Nhiều nghiên cứu tâm lý trước đây chỉ ra đàn ông có khả năng xác định phương hướng tốt hơn phụ nữ.

Khả năng xác định phương hướng của phụ nữ kém, tại sao?

27/06/2019, 12:15

Nhiều nghiên cứu tâm lý trước đây chỉ ra đàn ông có khả năng xác định phương hướng tốt hơn phụ nữ.

Phụ nữ gặp khó khăn trong việc xác định phương hướng hơn so với đàn ông - Ảnh: Internet

Một nhóm nghiên cứu thuộc ĐH California, Mỹ đã tiến hành thêm một số nghiên cứu để tìm hiểu rõ nguyên nhân của hiện tượng trên.
Họ yêu cầu 10 đàn ông và 10 phụ nữ xem một loạt các hình ảnh không quen thuộc. Những người tham gia được yêu cầu nói cảm nhận của họ về các hình ảnh rằng chúng đẹp hay xấu.

Trong thí nghiệm, các nhà khoa học chụp ảnh từ trường não bằng phương pháp electron (MEG) để đo sự thay đổi từ trường tạo ra bởi hoạt động của các tế bào thần kinh trong não.

Họ khám phá ra rằng, khi đối tượng nghiên cứu ngắm nhìn một bức tranh hoặc bức ảnh đẹp, sự điều hành các nhận thức về không gian, tập trung ở khu vực thùy đỉnh trên não của cả đàn ông và phụ nữ. Nhưng trong khi ở phụ nữ, tất cả tế bào thần kinh của hai bán cầu não đều hoạt động, thì ở nam giới chỉ có bán cầu não phải được kích thích.

Do đó, sự lẫn lộn giữa bên trái và bên phải thường xuyên xảy ra với họ, dẫn đến việc định hướng hay tìm đường trên bản đồ trở nên khó khăn hơn.

PV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
12 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khả năng xác định phương hướng của phụ nữ kém, tại sao?