Ngay sau vụ khủng bố ở Paris xảy ra vào đêm thứ Sáu ngày 13 (13.11), một làn sóng hủy đặt phòng khách sạn ở Paris đã diễn ra. 

Khách sạn hạng sang Pháp thất thu nặng nề vì khủng bố

Một Thế Giới | 20/11/2015, 19:23

Ngay sau vụ khủng bố ở Paris xảy ra vào đêm thứ Sáu ngày 13 (13.11), một làn sóng hủy đặt phòng khách sạn ở Paris đã diễn ra. 

Hơn 50% khách đặt phòng khách sạn đã hủy bỏ ngay lập tức, các cuộc điện thoại giảm dần và không có khách đặt phòng mới. 
Paris có hơn 1.600 khách sạn đang kinh doanh, mỗi năm thu về lợi nhuận 4,4 tỉ euro hoặc nhiều hơn số đó. Nhưng sau vụ khủng bố này, có lẽ con số này sẽ không được duy trì. Khách sạn Lebristol, trong vòng 72 giờ đã mất hơn nửa triệu euro (530.000 USD) vì khách hủy phòng. 
"Ngay bây giờ chúng tôi không nhận đặt phòng mới - chúng ta đang sống trong thời đại mà tôi đã không bao giờ nhìn thấy", Jean-Bernard Falco, chủ tịch của tập đoàn Paris Inn Group cho biết. Ông đã mất một đồng nghiệp vào đêm thứ Sáu, khi khủng bố tấn công Paris.
"Nước Pháp đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, an ninh được thắt chặt. Nhưng thông điệp tốt nhất để chống khủng bố và những kẻ cuồng tín là cách sống và sự đoàn kết của chúng ta, du khách sẽ quay trở lại Pháp".
Sau vu khung bo, nhieu khach san hang sang Phap-hinh-anh-1
 Sau khi Paris bị tấn công, chỉ trong vòng 72 giờ sau, khách sạn hạng sang Le Bristol đã mất đi nửa triệu euro, khoảng 530.000usd vì lý do khách hủy phòng - Ảnh: The New York Times
Nhà hàng và những quán cà phê xung quanh những địa điểm bị tấn công hôm 13.11 đều đang phải đóng cửa sớm, vẫn có du khách nhưng họ không vào các cửa hàng bách hóa hay các tiệm cafe nữa.
Các đường phố của Paris vốn là nơi nhộn nhịp nhất thế giới về đêm, đặc biệt là dịp cuối năm khi kỳ nghỉ đông đang tới gần người người nhà nhà mua sắm và đi chơi lễ. Nhưng giờ đây, sau vụ khủng bố ngày 13.11 đường phố thủ đô Paris về đêm trở nên vắng lặng.
Một màu "thu buồn" và một tuần khó khăn đối với các chủ khách sạn ở Paris, tình hình còn tệ hơn khi mà một số sự kiện lớn diễn ra trong tháng này sẽ bị hủy bỏ.
Một hội nghị 3 ngày với sự tham gia của khoảng 30.000 thị trường khắp nước Pháp đã bị dời sang ngày 31.5.2016.
Quan trọng nhất là hội nghị của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu, dự kiến diễn ra vào ngày 30.11 và kéo dài trong 2 tuần, dự kiến sẽ đón khoảng 40.000 khách cùng vô số buổi tiệc, sự kiện nhưng đã được thu hẹp quy mô lại vì lý do an ninh. Điều này đồng nghĩa với việc gần 200 sự kiện diễn ra trên khắp Paris sẽ bị hủy bỏ.
Sau vu khung bo, nhieu khach san hang sang Phap-hinh-anh-2
 Khách sạn Le Bristol trở nên vắng khách
Paris không phải là thành phố duy nhất mà ngành du lịch lữ hành của Pháp bị ảnh hưởng. Thành phố Lyon đã hủy bỏ lễ hội ánh sáng hàng năm, mà thường thu hút từ 2-3 triệu khách du lịch vào đầu tháng 12 này vì lý do an ninh.
Các khách sạn sang trọng sẽ là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất sau vụ khủng bố tại Paris lần này.
"Các du khách giàu có cực kỳ nhạy cảm với vấn đề an ninh và không khí, họ dư sức để hủy bỏ một kỳ nghỉ", ông Didier Chenet chủ tịch của Synhorcat một nhóm chủ nhà hàng khách sạn cho biết.
Thiên Hà (theo New York Times)
Bài liên quan
Khởi tố 5 cầu thủ bóng đá sử dụng ma túy trong khách sạn
Tối 14.5, Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Tĩnh thông tin với báo chí về việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 5 cầu thủ bóng đá về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách sạn hạng sang Pháp thất thu nặng nề vì khủng bố