Thông tin này đã được khách dự tiệc cưới giữ kín để đám cưới được vui trọn vẹn nhưng sau đó bí mật này đã được tiết lộ.

Khách dự tiệc cưới 'rụng rời' vì con giun xuất hiện trong nồi lẩu

Một Thế Giới | 12/05/2016, 17:14

Thông tin này đã được khách dự tiệc cưới giữ kín để đám cưới được vui trọn vẹn nhưng sau đó bí mật này đã được tiết lộ.

Con giun đất “bò” vào nhà hàng

Tối 7.5, một đám cưới được tổ chức rình rang ở Nhà hàng khách sạn Vạn Phát 1 (khu vực 3, phường Cái Khế - nằm trên cồn Khương, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Bàn tiệc xảy ra sự cố hôm đóít ngườisử dụng rượu bia. Do các vị khách trong bànquen nhau từ trướcnên mọi người vừa rôm rả nói chuyện vừa gắp thức ăn thưởng thức.

Ông M., ngụ phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, người chứng kiến đầu đuôi sự việc kể lại rằngtrước đó 1 người cháu ngồi cùng bàn đã đề nghị gắp thức ăn từ món lẩucho ông. Ông M. đồng ýnhưng cũng không quên căndặn: “Cứ gắp rau cho tao, đừng gắp thịt cá gì hết, ngán lắm”.

Ngay sau đó, ông được người cháu cùng bàngắp mời 1 đũa rau vừa trụng chín. Nhìn sang người cháu gái ngồi bên cạnh, ông M. chợt nói: “Gắp cho chú nhiều quá, bây lấy gì ăn?”.

Sau câu nói đó, ông M. đã dùng đũa chia bớt số rau trong chén của ôngsang chén cô gái. Nữ giới vốn “thực như miêu”, cô gái gắp từng cọng rauthưởng thức một cách chậm rãi.Bất ngờ, cô nàyquay sang khều nhẹ ông M. và chỉ vào… con giun đangnằm trong chén của mình hỏi: “Cái gì đây chú?”.Con giun đã bị nước lẩu luộc chín, đen thui, dài gấp1,5 chiều dài cây tăm,nằm xuôi xị. Ngay lập tức, cácthực khách đều lần lượt rời bàn tiệc khi tận mắt chứng kiến con giun bị trụng chín nằmtrong chén của cô gáikể trên.

Con giun nằm trong dĩa của vị khách nữ

Tuy rất bựcnhưng ông M. nghĩ nếu làm mọichuyện rùm beng lên sẽrất khó xử cho người chủ tiệc.Do vậy ông M. đãlặng lẽ cho toàn bộ “vật chứng” lên dĩa vànhờ vài người có vai vế đi gặp quản lýđể hỏi cho ra lẽ.

Suýt nuốt con giun!

Ông M. nóirằngnếu con giun đó ở trong chén của ông thì với thị lực của mình ông khó có thể phát hiện ra. “Nếu con giun nằm trongchén của tôithì tôi đã nuốt nórồi”.

Theo ông M., sự việc không chỉ làcách làm ăn thiếu trách nhiệm của 1 nhà hàng hạng sang mà nghiêm trọng hơn, nó liên quan tới vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Ông Sáu T. (ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều), người cùng dự tiệc cưới được ông M.mời cùngđi “truy vấn” quản lý nhà hàng hôm đó, cho biết: “Lúc bưng dĩa thức ăn có con giun lên, có 2 người xưnglà Hùng và Hanh,là quản lý Nhà hàng khách sạn Vạn Phát, đã đứng ra nhận lỗi, xin được bỏ qua và đề xuất sẽ thay 1 nồi lẩu khác cho bàn tiệc này”.

Nhưng theo ông T., lúc đó khách củabàn tiệc nàyđãbỏ về hếtvà nếu còn ngườiở lạithì dù10 nồi lẩu thơm ngon cách mấy được đãimiễn phí cũng không ai dám rớ.

Nhà hàngnói gì?

Nhà hàng khách sạn Vạn Phát 1 được đưa vào khai thác từ năm 2012, nằm sát sông Hậu. Khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 saonên được nhiều kháchtìm đến lưu trú, ăn uống.

Nhà hàngkhách sạn Vạn Phát 1

Nói về sự cố hy hữu tại tiệc cưới tối 7.5, ông Trần Thanh Hùng, trợ lý giám đốc, quản lý Nhà hàngkhách sạn Vạn Phát 1, cho biếtđây là 1 sự cố đáng tiếc của nhà hàng nên ngay sau đóđã có những biện pháp xử lý nội bộ, ứng xử hợp tình hợp lý với chủ tiệc…

“Trước hết nhà hàng đã nhận lỗi với chủ tiệc về sự cố đáng tiếc đã xảy ra. Đây là 1 sự cố không được phép để xảy ra trong mọi tình huống, nhưng cũng phải nhìn nhận rằnghôm ấy nhà hàng bị “khủng hoảng” về số bàn tiệc phát sinh.Chỉ riêng 1 đám cưới này thôi đã phát sinh thêm gần cả chục bàn, toàn bộ nhân lực nhà bếp, phục vụ đều chạy nháo nhào, việc kiểm tra ít nhiều bị sơ xuất”, ông Hùng nói.

Nhưng theo ông Hùng, rất khó để xác định và đánh giá về các nguyên nhân dẫn đến sự cố ấy khi vật phẩm đã được khách mang đi khỏi bàn tiệc để yêu cầu được xử lý.

“Lúc đó tôi cũng không thể biết vật phẩm này từ đâu ra. Nếu các vật phẩm ấy được giữ nguyên tại bàn tiệc thì việc xử lý sẽ dễ dàng hơn. Tuy vậy, nhà hàng cũng thành thật nhận lỗivà đãxin lỗi chủ tiệc cưới với tất cả thành ý”, ông Hùngnói.

Như vậy, cuối cùng phía nhà hàng chỉ đưa ra lời xin lỗimà không đưa ra được nguyên nhân vì sao con giun lại xuất hiện trên bàn tiệc, là do khâu rửa rau, hay lúc chế biến… và làm sao để ngăn ngừa sự cố tương tự xảy ra.

Thanh Ngọc

Ảnh: Con giun lẫn trong rau khi đã được mang ra khỏi bàn tiệc.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách dự tiệc cưới 'rụng rời' vì con giun xuất hiện trong nồi lẩu