Tây Ban Nha đã chính thức vượt qua Pháp để trở thành điểm đến số 1 tại Châu Âu của khách du lịch LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới).

Khách du lịch LGBT đem về cho Tây Ban Nha 6,8 tỷ USD

Một Thế Giới | 03/09/2015, 05:00

Tây Ban Nha đã chính thức vượt qua Pháp để trở thành điểm đến số 1 tại Châu Âu của khách du lịch LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới).

LGBT Capital - một công ty đầu tư chuyên về đối tượng khách hàng LGBT - cho biết Tây Ban Nha vừa "cướp ngôi" của Pháp để trở thành quốc gia thu hút nhiều khách du lịch LGBT nhất. Cụ thể, du khách LGBT đã đóng góp 6.8 tỷ USD cho nền kinh tế của xứ sở bò tót, nhỉnh hơn một chút so với Pháp (6.6 tỷ USD).
Điều này không gây ra nhiều ngạc nhiên vì Tây Ban Nha chính là một trong những thành viên đầu tiên của Liên minh Châu Âu hợp pháp hóa hôn nhân bình đẳng vào năm 2005. 
Theo ước tính của chính phủ, người LGBT thường chi tiêu ở mảng du lịch nhiều hơn 30% so với người dị tính. Có thể nói, họ chính là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất của các công ty du lịch hiện nay.
The Circuit Festival ở thành phố Barcelona được xem là lễ hội dành riêng cho người LGBT lớn nhất tại Châu Âu với gần 100.000 người tham dự mỗi năm. Diễn ra trong 2 tuần vào tháng 8, sự kiện này đã đem về 150 triệu Euro cho nền kinh tế địa phương. Đó là chưa tính đến con số 120 triệu Euro từ ngày hội tự hào đồng tính năm nay. Chính vì thế, ban tổ chức đang tìm cách mở rộng mô hình này đến Ibiza và Canaries.
Khach du lich LGBT, dong tinh, Tay Ban Nha
 The Circuit Festival thu hút hàng trăm ngàn người tham dự mỗi năm
Carlos Kyta - giám đốc điều hành của Hiệp hội Du lịch Đồng tính Châu Âu, giải thích: "Đây là một thị trường du lịch có lợi nhuận cao nhưng không bị ràng buộc bởi các ngày nghĩ và có phần mạo hiểm hơn".
Thị trưởng của thành phố Madrid Cristina Cifuentes từng thể hiện sự ủng hộ của mình đến với cộng đồng LGBT bằng cách trang trí tòa nhà quốc hội của thành phố bằng cờ sáu màu trong khoảng thời gian diễn ra lễ tự hào đồng tính.
Minh Chánh (Theo Gaytimes)
Bài liên quan
Công ty CP Du lịch An Giang thông tin về sự hiểu nhầm trong tên gọi 'du lịch sinh thái' và 'Trà Sư'
Ngày 10.5, Công ty CP Du lịch An Giang đã có thông báo số 29/TB/DLAG để làm rõ một số thông tin, tránh bị hiểu nhầm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách du lịch LGBT đem về cho Tây Ban Nha 6,8 tỷ USD