Ngày 13.7, UBND TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã có thông báo phản hồi về thông tin gạo giả xuất hiện trên địa bàn đang gây xôn xao dư luận.

Kết luận về vụ gạo giả ở Cao Lãnh

Hồ Hùng | 13/07/2017, 13:49

Ngày 13.7, UBND TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã có thông báo phản hồi về thông tin gạo giả xuất hiện trên địa bàn đang gây xôn xao dư luận.

Theo đó, ngày 12.7, TP.Cao Lãnh đã nhận được kết quả kiểm nghiệm từ Trung tâm kỹ thuật, thí nghiệm và ứng dụng khoa học công nghệ và Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Đồng Tháp. Kết quảcho thấy cả 3 mẫu gạo được gửi đi kiểm nghiệm đều là gạo thật.

Trước đó, sáng 6.7, anh Nguyễn Khắc Hiếu (ngụ ấp Hòa Khánh, xã Hòa An, TP.Cao Lãnh) nhận thấy cơm có mùi vị khó ngửi, hạt cơm nhạt nhẽo và vô cùng khó ăn. Nghi ngờgạo có vấn đề, anh Hiếu cùng vợ đem gạo ra rang thử trước sự chứng kiến của những người hàng xóm.

Những người chứng kiến thực sự hoang mang khi thấy hiện tượng các hạt gạo dính chặt vào nhau, vón cục như nhựa đường khi được rang nóng. Ngay lập tức 1 người dân đãgọi đến đường dây nóng của đài truyền hình địa phương thông báo về loại gạo lạ.

Vợ chồng anh Hiếu

Trước máy ghi hình của PV địa phương, anh Hiếu lấy loại gạo đang dùng trong nhà và mộtítgạo khác của người hàng xóm, cùng rang trên chảo. Một lúc sau, chiếc chảo chứaloại gạo nhà anh Hiếucó những hiện tượng kỳ lạ như đã nói trên, trong khi đó cáchạt gạo trong chảo còn lại chỉ chuyển sang màu vàng đậm chứ không cháy đen và vón cục.

Anh Hiếu còn cho biết, loại gạo nghi giả này khi ngâm không nở như gạo thường vàkhi nấu thành cơm để qua đêm thì sáng hôm sau đã thiu nhớt và bốc mùi hôi khó chịu.Được biết loại gạo này anh Hiếu mua tại cơ sở gạo T. do bà T.K.T. (SN 1969, ngụ phường Hòa Thuận, TP.Cao Lãnh) làm chủ.

Ngày 10.7, bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng phòng Kinh tế TP.Cao Lãnhcho biết, các ban ngành đã đến gia đình anh Hiếu ghi nhận sự việc và cho 2 người dân mang loại gạo của anh Hiếu và 1 loại gạo khác đem rang thì kết quả cả 2 mẫu gạo đều bị… cháy đen chứ không riêng loại gạo nghi giả. Theo bà Nga, sở dĩ cả 2 loại gạo đều bị cháy khét đen là do rang quá lửa,chứ chưa thể chứng thực loại gạo mà người dân trình báo là giả.

Bà T., chủ cơ sở gạo, bức xúc: “Vừa rồi, đã có đoàn kiểm tra đến và tôi đã xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng thực nguồn gốc loại gạo tôi đangbán. Tất cả đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có việc tôi bán loại gạo trôi nổi trên thị trường để phải mang tiếng xấu.Trước khi vụ việc diễn ra, mỗi ngày tôi bán được khoảng 100kg gạo nhưng những ngày gần đây số lượng bán ra rất thấp chỉ còn 30-40kg gạo/ngày. Tình hình buôn bán nếu tiếp tục kéo dài thế nàythì tiền đâu tôi lo cho 2 đứa con đang học trong khi tôi là lao động chính trong gia đình?”.

Sốgạo dính "án oan"

Sau đó, ngành chức năng của TP.Cao Lãnh đã gửi cả 3 mẫu gạo đến Trung tâm kỹ thuật, thí nghiệm và ứng dụng khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp để kiểm nghiệm.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết luận về vụ gạo giả ở Cao Lãnh