Với 50 chủng loại hoa, cây cảnh với số lượng lên đến 40.000 giỏ, đường hoa nghệ thuật mừng Xuân Tân Sửu 2021 hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho người dân TP.Cần Thơ.

Huy động 40.000 giỏ hoa khắp nơi làm đường hoa nghệ thuật Tết 2021 ở Cần Thơ

Thanh Nguyên | 22/01/2021, 12:40

Với 50 chủng loại hoa, cây cảnh với số lượng lên đến 40.000 giỏ, đường hoa nghệ thuật mừng Xuân Tân Sửu 2021 hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho người dân TP.Cần Thơ.

Sáng 22.1, Sở VH-TT&DL TP.Cần Thơ tổ chức họp báo giới thiệu đường hoa nghệ thuật mừng xuân Tân Sửu 2021.

Ban tổ chức cho biết, đây là năm thứ 8 đường hoa được tổ chức tại TP.Cần Thơ, phục vụ bà con vui tết và thu hút du khách đến tham quan.

11.jpg
Đường hoa được dựng lắp với chủ đề Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Tân Sửu 2021.

Đường hoa năm nay thay vì tổ chức ở đường Võ Văn Tần như 7 năm trước thì được di dời về đường Sông Hậu, đoạn từ nhà hàng Hoàng Tử đến nhà hàng Lúa Nếp (thuộc P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều).

Ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.Cần Thơ cho biết, do địa điểm cũ không gian chật hẹp, dân cư đông đúc nên năm nay sở đã xin ý kiến của UBND TP để dời địa điểm đường hoa. Ở địa điểm mới, ban tổ chức cũng thuận lợi hơn trong việc sắp xếp, thiết kế, quản lý, vận hành đường hoa, các điểm giữ xe cho khách tham quan.

Trong không gian “văn hóa hoa” này có 40.000 giỏ hoa của 50 chủng loại được huy động từ các làng hoa ở Cần Thơ, Sa Đéc, Đà Lạt và các tỉnh ĐBSCL. Các vật liệu sử dụng thân thiện môi trường, nhiều mô hình chuyển động hấp dẫn.

13.jpg

Đường hoa dài 240 mét, lòng đường 20 mét, phần cổng chính với mô hình trâu vàng lớn nổi bật và có thể chuyển động. Phần tiếp theo được chia làm 3 đoạn gồm: đoạn 1 với chủ đề Cần Thơ mừng Đảng, mừng xuân mới với nhiều mô hình tiểu cảnh như cờ Tổ quốc, vườn mai vàng; tiểu cảnh tết quê như mâm ngũ quả, nấu bánh tét, trẻ em được lì xì, mô hình du lịch đường sông…

12.jpg

Đoạn 2 với chủ đề Cần Thơ thành tựu mới, niềm vui mới với đại cảnh cổng kết nối bằng mô hình 5 cây đờn kìm to, các tiểu cảnh chợ nổi Cái Răng và các gian hàng dịch vụ… Đoạn 3 với chuyên đề Cần Thơ khát vọng vươn lên gồm đại cảnh cầu Quang Trung, cụm mô hình trâu xây dựng và bảo vệ quê hương, trâu công nghệ…

14.jpg

Phối cảnh đường hoa Tết Tân Sửu 2021- Ảnh: BTC

Kinh phí thực hiện đường hoa được huy động toàn bộ từ nguồn xã hội hóa. Đường hoa khai mạc lúc 19 giờ ngày 8.2 và kết thúc lúc 23 giờ ngày 16.2. Trả lời vấn đề giữ, gửi xe vốn được du khách quan tâm, ông Tùng cho biết các điểm giữ phải niêm yết giá gửi xe và giá tiền phải tuân thủ theo quy định. Lực lượng chức năng địa phương sẽ đi kiểm tra để giám sát những công tác này để người dân yên tâm tham quan đường hoa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huy động 40.000 giỏ hoa khắp nơi làm đường hoa nghệ thuật Tết 2021 ở Cần Thơ