còn không, chẳng khác gì một hạt mưa rơi vào ruộng cày bị chà đạp, bị xới nát.

Không dám ví cuộc đời cô gái dưới đây là một hạt mưa sa ruộng cày, nhưng sao đọc xong câu chuyện về cuộc đời cô ấy lại có sự chua chát, cay đắng đến vậy. Những chia sẻ được chính bạn thân của cô gái kể lại, có hình ảnh bằng chứng rõ ràng khiến người đọc không thể không tin.

Câu chuyện cô gái chia sẻ nhận được hàng nghìn lượt like, chia sẻ và bình luận

"Tôi không biết rằng cuộc đời cho ta bài học gì và phải đánh đổi ra sao . Nhưng có thứ để có được ta phải đánh đổi bằng nước mắt . Hôm nay sinh nhật bạn thân tôi và không bao giờ tôi có thể quên đi nó . Như một nỗi ám ảnh vậy ! Để mà nói , tôi cả nó là 2 đứa con gái chơi chung, nên thường hay ganh tị nhau , cái gì cũng so đo và đôi khi cũng xấu tính này kia. Nhưng lại luôn là chỗ dựa tinh thần , chuyện gì cũng tâm sự với nhau hết . Có những ngày đi lượn 6,7 vòng hồ lên cả vòng hồ tây mà vẫn chưa hết chuyện . Chứng kiến những cuộc tình đến và đi của nhau , chứng kiến những nỗi đau mà nhau đã từng trải . Còn hứa ! Đứa nào lấy chồng trước sẽ bê tráp cho đứa kia nhưng không thành vì bọn tôi ăn hỏi cùng một ngày. Tôi ít tuổi hơn, nhưng cứng đầu hơn nên lúc nào cũng mắng mỏ nó. Hôm nay bị ngã , tôi lại nhớ đến lúc nó đèo xe làm tôi bị xước chân , nó cũng chảy be bét máu. Nó sợ t mắng tới cái mức chân nó nặng hơn mà cuống quýt lo lắng cho tôi.

Những chia sẻ được chính người trong cuộc kể ra khiến ai cũng phải thấm thía đau xót

Dù có nói xấu nhau , dù có đôi chút đố kị nhau. Nhưng nó đã từng chịu ăn đòn cùng tôi khi bị mẹ đánh . Vì nhiều ng chê nó , nên tôi luôn phủ nhận nó không phải là bạn thân của tôi. Nhưng thực chất xét về những gì cả 2 đứa cùng đi qua nói là thân phải gọi là rất thân! Tôi ước mãi mãi nó là cô bạn tốt như vậy , mong sao không gặp những thằng đàn ông tồi để cuộc đời không mất bạn , mất bè. Nó yêu 1 người , và tất nhiên là tách bạn bè hẳn. Bọn tôi rủ nó đi chơi nhưng nó không đi, t mắng nó nó dội cho tôi nguyên câu nói lạnh toát người. " TAO CÓ NGƯỜI YÊU ! Tao thích đi cả người yêu tao, bọn mày thích nghĩ gì thì nghĩ " Ừ !!! Chính vì câu nói đó mà lúc nó mổ u trong bệnh viện 108 tôi cũng chỉ gọi điện qua qua chứ không vào thăm. Chung quy người yêu nó cũng túc trực , chăm nom cũng an tâm rồi . Và nó nghĩ quãng thời gian đó người đàn ông ấy đủ tốt để lấy làm chồng và họ cũng nhanh chóng tổ chức đám cưới vài tháng sau.Định mệnh nào cũng đến , từ lúc nó lấy chồng chẳng nghe tin gì cả . Tôi mới tò mò gọi điện:

Bình luận trên facebook của cô gái lấy chồng, theo chồng

- ** , lấy chồng quên bạn - Không! Tao bị bệnh - Chém ít thôi ! Bệnh ***gì mà quên mất mặt bạn bè hả - Tao bị ung thư ... - ... **, ung **nói vớ vẩn *** đùa đâu ! - Không! Tao bị thật Và tôi đón nhận một người đang cười đùa với mình vui vẻ như mới hôm qua thôi mắc một căn bệnh như trong phim như vậy đấy . Chúng tôi tức tốc đến thăm thì nó đã giai đoạn cuối rồi nhưng giấu không cho bạn bè biết. Lẽ ra sẽ chẳng có gì đâu , vì âu cũng là định mệnh . Nhà bên chồng bán xe nó đi chữa trị, mà chồng lại có ipad mới , mua chó pit . Nghiệt ngã quá!

Đau xé lòng khi đọc từng câu chữ

Khi mà cái bệnh cần tiền nhất thì chồng vô tư sắm đồ. Mồm nó lúc nào cũng nói chồng tốt lắm, nhưng sự thật lại không phải mà là một thằng đểu giả, chó má !!! Nó nói hồn nhiên " Vợ anh chỉ nằm nhà chờ thôi , chứ không sống được bao lâu nữa , trị sạ đắt lắm chả nhẽ a bán cả nhà anh đi chắc!" Bao năm rồi câu nói đó vẫn in sâu trong con tim tôi như mới hôm qua vậy. Bởi thế mà tôi luôn sống và làm theo ước mơ của bản thân! Không sống vì bố con thằng nào được , yêu khác - sống với nhau khác - ốm đau bệnh tật cũng khác . Thế mà gần chết rồi con bạn vẫn hỏi " Mua giầy nam ở đâu tao mua cho chồng tao ". Nghiệt ngã quá! Đúng là đàn bà đến chết vẫn mù quáng không sai ! Những ngày cuối đời, chồng bỏ bê, chẳng ai vào bệnh viện thăm nom, chúng tôi đến chồng nó còn giả vờ là nó ngủ nhưng vào tới nơi làm gì có ai bên cạnh nó, mang bô đi đái cho vợ còn thái độ này kia, được một lúc thì ra lan can hút cần. Lúc nó mất, đang khâm niệm. Chồng chả thấy , lúc sau về nó mồm vẫn ngậm tăm xỉa răng. Hỏi đi đâu mặt tỉnh bơ " Anh vừa đi ăn về ". Xong chạy lên nhà vô tư thay quần áo , xuống tiếp khách cười hô hố như nhà có tin vui. Hàng xóm còn tóm áo tôi nói " Thằng này khốn nạn lắm , vợ ốm đi có hôm mấy ngày không về " ... Lúc đưa tang vợ còn cám ơn mọi người rồi dùng từ HÔM NAY NGÀY LÀNH THÁNG TỐT !!!

Bởi thế mà mẹ nào còn đang trông đợi vào phép mầu yêu thương của những người khác máu tanh lòng thì nhìn vào đó mà làm gương! Sung sướng bên nhau thì quá bình thường - bệnh tật thử xem! Ai mới là người bên mình các bạn nhé ! Lúc trong viện khi trở bệnh năng nó chỉ biết khóc, chúng tôi lần lượt ôm nó khóc. Điều nó ước lúc đó chỉ là ngồi uống cốc trà chanh, đi lượn phố phường với bạn bè. Ôi đơn giản lắm so với chúng ta! Tại sao cứ phải trả giá phải mất đi thì con người ta mới hiểu giá trị của những thứ bên mình! Nhưng cuộc đời các bạn ạ , không ai nói hay điều gì . Đừng vì đổ bát canh chua, cũng đừng vì ai mà quên bạn. Bởi ngoài chén ra! Thì bạn bè việc gì cũng có thể giúp các bạn hết . Chẳng dễ gì cuộc đời kiếm được người bạn thân ! Những loại ngu mới là loại vì người yêu mà bỏ bạn bỏ bè , để cho những thằng nào con nào kích bác mà nghĩ về bạn thân mình khác. Mưa bao năm tôi không bỏ bạn , nắng một ngày bạn lại bỏ tôi. Nếu ai đó thắc mắc tại sao tôi ko để cho mọi chuyện lãng quên. Người mất mất rồi . Thì tôi xin thưa là chuyện sẽ không bao giờ lắng xuống cả. Oan có đầu, nợ có chủ . Bạn tôi chết cũng không nhắm mắt thì đừng mong những đứa sống mà yên ổn. Thế thôi ! Ai còn bạn thì hãy trân trọng - đừng để mất đi rồi mới hối tiếc. Thà là không chơi với nhau, hiểu lầm rồi ghét nhau - mỗi lần nhìn thấy nhau là muốn gây sự . Còn hơn vĩnh viễn chả còn thấy nhau trên cuộc đời , cảm giác đó thiếu và hụt hẫng vô bờ . Nhiều khi chẳng tin là sự thật nữa ! Nhiều khi đến một con ngõ quen , vẫn muốn đón con bạn lên xe đi khắp mọi nẻo đường . Vẫn muốn nó đèo , vẫn muốn nó chắn gió cho . Xe của mình thì vẫn đây , vẫn thế. Khu phố quen cũng chẳng thay đổi nhiều ... Mà bạn thì ở nơi đâu, chẳng còn thấy, chẳng còn nghe tiếng bạn nữa rồi !". Chẳng cần nói nhiều, viết nhiều nhưng những câu chữ, nhưng ý nghĩa mà cô gái thẳng thắn này nói ra khiến ai cũng phải chua xót, cay đắng về một kiếp người lận đận, khổ ải. Bởi vậy mới nói, hãy trân trọng những ai ở bên đời mình, trân trọng những mối quan hệ bạn bè và đặc biệt, phụ nữ hãy sống vì mình, sống vì chính ước mơ và bản thân mình để sau này không phải hối hận. Có lẽ cô gái trong câu chuyện đã trả nợ đầy đủ cho người chồng nhưng câu chuyện của cô ấy có lẽ mãi mãi là bài học cho chị em phụ nữ sống trong thời đại ngày nay.

Nguồn FB Vũ Loan

HT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết cục buồn của cô gái bỏ bạn thân, dốc lòng vì chồng để rồi chôn thân trong nấm mồ xanh cỏ