Nhiều du khách Âu, Á đã rất hào hứng khi tham gia lễ hội bánh chưng và nhiều hoạt động sôi động tại bãi biển Phan Thiết.

Khách Tây hào hứng gói bánh chưng tết cổ truyền

thyhang | 24/01/2017, 14:23

Nhiều du khách Âu, Á đã rất hào hứng khi tham gia lễ hội bánh chưng và nhiều hoạt động sôi động tại bãi biển Phan Thiết.

Một không gian xưa đậm nét văn hóa Việt trong những ngày Tết cổ truyền đã được tái hiện tại khu nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Residences ở Phan Thiết. Tại đây, nhiều du khách châu Âu và châu Á đã hào hứng khi tham gia gói bánh chưng tại Lễ hội bánh chưng với nhiều hoạt động độc đáo, đâm phong vị Tết Việt như thi gói bánh chưng, trồng hoa cúc, lám tò he, nhận câu đối đỏ….

Tại lễ hội, du khách hòa mình vào không gian Tết xưa với mái nhà tranh, những bó rơm, mâm dưa hấu no tròn, những chậu hoa cúc vàng óng… Khoác lên mình trang phục đầy màu sắc của các dân tộc Việt Nam, những bộ áo dài khăn đóng, áo tứ thân, áo bà ba…du khách sẽ cùng tham gia thi gói bánh chưng. Các du khách không khỏi hào hứng xen lẫn tò mò khi lần đầu được tìm hiểu và tận tay làm những chiếc bánh chưng truyền thống Việt.

Trong làn gió xuân man mát, du khách còn được tận tay nhận những câu đối đỏ đầu năm từ ông đồ, nhận những lời chúc mong một năm mới nhiều may mắn, sức khỏe. Các du khách nhí còn hào hứng làm những chiếc tò he xinh xắn hay những chú cào cào đặc biệt được làm từ lá dừa. Bên cạnh đó, du khách còn tham gia trồng hoa cúc đón Tết, cùng đón lộc xuân đầu năm. Một số du khách chia sẻ rằng đó là những trải nghiệm khiến họ ấn tượng về Tết cổ truyền tại Việt Nam.

Phong Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách Tây hào hứng gói bánh chưng tết cổ truyền