Bệnh viện Trung ương Huế đã đưa vào hoạt động Trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân ở những tỉnh khác thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên không có điều kiện trực tiếp đến bệnh viện.

Kết nối khám và điều trị bệnh từ xa với 100 điểm cầu giữa mùa dịch bệnh

Quế Sơn | 01/09/2020, 17:59

Bệnh viện Trung ương Huế đã đưa vào hoạt động Trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân ở những tỉnh khác thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên không có điều kiện trực tiếp đến bệnh viện.

Từ 14 giờ đến 16 giờ 30 ngày 1.9, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth). Từ đầu cầu chính ở Bệnh viện Trung ương Huế, thông qua sự hỗ trợ của Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel và Đài truyền hình Việt Nam, đầu cầu chính sẽ kết nối trực tuyến với 100 đầu cầu khác là các đơn vị y tế trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Trong thời gian triển khai Telehealth, các chuyên gia về Tim mạch, Tiêu hóa, Nội tiết, Hô hấp… của Bệnh viện Trung ương Huế sẽ cùng có mặt để phân tích, thảo luận kết quả xét nghiệm cận lâm sàng, hình ảnh của các ca bệnh từ những đầu cầu khác gửi về. Sau đó, các bác sĩ tại đầu cầu chính sẽ cùng với các bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh nhân đưa ra hướng hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân.

Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ khai trương Trung tâm khám chữa bệnh từ xa - Ảnh: B.V

Tại lễ khai trương Trung tâm Telehealth, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đề án Khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020-2025 của Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện tuyến trên có nhiệm vụ hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới thông qua các hình thức hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh từ xa; hội chẩn, tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa, đào tạo trực tuyến… Tất cả dựa trên nền tảng hệ thống công nghệ thông tin, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của y tế tuyến dưới, tạo sự liên thông trong hệ thống y tế, hỗ trợ tạo điều kiện cho việc thực hiện chuyển tuyến đúng về chuyên môn và an toàn người bệnh, giúp người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới, góp phần phòng chống dịch bệnh, giảm quá tải bệnh viện tuyến trên, nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh và sự hài lòng của bệnh nhân.

Ngoài việc triển khai Trung tâm Telehealth, trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã triển khai đào tạo trực tuyến cho các nhân viên y tế trong khu vực,góp phần nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho các đơn vị y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế gửi lời khen đến các y bác sĩ BV Trung ương Huế - Ảnh: B.V

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Khám chữa bệnh từ xa là một trong những nhóm giải pháp quan trọng khi dịch COVID-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới và nguy cơ cao ở Việt Nam, ở tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện nay vẫn chưa có ca lây nhiễm COVID-19 nào, nhưng cả hệ thống chính quyền và người dân tuyệt đối không được chủ quan”.

Có mặt tại buổi lễ khai trương Trung tâm Telehealth, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có những lời khen ngợi giành cho các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế, những người đã nỗ lực hết mình để điều trị thành công cho nhiều ca nhiễm COVID-19 được chuyểnđến từ các vùng có dịch.

“Sự vững mạnh về chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế giúp người dân thêm phần tự tin đấu tranh đẩy lùi dịch bệnh. Minh chứng là đã có hàng chục ca bệnh nhiễm COVID-19, trong đó có những ca bệnh rất nặng đã được các bác sĩ của Bệnh viện điều trị thành công, đó là một thành tích đáng ghi nhận”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết nối khám và điều trị bệnh từ xa với 100 điểm cầu giữa mùa dịch bệnh