Các pháo đài Spitbank, No Mans và Horse Sand được xây dựng cách đây hơn 150 năm giữa đại dương mênh mông hiện đã trở thành những khách sạn và là dự án đầu tư hoàn hảo cho ai đang tìm kiếm một lối sống tách biệt.

Khách sạn độc lạ: Những pháo đài trơ trọi giữa đại dương

Tú Viên | 17/01/2022, 11:47

Các pháo đài Spitbank, No Mans và Horse Sand được xây dựng cách đây hơn 150 năm giữa đại dương mênh mông hiện đã trở thành những khách sạn và là dự án đầu tư hoàn hảo cho ai đang tìm kiếm một lối sống tách biệt.

Không chỉ đến để nghỉ dưỡng mà đây còn là cơ hội hiếm có để mua ba pháo đài quân sự lịch sử Solent ở Portsmouth (Anh). Tuy nhiên, để tiếp cận được những khách sạn độc đáo này bạn phải đến bằng máy bay trực thăng hoặc thuyền.

1.jpeg
Khách sạn pháo đài lên đênh giữa đại dương Spitbank

Nhìn từ xa, bạn rất dễ nhầm tưởng pháo đài với những con tàu hoặc những thùng chứa đồ trên biển, nhưng một khi quan sát kỹ, bạn sẽ phát hiện ra những di tích cổ này còn nhiều hơn thế nữa.

Với những bức tường đá granit và lớp áo giáp mạ, pháo đài tráng lệ là minh chứng cho kỹ thuật thời Victoria. Chúng ban đầu được Thủ tướng Anh, Lord Palmerston, cho xây để đẩy lùi mối đe dọa từ cuộc xâm lược của người Pháp vào năm 1859. Thế nhưng, chúng không bao giờ được sử dụng cho mục đích chính sau khi mất quá nhiều thời gian để hoàn thành (khoảng 15 năm).

1e.jpeg

Tất cả ba pháo đài hiện có sẵn để mua riêng lẻ, với các mức giá khác nhau. Trong khi hai pháo đài gần đây đã được cải tạo thành khách sạn sang trọng, pháo đài cuối cùng đang trong tình trạng cần cải tạo.

Hiện pháo đại Solent nhận được rất nhiều lời đề nghị mua, chủ yếu là từ những khách hàng ở Anh muốn tạo một nơi nghỉ ngơi riêng tư hay dân chơi du thuyền.

1b.jpeg
Phía trong của khách sạn pháo đài 

Sự quan tâm này không chỉ xuất phát từ khách hàng trong nước; đối với giới đầu quốc tế, đặc biệt là những người đến từ Mỹ vốn đam mê với các công trình có giá trị lịch sử. Cơ hội chuyển pháo đài thành khách sạn đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông trên toàn thế giới.

Cho dù bạn đang cân nhắc nên trải nghiệm hay chỉ đơn giản là thích nhìn vào bên trong pháo đài vì tò mò, hãy xem qua các pháo đài với hình ảnh bên dưới đây:

1. Spitbank

Với khoản đầu tư gần 5 triệu USD, một pháo đài xây dựng vào cuối thế kỷ 19 tại Anh đã được cải tạo thành khách sạn hạng sang giữa biển.

bia.jpeg

Để đến khách sạn pháo đài này, du khách phải đi thuyền ra biển

Được xây dựng từ năm 1861-1880, pháo đài này từng có nhiệm vụ bảo vệ cơ quan hải quân Portsmouth và bờ biển phía nam nước Anh trước người Pháp.

Sau khi ngừng hoạt động vào những năm 1980, pháo đài được bán cho tư nhân. Với khoản đầu tư gần 5 triệu USD, pháo đài này đã được cải tạo thành khách sạn hạng sang giữa biển Solent và được khai trương vào nửa cuối năm 2012.

1g.jpeg

Khách sạn pháo đài hiện có 9 phòng sang trọng, 3 quán bar, 3 nhà hàng, hồ bơi trên sân thượng… Đặc biệt, có nhiều chi tiết ban đầu của pháo đài vẫn được giữ lại như những bức tường gạch cửa sổ và một vài khẩu pháo cũ.

1c.jpeg

Tất cả các phòng ngủ ở đây được trang trí với tông màu xanh chủ đạo, mỗi phòng mang một phong cách độc đáo. Đặc biệt, trên nóc ngọn hải đăng của pháo đài là nơi ngắm cảnh 360 độ tuyệt đẹp, cùng bồn tắm nước nóng thư giãn cho du khách khi lưu trú tại khách sạn độc đáo này.

1d.jpeg

2. Pháo đài No Mans

Được bán trên thị trường với giá 4,25 triệu bảng Anh, No Mans là một pháo đài thông minh với 23 phòng ngủ có phòng tắm riêng, sân thượng, bồn tắm nước nóng, phòng xông hơi khô, quầy bar trên sân thượng và cả spa riêng. Pháo đài thời Victoria đã được chuyển đổi thành một khách sạn sang trọng và có rất nhiều điểm nổi bật bên trong.

2a.jpeg

Pháo đài No Mans được rao bán qua Strutt & Parker với giá 4.250.000 bảng Anh

2.jpeg

Nếu điều đó vẫn chưa đủ, những người chủ mới cũng sẽ tìm thấy năm quán bar theo chủ đề, khu vực ăn uống riêng trên ngọn hải đăng và quán rượu kiểu Anh truyền thống, hoàn hảo để thưởng thức món nướng vào Chủ nhật của bạn.

3. Pháo đài Horse Sand

Trên thị trường Horse Sands chào bán với giá 750.000 bảng. Nó mang đậm dấu ấn lịch sử, nhờ 100 phòng, khu sinh hoạt, lô cốt nguyên bản và những bức tường mạ giáp. Theo tư liệu: "Pháo đài  trong tình trạng bỏ hoang không có người sử dụng qua nhiều thập kỷ và không ổn định đòi hỏi phải được cải tạo cẩn thận. Nhưng nó  tạo cho bạn cơ hội sở hữu một tài sản thực sự độc đáo và một địa danh lịch sử".

3.jpeg
3a.jpeg

Trên đây là 3 pháo đài khách sạn mà du khách có thể ngắm cảnh biển 360 độ trên nóc ngọn hải đăng, có thể tắm nước nóng trên mái… đó quả là những trải nghiệm thú vị có 1 không 2 của du khách khi nghỉ đêm tại công trình lênh đênh giữa đại dương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách sạn độc lạ: Những pháo đài trơ trọi giữa đại dương