Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu, đến với vườn quýt hồng Lai Vung, du khách có thể say sưa ngắm nhìn hàng trăm trái màu vàng chín mọng treo lủng lẳng trên cành rất đẹp mắt.

Khách ngỡ ngàng với vườn quýt hồng Lai Vung sai trĩu quả trước Tết

Tô Văn | 24/01/2021, 17:42

Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu, đến với vườn quýt hồng Lai Vung, du khách có thể say sưa ngắm nhìn hàng trăm trái màu vàng chín mọng treo lủng lẳng trên cành rất đẹp mắt.

Quýt hồng Lai Vung (H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) chỉ có duy nhất 1 mùa thu hoạch, cho ra quả vào cuối năm. Thời gian cây vừa ra quả cho đến lúc chín có thể thu hoạch vào khoảng 45 ngày. Đây cũng là khoảng thời gian các vườn quýt mở cửa đón khách tham quan cũng như bắt đầu việc buôn bán.

1(3).jpg
Vườn quýt hồng sai trĩu quả - Ảnh: Ng. Lộc

Theo ghi nhận của phóng viên, vườn quýt hồng Lai Vung - Út Hớn (xã Long Hậu) thu hút hàng trăm khách đến tham quan, check-in. Chủ vườn có hơn 20 năm trồng trọt và buôn bán quýt hồng.

Vườn mở cửa thí điểm từ vài năm trước. Sau đó, vườn đăng ký cho tham quan thu phí tại Phòng Văn hóa và UBND huyện. Nếu tính từ đầu tháng 12.2020- 23.1.2021, vườn đón trên 1.000 lượt khách, đến từ khắp nơi trên cả nước.

Chị Mai Trang (35 tuổi, ngụ H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cho biết đây là lần đầu chị cùng gia đình ghé thăm vườn và rất hứng thú khi thấy trái quýt chín đầy nhánh như vậy.

2(3).jpg
Một khách đến tham quan ngẩn ngơ nhìn trái đầy cành - Ảnh: Ng. Lộc

“Nhìn vườn quýt 'sướng 'con mắt! Công việc đầu tiên là chụp hình check-in. Sau đó, trực tiếp hái trái quýt từ trên cây xuống rồi ngồi thưởng thức tại chỗ thì còn gì bằng. Ngoài ra, khi đến đây sẽ làm giảm stress công việc sau những ngày cuối tuần”, chị Trang nói.

Cũng theo chị Trang, giá tham quan vườn là 50.000 đồng/vé. Khi đến vườn, khách được mời ăn quýt miễn phí với số lượng tùy thích. Tuy nhiên, khách không được tùy tiện hái quýt trong vườn. Nếu có nhu cầu hái mang về sẽ có người hướng dẫn hái ở khu vực riêng và tính theo giá thị trường.

Theo các ngành chức năng tỉnh Đống Tháp, quýt hồng Lai Vung được trồng tập trung chủ yếu tại ba xã Tân Thành, Tân Phước, Long Hậu và một phần xã Hòa Long. Cây quýt được trồng trong thổ nhưỡng đặc biệt (đất mỡ gà) và ảnh hưởng khí hậu nên cho ra quả khác lạ, màu sậm hơn, to tròn, múi mọng nước, có mùi thơm dịu và vị ngọt.

3(3).jpg
Một du khách thích thú chụp ảnh làm kỷ niệm - Ảnh: Ng. Lộc

Do quýt hồng đang bị ảnh hưởng của bệnh vàng lá, thối rễ nên diện tích trồng quýt hồng trên địa bàn H.Lai Vung giảm đáng kể, hiện còn khoảng 300 héc ta, sản lượng khoảng 3.000 tấn, giảm 25% so với năm 2019.

Hiện UBND tỉnh Đồng Tháp phê duyệt đề án Bảo tồn vườn quýt hồng Lai Vung giai đoạn 2020-2024.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
36 phút trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách ngỡ ngàng với vườn quýt hồng Lai Vung sai trĩu quả trước Tết